Giới trẻ mê tít với sáng tạo nhà búp bê

(Sóng Trẻ) Là mô hình thu nhỏ với đầy đủ vận dụng như tòa lâu đài, dinh thự mà họ đang sống, những mô hình nhà búp bê (Roombox) đầu tiên đã ra đời như một thú chơi đẳng cấp của giới quý tộc thượng lưu châu Âu thế kỉ 16. Những ngôi nhà mô hình lúc đó được gọi là nhà con với giá cả đôi khi ngang ngửa nhà thật và hoàn toàn được làm bằng tay. 

Giới trẻ mê tít…

Chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm gần đây, nhưng mô hình nhà búp bê đã nhanh chóng phát triển, độ tỉ mỉ ngày càng được nâng cao, hút hồn các bạn trẻ.

279d92fbb__nh_1.jpg

Roombox không chỉ đơn giản là những mô hình nhà búp bê bình thường dành cho trẻ em, mà nó thực sự là một thú chơi hấp dẫn đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo và tỉ mỉ rất cao. Từ gỗ, vải, dây thép, keo dán... có sẵn, người chơi phải khéo léo, tỉ mỉ “hô biến” chúng thành mô hình phòng ngủ, nhà ăn, quán cafe ấm cúng, tiệm bánh nhỏ xinh, viện áo cưới…thậm chí là một ngôi biệt thự với nhiều phòng. 

279d92fbb__nh_2.jpg

Không chỉ lắp ghép những đồ có sẵn thành mô hình hoàn chỉnh, người chơi còn phải khéo léo làm những vận dụng nhỏ xíu, đáng yêu giống hệt như thật nhưng với kích thước bằng đầu ngón tay. Và khi đã dần quen với roombox, người chơi có thể nâng cấp độ khó của nó lên với việc lên tầng nhà, đi đường dây điện cho ngôi nhà đáng yêu xinh xắn của mình. 

279d92fbb__nh_4_ti_m_banh_nh_xinh.jpg

Mô hình nhà búp bê không chỉ khiến các bạn nữa yêu thích mà các bạn nam cũng hứng thú. Nhật Nam (sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, có thâm niên chơi Roombox gần 3 năm) cho biết: “Roombox giúp mình rất nhiều trong quá trình học tập. Mình có thể thỏa sức sáng tạo với ngôi nhà mơ ước của mình.” 

Một số bạn nam khác mua roombox để tặng người yêu, bạn bè hay em gái mình. Nguyễn Vinh (lái xe taxi) tâm sự: “Bạn gái mình rất thích nhà búp bê nên mình mua về lắp tặng cô ấy. Mới đầu rất khó, mình phải làm lại nhiều lần nhưng sau quen dần thấy rất thú vị. Mình đang cố làm để hoàn thành đúng dịp noel, mong cô ấy sẽ có một món quà bất ngờ.”

279d92fbb__nh_5_ni_bi_t_th_nhi_u_phong.jpg

Các bạn trẻ không chỉ bị thu hút bởi những mô hình nhà mà đến với Roombox, các bạn còn bị thu hút bởi những vật dụng nhỏ xíu, đáng yêu, cầu kì y như thật. Từ chiếc giường, máy giặt, cốc chén, các loại bánh..v..v đến những giỏ hoa, chiếc máy khâu đạp chân, đế đựng nến cầu kì..v..v và tất cả đều giống hệt đồ thật.

c0ba16005__nh_6_gi_ng_ng_ang_yeu.jpg

Kích thích cao sự sáng tạo…

Roombox tuy là mô hình nhỏ nhưng giá cả của một bộ Roombox khá “chát” đối với sinh viên. Một mô hình Roombox đơn giản cũng phải gần 200 nghìn, có mô hình cầu kì lên tới tiền triệu. Mặc dù vậy, nó vẫn không cản trở sự say mê của các bạn trẻ, ngược lại, nó còn kích thích hơn nữa sự sáng tạo của người chơi. Nhiều bạn trẻ, thay bằng đặt mua những vật dụng tí hon cho ngôi nhà của mình, các bạn tự mình sáng tạo bằng đất sét Nhật hay tăm tre, que đè lưỡi y tế… rất thú vị mà giá cả phải chăng.

c0ba16005__nh_10_an_piano_b_ng_que_e_l_i_y_t_.jpg

Một số bạn không dừng lại ở việc tự làm mà còn bán những sản phẩm handmade của mình trên các trang mạng xã hội, vừa vui vừa thu được lợi nhuận. Phương Nhung (sinh viên Đại học mở Hà Nội) nổi tiếng khéo tay, bạn tự làm cho mình những mô hình đồ ăn, vật dụng..v..v nhỏ xinh từ đất sét Nhật, không chỉ trang trí thêm cho ngôi nhà búp bê của mình mà bạn còn làm thành móc điện thoại hay chìa khóa và một số những đồ trang trí khác cho bạn bè của mình.

c0ba16005__n_tho_i_hoa_tai_ang_yeu_handmade_t_t_set_nh_t.jpg

Mô hình nhà búp bê không phải là thú chơi nhất thời của giới trẻ mà nó kích thích sự sáng tạo, chứa đựng ước mơ của mỗi người.

Đặng Thị Hồng Nhung
Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN