Hà Nội 57 năm sau ngày giải phóng

(Sóng Trẻ) - Đối với mỗi người dân Việt Nam, Hà Nội có một vẻ đẹp rất đặc biệt. Nhất là Hà Nội trong những ngày thu. Sau thành công của sự kiện Đại lễ 1000 năm Thăng Long, ngày 10/10 năm nay, Hà Nội nhẹ nhàng đón tuổi 1001 trong tiết thu dịu mát, với cờ hoa, biểu ngữ đỏ rực rộn ràng cả góc trời.


2150f2ab1_st2.jpg
Cờ hoa trên các tuyến phố Hàng Bông, Đinh Tiên Hoàng sáng 10/10


215764083_st2.1.jpg
Băng rôn trên phố Tràng Tiền


Hòa trong không khí Hà Nội và cả nước kỉ niệm 57 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2011), một triển lãm ảnh mang tên “Cảm xúc Hà Nội” diễn ra tại nhà Thông tin triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng đã giới thiệu những tác phẩm đạt giải trong cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ 41 do Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức. Đó là những bức ảnh ghi lại khoảng khắc về một Hà Nội của ngày hôm nay, thành phố hòa bình đang vươn mình phát triển cùng đất nước; thể hiện những dấu ấn đặc trưng của con người Hà Nội dù sau bao năm vẫn không hề đổi thay, một Hà Nội đẹp cổ kính mà hiện đại, mang trong mình sức sống mãnh liệt.  Triển lãm như một khoảng lặng nhỏ để mỗi ai có dịp dạo bước qua, dừng lại thưởng thức, chợt cảm thấy một tình yêu Hà Nội như đang đầy lên trong tim mình, một cảm giác xúc động đặc biệt trong ngày Thủ đô bước sang tuổi mới.

1001 tuổi – Hà Nội vẫn đều đặn nhịp sống hàng ngày, mang theo hơi thở bình dị mà ấm áp. Mỗi thời khắc trôi qua, có một Hà Nội nhẹ nhàng chuyển mình trong nhịp sống đô thị phồn hoa, chờ đón những điều tươi đẹp ở phía trước.
 

                                                Triệu Thị Hồng Hạnh - Nguyễn Thị Thoa
                                                Lớp: Báo in K30 A1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền 




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN