Giọng hát Việt 2013: Một hành trình êm ả

(Sóng trẻ) - Sau hành trình kéo dài 7 tháng, Giọng hát Việt 2013 (The voice 2013) đã chính thức khép lại với sự đăng quang của Vũ Thảo My – cô gái 16 tuổi đến từ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. 


Truyền thông tốn ít “giấy mực”


Sau “cơn sốt” của mùa giải thứ nhất, Giọng hát Việt đã nhanh chóng quay trở lại với khán giả truyền hình cả nước. Ở mùa giải năm nay, format chương trình có nhiều thay đổi, phù hợp hơn với “hệ thống” The voice quốc tế. Dàn huấn luyện viên năm nay cũng gần như mới hoàn toàn, “học thuật” và “gạo cội”. Tuy vậy, có thể nói năm nay The voice thực sự đã “hạ nhiệt”.


Nếu như ở Giọng hát Việt (2012) “bội thu” tài năng âm nhạc mới như Đinh Hương, Hương Tràm, Trúc Nhân, Xuân Nghi, Kiên Giang,… thì ở mùa giải 2013 chủ yếu là các “gương mặt cũ” của VietNam Idol hay Sao mai và Sao mai điểm hẹn. Vệc “xào nấu” lại các tài năng đã từng tỏa sáng ít nhiều gây nên sự nhàm chán cho khán giả cũng như người hâm mộ.


Ưu điểm lớn nhất của Giọng hát Việt năm nay là sự chuyên nghiệp trong nghệ thuật của Ban tổ chức. Không có những scandal “động trời”, những lùm xùm tưởng như có thể dừng cuộc chơi. The voice Việt năm nay diễn ra khá êm ả, phẳng lặng. Nài những tranh luận cần có ở một chương trình truyền hình thực tế, truyền thông không phải tốn quá nhiều “giấy mực”.


fe6ded8b2_hoctro65921387126212.jpg

Top 4 Giọng hát Việt (2013)


Trước đêm Chung kết, The voice trở nên “nóng” với quyết định “sốc” của diva Hồng Nhung và nghi án “đổ vote” của Hà Linh. Tuy nhiên Ban tổ chức cũng như diva Hà thành đã nhanh chóng giải quyết ổn thỏa. Không có quá nhiều tờ báo, trang tin khai thác về vấn đề này. Bên cạnh đó sự hỗ trợ của Hà Linh trong tiết mục I don’t know của Cát Tường cũng đã góp phần xóa bỏ đi những đồn đoán về mối quan hệ giữa cô và huấn luyện viên cũng như các thành viên trong đội.


Quán quân: Không xuất sắc nhất


Nếu như ở mùa giải đầu tiên, sự đăng quang của Hương Tràm nhận được sự ủng hộ cao của khán giả và ngay cả huấn luyện viên thì ngôi vị quán quân năm nay ít nhiều gây tranh cãi. Võ Thảo My, thí sinh đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng không phải là thí sinh tài năng nhất cuộc thi. Cô gái 16 tuổi sở hữu một giọng hát nội lực nhưng chưa thể là một “viên kim cương” âm nhạc như lời Mr. Đàm nói.


Thảo My có nhiều hạn chế trong giọng hát mà hạn chế lớn nhất là kỹ thuật. Chính vì vậy nên với những bài hát cần áp dụng khả năng thanh nhạc, Thảo My tỏ ra “đuối sức”, mà phần thể hiện ca khúc Giọt sương bay lên trong đêm Chung kết là một ví dụ tiêu biểu. Hay ngay cả ở tiết mục song ca với huấn luyện viên của mình A time for us khán giả cũng có thể dễ dàng nhận ra những yếu điểm của Thảo My. Do đây là một ca khúc kinh điển của thế giới nên phần trình diễn của hai thầy trò chỉ dừng lại ở mức nghe được chứ chưa thật sự xuất sắc.


fe6ded8b2_lvpph15resize36881387131189.jpg

Thảo My trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa hai


Tuy nhiên sự đăng quang của Võ Thảo My là lựa chọn của khán giả. Và đúng như nhạc sĩ “khó tính” Quốc Trung chia sẻ “Bất cứ ai cũng phải tôn trọng quyết định này”. Trong Top 4 đêm Chung kết, Thảo My là nhân tố mới nhất, giọng ca trẻ nhất do vậy sự ưu ái của khán giả cũng là điều cần thiết. Không quá xuất sắc, không quá cảm xúc nhưng số đông đã có thể đã nhìn thấy sự trong sáng, sự hồn nhiên, mộc mạc tuổi học trò ở cô gái đến từ “đất học” Nam Định này.


Sau một hành trình êm ả, sự đăng quang cũng không nhiều đột phá, chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt có lẽ cũng đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho mùa giải sau. Hy vọng Giọng hát Việt (2014) sẽ chuyên nghiệp hơn, tạo được cảm hứng nhiều hơn cho khán giả truyền hình.


Lê Quang Đức

Báo mạng điện tử K32

Ảnh: Vnexpress



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN