GS. Thomas Alfred Bauer nhận bằng Tiến sĩ danh dự tại Học viện Báo chí và Tuyên truyề

(Sóng trẻ) - Vào 14h ngày 22/11, tại Hội trường D của Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho GS. Thomas Alfred Bauer, Đại học Tổng hợp Vienna. Ông Thomas là người đã có công rất lớn trong việc đưa các dự án nghiên cứu của Học viện vươn tầm quốc tế.

Buổi lễ trao bằng cho GS. Thomas Alfred Bauer được diễn ra vô cùng long trọng, là dịp đặc biệt không chỉ riêng đối với cuộc đời sự nghiệp của ông mà còn với Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đến dự lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự, có sự góp mặt của nhiều vị khách mời.  Về phía khách quốc tế có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Áo tại Việt Nam. Về phía các đại biểu trong nước gồm có PGS.TS Hoàng Văn Nghĩa – Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế, TS. Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế. 

 ec42da742_1.jpg

GS. Thomas Alfred Bauer phát biểu trong buổi lễ nhận bằng Tiến sĩ danh dự

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có sự góp mặt của PGS.TS Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện, PGS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Phạm Minh Sơn – Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Mai Đức Ngọc – Phó Giám đốc Học viện cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, Giám đốc và Phó Giám đốc Học viện. Tham gia buổi lễ trọng đại còn có đại diện lãnh đạo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các cơ quan báo chí truyền thông cùng bạn bè, đồng nghiệp của GS. Thomas.

Năm 2018 là một năm đặc biệt trong quan hệ Việt Nam và Áo. Tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm chính thức đến Áo để thúc đẩy mối quan hệ nại giao giữa hai nước. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Việt Nam và Áo đã ký kết những thỏa thuận hợp tác về khoa học và công nghệ. Trong bối cảnh hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, hôm nay Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã long trọng tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho GS. Thomas Alfred Bauer  - một công dân của Cộng hòa Áo.

Ông Thomas là giáo sư khoa truyền thông của dại học Tổng hợp Vienna. Mối nhân duyên của ông với Học viện Báo chí và Tuyên truyền bắt đầu từ tháng 2/2012. Với vai trò kết nối của ông, quan hệ giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại học Tổng hợp Vienna đã có những bước phát triển mạnh. Tiêu biểu là việc tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Báo chí trong quá trình toàn cầu hóa, cơ hội – thách thức – triển vọng” trong năm 2013. 

Ông cũng là chủ nhiệm khoa học của đề tài nghiên cứu quốc tế: “Năng lực truyền thông như năng lực thúc đẩy sự phát triển của xã hội”. GS. Thomas Alfred Bauer từng khẳng định truyền thông là một hiện tượng rộng lớn, có nhiều thứ để làm hơn chúng ta nghĩ và có nhiều thứ để nghĩ hơn chúng ta làm.

PGS.TS Lưu Văn An – Phó Giám đốc Học viện bày tỏ: “Thay mặt cho cán bộ giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tôi xin chân thành cảm ơn GS. Thomas - người đã mang tất cả tâm huyết, trí tuệ và sự nghiệp của mình dành cho Học viện, giúp cho chúng tôi ngày càng trưởng thành, ngày càng phát triển và kết nối với bạn bè quốc tế”.

ec42da742_2.jpg

Cán bộ giảng viên tặng hoa cho GS. Thomas Alfred Bauer

“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vì đã trao tặng cho tôi tấm bằng Tiến sĩ danh dự này. Đây là vinh dự lớn lao mà tôi vô cùng trân trọng. Trước hết tôi xin gửi lời tri ân đến Giám đốc và các Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đặc biệt là cá nhân PGS.TS Trương Ngọc Nam với tư cách là người lãnh đạo cởi mở của Học viện”, GS. Thomas Alfred Bauer bày tỏ.

Ông nói thêm: “Ông là người đã ủng hộ tôi và thúc đẩy cho rất nhiều các dự án hợp tác của chúng ta. Nài ra tôi cũng xin gửi lời biết ơn đến các cơ quan tổ chức và các cá nhân trong và nài Học viện, các tổ chức chính trị, các giảng viên và đồng nghiệp đã luôn giúp đỡ tôi trong thời gian qua ở các dự án về truyền thông. Những dự án nghiên cứu này đã kết nối 9 trường đại học của châu Âu và châu Á. Đây có thể là bước khởi đầu quan trọng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong quá trình nỗ lực trở thành trung tâm nghiên cứu về năng lực truyền thông ở khu vực Đông Nam Á. Lòng nhiệt thành của các bạn đã lan tỏa đến nhiều người và khiến chúng tôi làm tốt hơn những việc của mình”. 

Thương Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN