Nở rộ dịch vụ “ăn theo” thông tin BlackPink sẽ biểu diễn tại Việt Nam

(Sóng trẻ) - Trước thông tin nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink sẽ đưa tour diễn Born Pink đến sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã nhanh chóng tung ra các dịch vụ kinh doanh “ăn theo” để quảng bá và thu hút khách hàng.

Theo khảo sát của PV, những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội dịch vụ chào mời đặt phòng homestay ngay gần sân vận động Mỹ Đình hoặc xung quanh khu vực này đang nở rộ.

Đa phần, các chủ tài khoản đều đưa ra lời mời chào hấp dẫn như di chuyển ra sân vận động Mỹ Đình chỉ 2-5 phút, sẵn sàng tính giá phòng theo giờ và qua đêm, cam kết phòng nghỉ được trang bị tiện nghi đầy đủ. Thậm chí, nhiều nơi còn tổ chức tour trọn gói phục vụ người hâm mộ ở xa như vé máy bay, vé tàu. Được biết, mức giá cho thuê sẽ dao động từ 300.000 – 2 triệu đồng/phòng, tùy loại.

1.jpg
Nhiều bài đăng chào mời chào người hâm mộ thuê phòng quanh khu Mỹ Đình. (Ảnh: chụp màn hình)

Cụ thể, tài khoản Facebook H.T đăng tải: “Nhận book homestay chỉ cách SVĐ Mỹ Đình 10 phút di chuyển, giá phòng chỉ từ 850.000 đồng bao gồm có xe đưa đón từ homestay đến sân vận động Mỹ Đình và ngược lại”.

Tương tự, tài khoản khác có tên là H.N đăng tải: “Combo vé máy bay và dịch vụ với hệ thống khách sạn đi kèm những dịch vụ đẳng cấp, đa dạng từ 3,4 sao đến 5 sao. Vé máy bay từ các hãng hàng không uy tín. Liên hệ ngay để hành trình “đu idol” trở nên dễ dàng và nằm gọn trong tầm tay”.

Chia sẻ về điều này, bạn Bích Thủy (21 tuổi, Bắc Ninh) cho biết: “Concert diễn ra trong 2 ngày nên tôi và các bạn đang rục rịch săn vé, đặt khách sạn quanh khu Mỹ Đình để tiện di chuyển. Dự kiến, tiền vé cộng với các chi phí ăn ở, di chuyển sẽ từ 7 - 10 triệu đồng”.

2.jpg
Nhiều bài viết dịch vụ camp vé (mua hộ) trên các hội nhóm. (Ảnh: chụp màn hình)

Không chỉ dịch vụ đặt phòng, trên các hội nhóm, dịch vụ camp vé (mua hộ) xuất hiện liên tục. Theo tìm hiểu của PV, dự kiến vé concert của BlackPink sẽ dao động trong khoảng 1 - 9 triệu đồng/vé, tuỳ thuộc vào từng vị trí khác nhau. Chính vì vậy, để đảm bảo mua được vé VIP như ý muốn, nhiều người sẵn sàng chi tiền đặt cọc trước và bỏ thêm 1-2 triệu đồng để trả công cho những người nhận đặt hộ.

Bạn Minh Thúy (23 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Born Pink đến bất ngờ nên nhiều người hoang mang, bỡ ngỡ vì không có kinh nghiệm đi xem concert. Bản thân tôi cũng dành cả ngày để tìm hiểu, tra cứu nhưng vẫn lo lắng không mua được vé vì lượng fan quá đông”.

Tuy nhiên, cùng với sự rộ lên của hình thức camp vé, hàng loạt bài viết cảnh báo giao dịch, nhắc nhở lừa đảo cũng được chia sẻ, bởi lẽ rất nhiều người đã mất tiền oan vì cả tin.

3.jpg
Dịch vụ bán lighstick BackPink nở rộ. (Ảnh: chụp màn hình)

Ngoài ra, dịch vụ bán lighstick BlackPink cũng đang nở rộ và thu hút nhiều khách hàng đặt mua. Theo khảo sát của PV, sản phẩm này không có hàng sẵn mà phải đặt trước tại Hàn Quốc với giá dao động từ 700.000 – 1 triệu đồng/bộ, bao gồm gậy cổ vũ, dây đeo.

Bên cạnh đó, sản phẩm áo in chữ BlackPink được rao bán rầm rộ với mức giá 150.000 – 200.000 đồng/chiếc.

Trước đó, ngày 26/6, fanpage chính thức của BlackPink thông báo về show diễn Born Pink sẽ tổ chức ở Việt Nam vào cuối tháng 7. Theo đó, nhóm nhạc sẽ đến thủ đô Hà Nội trình diễn vào hai đêm 29.7 và 30.7 tại sân vận động Mỹ Đình. Dự kiến concert sẽ có khoảng 25.000 ghế và được kì vọng sẽ “cháy vé” cả hai đêm diễn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN