Hà Nội đông đúc ngày đầu năm Tân Sửu

(Sóng trẻ) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dịp Tết Tân Sửu này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người dân hạn chế các hoạt động tụ tập đông người hay thăm nhà đầu năm. Tuy vậy, ở Hà Nội vẫn có những tụ điểm đông người ngày mùng 1 Tết.

anh-1.jpg
Sáng sớm mùng 1, nhiều trục đường lớn tại Hà Nội vắng vẻ, không một bóng người. Đường Hoàng Quốc Việt thưa thớt xe cộ, trái hẳn với không khí tập nập ngày thường. 
anh-2.jpg
Phố Lò Rèn yên bình trong không khí se lạnh buổi sáng sớm. Phần lớn mọi người đều dành buổi sáng mùng 1 Tết để thắp hương tại nhà. 
anh-3.jpg
Tuy vậy, tới buổi chiều, đường phố lại trở nên tấp nập, đông đúc. Theo ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường gần các đền, chùa tại Hà Nội còn xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông.
anh-4.jpg
Cô Liên (Cầu Giấy) chia sẻ: "Có vẻ vì dịch bệnh, năm nay mọi người ít về quê hơn. Mùng 1 Tết mà cảm giác đường phố như ngày thường vào giờ cao điểm vậy, tắc đường ngày đầu năm mới thế này thật hiếm thấy".
anh-5.jpg
Viếng đền, chùa đầu năm đã trở thành một phong tục đẹp của người dân Việt Nam. Tại đền Bạch Mã - một trong tứ trấn Thăng Long, dòng người đông đúc ra vào đền không ngớt.
anh-6.jpg
Tờ giấy nhắc nhở được dán ngay ngoài cổng đền. Trong thời điểm dịch bệnh, mỗi người dân đều cần có ý thức, không chỉ để bảo vệ mình mà còn là bảo vệ những người xung quanh.
anh-7.jpg
Phần lớn mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và hạn chế giao tiếp.
anh-8.jpg
Chia sẻ với PV, ông Đình (Hoàng Mai) cho biết, việc đi thăm các đền thuộc tứ trấn Thăng Long với gia đình ông đã thành tục lệ hàng năm. Việc đeo khẩu trang hay giãn cách không làm mất đi không khí thiêng liêng tại đền chùa. 
anh-9.jpg
Bên cạnh đi đền, chùa cầu may, dạo phố đầu năm cũng là hoạt động được nhiều người lựa chọn. Hoà trong không khí Tết, đa phần mọi người đều mặc đồ có sắc đỏ, gợi không khí mùa xuân. 
anh-10.jpg
Mọi người tranh thủ chụp ảnh nhằm lưu giữ những khoảnh khắc ngày đầu năm mới. Tuy vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vẫn còn xuất hiện tình trạng không đeo khẩu trang hoặc tháo khẩu trang để chụp ảnh.
anh-11.jpg
Cũng như mọi năm, các hàng, quán đã đóng cửa từ trước Tết. Có nhiều cửa hàng đóng cửa sớm hơn vì dịch Covid-19.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN