Lượt về vòng 1/16 Champions League: Nước mắt Old Trafford



(Sóng Trẻ) - Đúng với sự mong chờ của NHM, trận cầu kinh điển trên sân Old Trafford giữa MU và Real Madrid đã diễn ra kịch tính và rất hấp dẫn với điểm nhấn là chiếc thẻ đỏ của Nani. Tiếc nuối, oán trách, phẫn nộ chắc chắn là những cảm giác mà fan MU trải qua trong cái đêm buồn đó. Còn với Real, chiến thắng này giúp họ tiếp tục nuôi mộng về một cú Decima hoàn hảo vào cuối mùa.




Mọi thứ sẽ là hoàn hảo với đoàn quân của ngài Alex Ferguson nếu Nani không bị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir truất quyền thi đấu một cách khó hiểu. Trước phút thứ 56 định mệnh ấy, những vị khách đến từ TBN kiểm soát bóng tới 65,8% nhưng lại hoàn toàn bế tắc trong việc đưa bóng vào khung thành thủ môn De Gea, trong khi đó với lối chơi phòng thủ chặt phản công nhanh và một đội hình được bố trí khoa học, các cầu thủ chủ nhà dù không nắm thế chủ động nhưng đã tạo ra không dưới 5 cơ hội nguy hiểm. Nếu không có sự xuất thần của thủ thành Die Lopez và cả may mắn (Vidic đánh đầu dội cột dọc), có lẽ Real sẽ phải nhận nhiều hơn là chỉ một bàn thua từ pha đá phản của Ramos. 

5837e225e_nani.jpg

Thẻ đỏ oan nghiệt của Nani đã làm thay đổi cục diện trận đấu

Nhưng ở đời ai biết được chữ “ngờ”, thẻ đỏ của Nani đã khiến cục diện trận đấu quay nắt 180 độ, MU từ thế cửa trên phải lùi về chống đỡ trong hoảng loạn trước khi quỵ ngã bởi hai nhát gươm chí mạng của Modric và người cũ Ronaldo. Trong thế không còn gì để mất các cầu thủ chủ nhà dồn toàn lực lên sân đối phương, tuy nhiên việc thua kém về quân số và thời lượng ít ỏi còn lại khiến họ cay đắng chấp nhận một trận thua không hề đáng và nhìn đối thủ đi tiếp ngay trên thánh địa của mình.

Đây chắc chắn sẽ là một trong những thất bại khó nuốt trôi nhất trong lịch sử của MU và càng đau đớn hơn khi nó được tạo ra bởi một quyết định sai lầm của trọng tài chính. Nhưng một đội bóng lớn cần phải biết cách đứng dậy sau mỗi lần gục ngã, thất bại này đau đớn thật đấy nhưng nó chưa phải là dấu chấm hết cho cả mùa giải của Quỷ đỏ bởi trước mắt họ vẫn còn hai mục tiêu hướng đến là giải Nại Hạng và cúp FA. Nếu các cầu thủ MU cứ chơi với phong độ tuyệt vời như ở trận gặp Real đêm thứ 3 vừa qua, sẽ chẳng đối thủ nào có thể cản bước họ trên đoạn đường còn lại của mùa giải. 

Còn đối với Real Madrid, sau hai chiến thắng liên tiếp trước đại kình địch Barcelona, cộng thêm việc vượt qua MU ngay tại thánh địa Old Trafford, họ đang có một tinh thần vô cùng hưng phấn và tràn trề tự tin về việc hoàn tất giấc mơ Decima dang dở. Trong mắt nhà cái Real hiện đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Champions League và sẽ là “vận đen” cho bất cứ đội bóng nào đụng phải Kền kền tại vòng tứ kết. 

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, trên sân nhà BVB Stadion Dortmund, Borussia  Dortmund tiếp tục cho thấy phong độ khủng khiếp tại đấu trường châu lục khi liên tục dồn ép các cầu thủ khách Shakhtar Donest trong suốt 90 phút thi đấu để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 thuyết phục nhờ các pha lập công của Santana, tze và Blaszczykowski, qua đó lần đầu tiên lọt vào tứ kết cúp C1 sau 15 năm vắng bóng.  

f4fe3dd74_dortmund.jpg

Dortmund lần đầu tiên vào tứ kết C1 sau 15 năm

Trên đất Pháp, tưởng như sẽ có bất ngờ xảy ra trong trận cầu PSG tiếp đón Valencia trên sân nhà Công viên các hoàng tử khi ngay phút 55 Tino Costa đã mở tỉ số cho “bầy dơi” với một khoảnh khắc xuất thần từ nài vòng cấm, tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách có thể làm được bởi chỉ 11 phút sau đó Lavezzi đã san bằng tỉ số cho PSG với một pha áp sát đệm bóng tung lưới thủ thành Vicente Guaita. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên tới hết trận và đại diện của nước Pháp lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng tứ kết cúp C1 với chiến thắng chung quộc 3-2 sau 2 lượt trận. Với màn trình diễn tương đối thuyết phục này, PSG cho thấy không hề giấu diếm tham vọng tại đấu trường châu lục và các ông lớn của bóng đá châu Âu có lý do để e ngại khi phải đối đầu với gã nhà giàu nước Pháp này trong vòng tứ kết.

fc8d7cb30_psg.jpg

Bàn thắng của Lavezzi mở toang cánh cửa vào tứ kết cho PSG

Cặp đấu cuối cùng trong 4 trận đấu lượt về vòng 1/16 Champions League giữa Juventus và Celtic đã diễn ra mà không hề có bất ngờ nào xảy ra. Chiến thắng với cách biệt 3 bàn ngay tại sân của Celtic ở lượt đi khiến cho hai bàn thắng của Matri và Quagliarella tại trân lượt về  trên sân Juventus Arena chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Hùng dũng bước vào tứ kết sau khi vượt qua đại diện của Scotland với tổng tỉ số 5-0, Juve cho thấy họ đã sẵn sàng để lấy lại vị thế của một trong những đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục. 

bf6d257d5_juventus.jpg

Nhẹ nhàng đánh bại Celtic, Juventus hùng dũng tiến vào vòng trong

Kết quả các trận đấu lượt về vòng 1/16 Champions League:

MU 1-2 Real Madrid (2-3)
Dortmund 3-0 Shakhtar Donest (5-2)
Juventus 2-0 Celtic (5-0)
PSG 1-1 Valencia (3-2)

Nguyễn Tùng Lâm

Lớp Báo mạng K29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN