Green life: "Rác đã phân loại cũng là tài nguyên"

(Sóng trẻ) - Sáng 27/10, sự kiện đổi giấy lấy cây cuối cùng của tháng 10 được diễn ra tại trường Đại học Xây dựng. Đây là sự kiện ý nghĩa do Green life tổ chức nhằm bảo vệ môi trường.

Green life là tổ chức bảo vệ môi trường do anh Hoàng Quý Bình thành lập với 25 thành viên chính thức và đông đảo cộng tác viên, chủ yếu là các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. 

7fed0456f_i_1741.jpg

Sự kiện đổi giấy lấy cây tại Đại học Xây dựng

Ban tổ chức nhận thấy ý tưởng đổi giấy lấy cây là ý tưởng thú vị, thu hút được nhiều người tham gia. Tuy ý tưởng này đã được tổ chức ở nhiều trường đại học nhưng không duy trì được lâu và quy mô còn nhỏ. Vậy nên, ban tổ chức dự án đã quyết định sử dụng ý tưởng này để tổ chức các sự kiện hàng tháng, tại nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện đã thu hút được đông đảo mọi người, cụ thể là trung bình mỗi tháng, có từ 1000 đến 3000 người tham gia và cao điểm nhất là 5000 người tham gia khi sự kiện tổ chức tại Đại học Dược Hà Nội và FPT Duy Tân.

Sự kiện được bắt đầu từ tháng 12/2018, tính đến nay đã hơn 10 tháng. Trung bình mỗi tháng ban tổ chức thu được 10 – 15 tấn giấy, 2 – 5 tạ vỏ hộp sữa và 2 – 5 tạ rác thải điện tử. Sau khi được thu m, giấy và vỏ hộp sữa sẽ được chuyển tới các nhà máy tái chế rác tại Bình Dương, Bắc Ninh để tái chế thành nhiều sản phẩm khác như: giấy gói quà, tủ đồ,…. Đối với pin, rác thải điện tử, sau khi thu m sẽ được chuyển tới các thùng thu m của Việt Nam tái chế ở một số địa điểm như: Ủy ban nhân dân phường Tràng tiền, Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy,….Riêng về sách, truyện, ban tổ chức sẽ tặng lại cho các đội nhóm tình nguyện để mang lên vùng cao, xây dựng các tủ sách cho vùng cao.

7fed0456f_i_1756.jpg

Các bạn cộng tác viên đang phân loại giấy

Để duy trì được sự kiện trong thời gian dài, sự giúp đỡ của các cộng tác viên là phần không thể thiếu. Nài ra, khi chuyển giấy tới các nhà máy tái chế thì ban tổ chức cũng thu về một phần kinh phí để mua cây và chi trả cho phần ăn uống của các cộng tác viên.

7fed0456f_i_1744.jpg

Người tham gia chọn cây sau khi đổi giấy

Theo dự định của Ban tổ chức, sự kiện đổi giấy lấy cây sẽ được duy trì lâu dài trong thời gian tới và trong tương lai, Green life có thể sẽ thay đổi về mô hình, không chỉ là tổ chức xã hội mà sẽ trở thành doanh nghiệp xã hội.

Sự kiện đổi giấy lấy cây cuối cùng của tháng 10 được tổ chức tại Đại học xây dựng đã thu hút đông đảo người tham gia, không chỉ các bạn trẻ mà các phụ huynh cũng đưa con mình tới tham gia đổi giấy để góp phần giáo dục cho con trẻ về lối sống xanh – sạch – đẹp. 

7fed0456f_i_1766.jpg

Các bạn trẻ hào hứng tham gia sự kiện

7fed0456f_i_1778.jpg

Các em nhỏ cũng được phụ huynh đưa tới tham gia sự kiện

“Điều Green life mong muốn nhất là khi tham gia sự kiện, mọi người sẽ có cái nhìn tích cực hơn, nhận thức được rằng rác chúng ta thải ra rất nhiều và chúng ta cần giảm thiểu xả rác ra môi trường. Bên cạnh đó, rác cần được tái chế thay vì xả ra nài môi trường bởi vì rác đã phân loại cũng là tài nguyên” – Vũ Thị Thùy Linh – thành viên ban đối nại Green life chia sẻ.

Thu Trang


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN