Bảng A World Cup 2014: Đầy tranh cãi

(Sóng trẻ) - Vậy là trái bóng Brazuca đã chính thức lăn trên khắp các sân cỏ Brazil. 1 tháng tới đây sẽ là 1 tháng của bóng đá của cảm xúc và cả của những tranh cãi sẽ đi vào lịch sử. Ngay bảng thi đấu đầu tiên đã chứng tỏ điều này một cách rõ rệt

Brazil – Croatia: Chủ nhà khó nhọc

Vũ điệu Samba đã nổi lên. Các cầu thủ Brazil bước vào sân Arena Corithians với một áp lực vô hình đè nặng lên vai. Một khởi đầu không suôn sẻ sẽ là dấu hiệu cho một cuộc hành trình đầy gian truôn ngay trên mảnh đất quê hương. Và điều đó suýt chút nữa đã thành sự thật.

Phút 11, Marcelo lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà sau đường căng ngang khá nguy hiểm của Ivan Perisíc. Vẻ mặt thẫn thờ của hậu vệ trái của Real khi anh trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên trong lịch sử đá phản lưới nhà.
 
Brazil dồn lên tìm bàn gỡ. Cũng khá may mắn cho người Brazil khi họ vẫn sở hữu một tiền đạo biết múa với trái bóng trong tình hình các cầu thủ đang ngày càng có xu hướng bị Âu hóa. Neymar đi bóng nhanh tới trước vòng cấm Croatia trước khi dứt điểm chìm, khó vào góc xa san bằng tỷ số. 

Bàn thắng đầu tiên của Neymar

Sau đó các vũ công Samba mới thực sự vào trận. Họ dồn ép, sút liên tục về phía cầu môn đội khách. Hết hiệp 1 họ có 11 cú sút trong đó 9 đi về phía khung thành so với 4 cú sút và 1 đi về khung thành của Croatia. 

Tuy nhiên, áp đảo là vậy nhưng chủ nhà lại vươn lên theo một cách rất tranh cãi. Fred có pha ngã trong vòng cấm một cách rất điệu nghệ. Lovren đã có tác động nhưng có lẽ không đủ để cựu tiền đạo Lyon ngã như vậy. Trong tài người Nhật Bản chỉ tay vào chấm 11m trong sự phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ Croatia. 

edf79356b_523aptopix_brazil_soccer_wcup_brazil_croatia.jpeg
Pha ngã của Fred

Neymar lãnh trách nhiệm và suýt chút nữa anh đã đá trượt khi Pletikosa đã đoán đúng hướng nhưng trái bóng quá xoáy đã vượt khỏi tầm của thủ môn người Croatia. Cú đúp cho Neymar và Brazil vươn lên dẫn trước. 

Trận này Croatia chịu rất nhiều thiệt thòi. Sau quả penalty, họ còn bị tước một bàn thắng hợp lệ khi Ivica Olic chưa phạm lỗi với Julio Ceasar trong pha tranh chấp. Để rồi ngay sau tình huống đó, Oscar có pha đi bóng tốc độ rồi dứt điểm hiểm hóc, ấn định tỷ số 3-1.

Bàn thắng kỹ thuật của Oscar

Brazil đã có bước khởi động như ý trong ngày ra quân. Mặc dù vậy, thầy trò Scolari nên cải thiện khả năng tấn công, phối hợp nhóm hơn nữa để thực sự làm sống lại điệu Samba trên sân cỏ quê nhà.
 
Mexico – Cameroon: 2 bàn thắng bị “cướp”

Trong trận đấu còn lại của bảng A, không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý nài 2 bàn thắng rõ ràng của các cầu thủ Mexico bị trọng tài từ chối. 

32277f8d2_mexicocameroonoffsidescall.jpg
Rõ ràng là Dos Santos chưa việt vị

Trong pha bóng đầu tiên, Dos Santos đã phá bẫy việt vị, băng xuống đệm bóng cận thành sau quả tạt từ phía cánh phải của đồng đội. Pha quay chậm đã chỉ rõ tiền đạo Mexico đứng dưới hậu vệ Cameroon cuối cùng nhưng trọng tài biên thì không nghĩ vậy. 

Đến pha bóng tiếp theo, vẫn là Dos Santos. Cựu cầu thủ Barcelona và Tottenham đã đưa bóng vào lưới sau cú đá phạt góc bên cánh trái. Tình huống này khó xác định hơn khi bóng có vẻ đã chạm một hậu vệ Cameroon trước khi tới vị trí của Santos. 

Bàn thắng của Mexico

Nhưng rốt cuộc, Mexico vẫn là đội mỉm cười. Phút 61, Oribe Peralta cầu thủ đang thi đấu trong nước đã có pha băng vào kịp thời sau khi cú sút đầu tiên của đồng đội, mở tỷ số trận đấu. Sau đó, Eto’o và các đồng đội đã rất cố gắng nhưng tất cả vẫn chỉ là con số 0 trên bảng điện tử. Mexico có chiến thắng đầu tiên tại World Cup năm nay. 

Hoàng Duy
Báo mạng điện tử K31





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN