"Giọng hát Việt 2013": Những ấn tượng ban đầu

(Sóng Trẻ) - Sau cơn sốt của mùa giải thứ nhất, chương trình "Giọng hát Việt" ("The Voice Việt Nam")  mùa hai đã chính thức quay trở lại. Qua những đêm thi đầu tiên của vòng Giấu mặt, có thể dễ dàng nhận thấy những đổi mới táo bạo "The Voice" mùa hai đã không làm công chúng thất vọng.

Huấn luyện viên - những ngôi sao tên tuổi

“Bộ tứ” quyền lực của "The Voice" năm nay được đánh giá là “khủng” khi mà sự nghiệp và danh tiếng của các HLV là điều không phải bàn cãi: Quốc Trung - một Producer lừng danh của Việt Nam với nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín; Hồng Nhung - nữ diva đầy cá tính với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề; Đàm Vĩnh Hưng - ông hoàng nhạc Việt với vô số chiêu trò thú vị; và Mỹ Linh - nữ diva có giọng hát đẹp và êkip làm việc chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Chính vì vậy, khán giả không khỏi chờ đợi sự thể hiện xuất sắc của những người “cầm cân nảy mực” ở mùa giải "Giọng hát Việt" năm nay.

0a5668fdf_a_2.jpg
“Bộ tứ” quyền lực The Voice mùa hai.

Sau đêm đầu tiên của Vòng Giấu mặt, đại đa số khán giả cảm thấy hài lòng với bản lĩnh của dàn HLV mới. “Bộ tứ” quyền lực đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị khiến khán giả phải bật cười khi giành giật thí sinh không khoan nhượng. Đúng như Mỹ Linh chia sẻ ở đầu chương trình: “Nài đời chúng tôi là bạn nhưng trên ghế nóng chúng tôi là đối thủ”. Họ đã thể hiện những cách thức rất riêng để đưa thí sinh về với đội của mình: một Hồng Nhung tinh tế, bình tĩnh và khéo léo; một Quốc Trung thâm thúy khi nhấn mạnh với thí sinh vai trò là một nhà sản xuất âm nhạc của mình; một Mỹ Linh khó tính về thanh nhạc nhưng cũng vô cùng chuyên nghiệp; và một Đàm Vĩnh Hưng đầy kinh nghiệm, hài hước với nhưng lời khẳng định cho tương lai của thí sinh.

0a5668fdf_a_3.jpg
Màn giành giật thí sinh trên ghế nóng của các huấn luyện viên.

Dàn thí sinh đa màu sắc

Dẫu không có thí sinh nào thực sự tạo nên hiện tượng ngày từ 2 tập đầu tiên của vòng Giấu mặt như Hương Tràm trong "Giọng hát Việt" mùa giải đầu tiên, nhưng dàn thí sinh năm nay được đánh giá là rất đa sắc màu. 12 thí sinh tập một Vòng giấu mặt là 12 cá tính, 12 gương mặt khác nhau không ai giống ai. Từ những giọng ca trữ tình sâu lắng đến những những giọng ca mang phong cách nhạc kịch opera hay những giọng ca theo phong cách rock, tất cả đều là những giọng hát ấn tượng, cuốn hút, tạo nên một đêm thi thành công, hấp dẫn và tràn đầy cảm xúc trong lòng khán giả. Trong 12 thí sinh thì chỉ có một thí sinh duy nhất không có HLV nào chọn, điều đó chứng tỏ: mặc dù chỉ là đêm thì đầu tiên nhưng đây thực sự là một đêm thi chất lượng.

0a5668fdf_a_4.jpg
Hà Linh - ca sĩ bước ra từ cuộc thi Sao Mai.

Thật không khó để nhận ra trong số 12 thí sinh của đêm thi đầu tiên, có khá nhiều gương mặt quen thuộc bước ra từ các cuộc thi âm nhạc khác mà chính các HLV cũng nhận ra. Quốc Trung ngỡ ngàng khi gặp “người quen” là Nguyễn Văn Viết – Top 16 Vietnam Idol. Đàm Vĩnh Hưng khi vừa quay ghế đã nhận ra Hà Linh, người từng đoạt giải nhất dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2007, Top 6 Sao Mai điểm hẹn năm 2008. Bên cạnh đó còn có Nguyễn Trần Minh Sang – ca sĩ, diễn viên, thí sinh Ngôi sao tiếng hát truyền hình và Thân Trọng Nghĩa người từng tham gia nhiều rock show.

0a5668fdf_a_5.jpg
Âu Bảo Ngân với nài hình đáng yêu và giọng ca ấn tượng.

Ấn tượng nhất trong tập đầu tiên của vòng giấu mặt năm nay phải kế đến Âu Bảo Ngân - một họa sĩ thiết kế nội thất với giọng soprano thiên thần qua phần thể hiện tác phẩm nhạc kịch kinh điển "I could have danced all night". Với nại hình và giọng hát opera cao vút, Âu Bảo Ngân giúp chúng ta liên tưởng đến ca sĩ Susan Boyle – Á Quân Britain’s t Talent năm 2009. Với tài năng của mình Bảo Ngân đã được cả hai nữ HLV khó tính là Mỹ Linh và Hồng Nhung chọn. Nhưng Âu Bảo Ngân đã chọn Hồng Nhung mà không cần suy nghĩ vì quá xúc động trước lời lẽ ngọt ngào của nữ diva. 

Những đổi mới táo bạo 

"Giọng hát Việt" 2013 đánh dấu những đổi mới táo báo của nhà sản xuất. Năm nay, chương trình áp dụng một luật chơi mới giống với phiên bản gốc đó là các HLV có quyền “cướp” thí sinh của HLV khác trong vòng Đối đầu. Tức là, nếu sau khi hát, vị HLV chỉ chọn 1 trong 2 giọng ca để tiếp tục hành trình cùng đội của mình, thì HLV khác hoàn toàn có thể chọn thí sinh bị loại kia về đội của mình. Như vậy các huấn luyện viên sẽ có cơ hội giúp các thí sinh tốt tiếp tục cuộc thi. 

Sau phần thi Đối đầu, 10 thí sinh của mỗi đội sẽ bước vào vòng Đo ván, đây là phần thi mà từng cặp thí sinh sẽ trình diễn mỗi người một ca khúc khác nhau, để HLV có thể lựa chọn và giảm từ 10 thí sinh xuống còn 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi đội, bước vào vòng Liveshow. Chính vì vậy, “Giọng hát Việt” năm nay chỉ có 8 liveshow thay vì 12 liveshow như năm nái.

0a5668fdf_a_6.jpg
Chuyên gia thanh nhạc Tim Johnson.

Để nâng cao khả năng hát tiếng Anh trong mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã mời chuyên gia thanh nhạc nổi tiếng người Mỹ Tim Johnson đến trực tiếp huấn luyện về thanh nhạc cho các thí sinh. Tim là người đã từng dạy thanh nhạc cho nhiều người nổi tiếng thế giới. Hi vọng rằng, những đổi mới táo bạo của nhà sản xuất và ban tổ chức sẽ khiến cuộc thi năm nay trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.

Lê Quang Đức

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật23 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN