Khai mạc triển lãm ảnh “Cự Đà xưa và nay”

(Sóng trẻ)- Triển lãm ảnh “Cự Đà xưa và nay” lần đầu tiên được tổ chức tại sân chùa Cự Đà, thôn Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Triển lãm diễn ra từ 04/2/2017 đến 10/2/2017.

Tại sân chùa Cự Đà, hơn 100 bức ảnh được bày trên những phên tre – một vật dụng quen thuộc của người dân địa phương. Đến với triển lãm, người tham dự như đang xem một thước phim quay chậm về làng cổ Cự Đà. Bên cạnh kiến trúc, di tích xưa, những sinh hoạt, tín ngưỡng văn hóa truyền thống của làng cũng được ghi lại trong từng bức ảnh.

Ông Vũ Văn Thành (Ban tổ chức cuộc triển lãm) chia sẻ: “Chúng tôi không nghĩ trong làng chúng tôi lại mà người ta lại đông và say sưa đến xem triển lãm như thế này.”

Là người quê gốc ở làng Cự Đà, sau chuyển lên sinh sống ở quận Hà Đông, cụ ông Đinh Thế Cự (84 tuổi) không khỏi xúc động khi xem lại bức ảnh được chụp tại làng Cự Đà cách đây gần 100 năm: “Ở làng có hội đồng đức chính biểu tộc. Mỗi một họ lại có một vị đại diện ở đây. Xem lại những bức ảnh này nhớ lại những cảnh cũ, người xưa và giờ các cụ đã ra đi rồi.”

b675dbad2_1.jpg

b675dbad2_2.jpg

b675dbad2_3.jpg
Một số bức ảnh tại triển lãm

Buổi triển lãm ảnh đầu tiên tại một ngôi làng cổ ở nại thành Hà Nội không chỉ nhằm tôn vinh hình ảnh làng cổ Cự Đà mà còn đặt ra vấn đề vai trò của nhiếp ảnh trong cuộc sống hay việc xã hội hóa trong nhiếp ảnh. Song trước hết từ cuộc triển lãm này, những giá trị văn hóa truyền thống của làng cổ Cự Đà sẽ được lan tỏa đến mọi người, góp phần phát triển du lịch ở địa phương.

Hồng Vân 
ĐPTK35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN