Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách Khoa 2019: ‘Smart up your life’

(Sóng trẻ) - Tiếp nối sự thành công của Sáng tạo trẻ 2017, 2018, sáng 28/12, Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 được diễn ra tại Hội trường C2, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Cuộc thi đã thu hút rất đông bạn trẻ đến từ nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

8dc134a8d_3.jpg

Rất nhiều bạn khán giả tới để tham dự cuộc thi

Ngày 30/5, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách Khoa 2019 với chủ đề “Smart up for life”, cuộc thi hướng tới các sản phẩm sáng tạo có khả năng khởi nghiệp, phục vụ cho các lĩnh vực của cuộc sống như giao thông, giáo dục, môi trường, biển đảo, công nghiệp, nông nghiệp và y tế.

Từ rất nhiều ý tưởng đăng ký dự thi ban đầu, trải qua các vòng đào tạo, phát triển và hoàn thiện sản phẩm, Top 6 dự án xuất sắc nhất đã lộ diện và tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Sáng Tạo Trẻ Bách Khoa 2019.

8dc134a8d_4.jpg

Nhóm thi đang trưng bày các sản phẩm của mình

Đây là một Cuộc thi sáng tạo dành cho sinh viên nhằm khuyến khích khả năng tư duy cũng như rèn luyện kỹ năng tạo ra các sản phẩm thiết thực. Song song việc hỗ trợ phát triển khả năng kết nối tư duy đa lĩnh vực, cuộc thi còn là môi trường giúp sinh viên nâng cao kỹ năng quản lý, đổi mới sáng tạo hướng tới phát triển ý tưởng khởi nghiệp. Sáng tạo trẻ Bách khoa đã nhận được sự đồng hành và tài trợ toàn phần của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) từ năm 2018 đến nay. 

Nài ra, tới với Cuộc thi còn có một số khách mời đặc biệt như ca sĩ Bùi Công Nam, PnP Band,….

8dc134a8d_i_2847.jpg

Nhóm nhạc PnP tại chương trình

8dc134a8d_2.jpg

Nài ra, chương trình còn có sự tham dự của ca sĩ Bùi Công 

“Mong rằng cuộc thi sẽ là động lực cho những bạn trẻ có đam mê với khoa học, với việc sáng tạo nhưng còn ngại ngùng, e dè không dám tham gia vào những sân chơi lớn thì sẽ thử sức tại các cuộc thi và thể hiện được bản thân mình” , Cô Minh – Ban tổ chức chia sẻ. 

Kết thúc cuộc thi, giải nhất đã thuộc về nhóm BK CIM đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội với sản phẩm là máy kéo tơ sen. Nài ra, Ban tổ chức còn trao thêm giải Best Fanclub – Nhóm cổ vũ tốt nhất cho đội cổ vũ BK AEROSPORT.

Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích giúp các bạn trẻ có cơ hội sáng tạo, khẳng định bản thân trong lĩnh vực khoa học công nghệ và làm ra được những sản phẩm thiết thực, có giá trị trong cuộc sống.

Thu Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN