Hà Nội: Cướp tiệm vàng gây nổ lớn, gần chục người bị thương

(Sóng Trẻ) - Vào khoảng 10h45 ngày 21/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại tiệm vàng Hoàng Tín (124 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) làm gần chục người bị thương.

Theo những người ở gần đó, vào thời điểm trên, có hai thanh niên cầm bọc nilon màu đen bước vào tiệm vàng Hoàng Tín và uy hiếp chủ tiệm vàng, nếu không đưa vàng sẽ cho nổ mìn. Tuy nhiên, nhân viên trong cửa hàng đã tri hô. Thấy sự việc bại lộ, 2 tên cướp lấy xe máy của người dân chạy đi và ném chiếc túi nilon màu đen lại, nhân viên trong cửa hàng ném túi ra mặt tiền tiệm vàng, sau đó chiếc túi phát nổ.

Mặt tiền của cửa hàng vàng bị nổ tung, biển hiệu văng ra từng mảnh, rách bươm. Trong tiệm, đầy rẫy những mảnh vỡ. Cửa hàng mỹ phẩm Xuân Thủy ở kế bên cũng bị hư hỏng nhiều do sức ép của vụ nổ của cửa hàng vàng tác động sang. Do lúc nổ trúng vào chiếc xe máy và có xe tải đứng ở lòng đường chắn nên sức nổ không làm nhiều người đi đường bị thương. Tuy nhiên, lái xe tải bị thương nặng, các nạn nhân được đưa thẳng vào bệnh viện Xanh - pôn, phố Nguyễn Thái Học hoảng loạn. Hiện trường đã được phong tỏa và điều tra.


455afe2ca_anh1.jpg
Tấm biển hiệu các cửa hàng rách bươm.

e0ec2d235_anh2.jpg
Chiếc xe máy cháy rụi sau vụ nổ.


e0bac6dfb_anh4.jpg
Công tơ, mạch điễn vỡ toang.

Anh Nguyễn Hoàng Long (21 tuổi, 110 Nguyễn Thái Học) cho biết: “Ban đầu, em nghe thấy tiếng tri hô bên nài, em tưởng là có cổ vũ bóng đá gì nên đi ra. Sau đó em nghe tiếng nổ bùm một cái. Lúc em chạy ra thì thấy trước cửa hàng có nhiều người nằm lăn lóc, chảy máu be bét, cũng không biết thế nào nên vào kéo họ ra nài trước đã. Em thấy trên xe cứu thương có 5 người phụ nữ bị thương, hình như là nhân viên của cửa hàng Xuân Thủy còn 2 bảo vệ của tiệm vàng thì không biết bị sao cả. Thấy họ chảy máu rất là nhiều, nhất là ở chân, còn tai cũng bị nặng vì áp sát mà. Có 2 thằng trộm chạy lên Cát Linh thì 1 thằng bị bắt rồi, 1 thằng thì không biết ở đâu. Có nhiều khả năng là 2 tên đi xe máy đến rồi có kíp nổ trên đấy.”

3b6def105_anh7.jpg
Người đi đường nái lại nhìn xem gấy tắc nghẽn trên đường Nguyễn Thái Học.

Chị H, chủ một cửa hàng tranh trên phố Nguyễn Thái Học chia sẻ: "Mùa Euro này đi đâu cũng phải cẩn thận, kẻ trộm, cắp rồi cả cướp đầy rẫy. Nó cần tiền đi cá độ bóng đá mà”.
Cao Thị Minh Quý

Lớp Báo mạng điện tử K30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN