Guardiola về Bayern: Môn đăng hộ đối




(S
óng Trẻ) - Như vậy là  cựu HLV Barcelona đã chính thức cập bến Hùm Xám xứ Bavaria theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm bắt đầu từ mùa giải năm sau. Đây là quyết định gây shock cho nhiều chuyên gia lẫn giới hâm mộ. Nhưng xét một cách công bằng, có vẻ “Nhà Hiền triết” (theo cách gọi của Zlatan Ibrahimovic) đã có một quyết định đúng đắn cho sự nghiệp của mình
.

1 - Upanh.com
 
Đẳng cấp và khả năng của Guardiola là không có gì phải bàn cãi nữa. Với tư cách là HLV thành công nhất trong lịch sử Barcelona, ông có một bản CV hoàn hảo và chỉ cần đợi các CLB đến đặt vấn đề. Hàng dài những CLB thèm khát chữ ký của HLV người Tây Ban Nha có mặt Man Utd, Man City, PSG và đặc biệt là Chelsea. Nhưng từ chối tất cả, Guardiola đã lựa chọn Bayer làm bến đỗ tiếp theo. Đây là một lựa chọn hợp lý nhất cho cả đội bóng nước Đức lẫn Guardiola. Tại sao vậy?

Đầu tiên, Guardiola là một HLV có đầu óc và lối chiến thuật riêng rất độc đáo. CÓ nhiều người sẽ cho rằng ông gặp thời khi đội hình của Barca vào độ chín nhất và thậm chí có thể đá mà hông cần HLV. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, nhờ có những sự điều chỉnh rất nhỏ nhưng đầy toan tính về mặt nhân sự của Guardiola, Barca mới đảm bảo thành công như vậy. Khả năng ấy của Guardiola rất phù hợp với đội hình của Bayer hiện tại.

Hàng tiền vệ của Hùm xám nước Đức cũng là một hàng tiền vệ đáng mơ ước của bất kỳ đội bóng nào. Ở đó có sự sáng tạo của Kross lẫn sự chắc chắn của Javi Martinez, Bastian Schweinsteiger cả sự bùng nổ của Ribery và Robben. Với chiều sâu đội hình và lối chơi như vậy, có thêm Guardiola trên băng ghế chỉ đạo sẽ là một miếng ghép hoàn hảo cho Bayern.

Guardiola lựa chọn Bayern cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân HLV người Tây Ban Nha. Đây là một đội bóng có cấu trúc ổn định và định hướng lâu dài cho tương lai. Mặc dù không phải là đội bóng đảm bảo cho Guardiola mức lương cao ngất ngưởng như ở Chelsea hay Man City nhưng làm việc ở đây ông có thể chú tâm toàn diện vào chuyên môn. Guardiola vẫn luôn tự coi mình chỉ một HLV chứ không phải là nhà quản lý như Mourinho hay Ferguson. Ông chỉ muốn tập trung vào các vấn đề trên sân cỏ, việc chuyển nhượng thay đổi nhân sự nên thuộc về người khác. Ở Bayern, Giám đốc thể thao Uli Hoeness, CEO Karl-Heinz Rummenigge vẫn đang là những con người tốt nhất trong công việc của mình.

 
2 - Upanh.com

Bộ đôi này sẽ đảm bảo tương laic ho Guardiola?


Hơn thế nữa, mặc dù chất Đức ở Bayern đã phai nhạt nhiều nhưng không thể phủ nhận họ có một hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ hoàn hảo nhất nước Đức. Các sản phẩm từ lò đào tạo này nếu được qua tay một người như Guardiola thì chẳng mấy chốc sẽ là những ngôi sao sáng như những gì ông đã làm với những cầu thủ từ lò La Masia của Barca. Thậm chí ông có thể giúp ích rất nhiều cho những ngôi sao trẻ ngay trên đội 1 như Toni Kross hay Thomas Muller nâng tầm sự nghiệp của mình.   


Việc Guardiola nhận lời làm việc với Bayern có thể coi là thành công với cả nền bóng đá Đức. Bundesliga đang cần lắm những cầu thủ ngôi sao cũng như HLV tài năng để đánh bóng thương hiệu sau thời gian dài bị trì trệ. Hiện nay với Jurgen Klopp của Dortmund và Guardiola của Bayern, Bundesliga mùa giải sau hứa hẹn cuộc đối đầu nảy lửa giữa 2 CLB. Thêm nữa, với khả năng Joechim Low có thể dẫn dắt một CLB tại Đức sau khi kết thúc World Cup 2014, việc giải đấu hàng đầu nước Đức sáng ngang với Premier League về độ hấp dẫn là điều dễ xảy ra. Thật quá tốt cho bóng đá Đức.

 
3 - Upanh.com
Liệu Guardiola có thành công với những lợi thế như vậy?


Tất cả mới chỉ là những dự đoán cho tương lai. Có thể Guardiola sẽ thành công rực rõ tại Đức như với Barca. Cũng có thể ông sẽ thất bại thảm hại và bị sa thải chỉ sau 6 tháng giống như những gì đã diễn ra với Jurgen Klinsmann trước đây. Những có thể thấy rõ những lợi thế mà Guardiola có được trước khi đảm nhận ghế nóng vào tháng 7 này. Và đó là những lợi thế cực kỳ to lớn.


Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN