Hà Nội - “Đường xe lửa” trở thành trung tâm selfie

(Sóng trẻ) - Rất ít nơi có văn hóa selfie được trưng bày nhiều như ở Hà Nội - Việt Nam, nơi có sự pha trộn giữa cũ và mới, cung cấp một phông nền ảnh hấp dẫn cho du khách. "Phố selfie" của Hà Nội nằm trong khu phố cổ, dọc theo một bộ đường ray xe lửa do Pháp xây dựng.

Việc những khách du lịch chụp ảnh selfie đôi khi có thể làm phiền người dân địa phương do họ chặn vỉa hè để có được bức ảnh hoàn hảo. Tuy nhiên, có một vấn đề lớn hơn ở Hà Nội là đường ray xe lửa vẫn còn hoạt động rất nhiều, có nghĩa là người dân địa phương và du khách đang mạo hiểm mạng sống của mình nếu như không cẩn thận khi họ đứng trên hoặc đi bộ trên đường ray.

05efc7af8_duong_tau.jpg 

 Một bộ đường ray xe lửa thời thuộc địa chạy qua Khu phố cổ Hà Nội đã trở thành địa điểm không thể bỏ qua cho khách du lịch.
                                                                                            05efc7af8_duong_tau_2.jpg

05efc7af8_duong_tau_3.jpg

05efc7af8_duong_tau_4.jpg

Khách du lịch tạo dáng với nhiều tư thế khác nhau bên "đường tàu"

Nhiều người dân địa phương ở đây bằng trái tim và kinh nghiệm của mình, họ có thể nắm rõ lịch trình xe lửa hoạt động. Họ cũng sẵn lòng cung cấp những thông tin mình biết cho các nhiếp ảnh gia tham quan.

"Vì nó là thời điểm đầu ngày nên khá yên tĩnh khi chúng tôi đi đến", Instagrammer Christabel chia sẻ với CNN Travel về chuyến thăm của cô đến "đường tàu", nơi cô đăng một số bức ảnh vào ngày 29 tháng 10. Cô nói thêm: "Người dân địa phương rất thân thiện và họ đã đề cập đến thời gian tàu hoạt động khi chúng tôi đi qua". Christabel chỉ là một trong số hàng ngàn người đã chia sẻ những hình ảnh từ "đường tàu” trung tâm selfie Hà Nội.

Một số người đã bất ngờ về việc có một điểm đến ở thủ đô lại hoàn hảo đến mức họ đã thuê các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đi cùng chỉ để theo đuổi có được một bức ảnh trên Instagram, sinh ra cụm từ "làm nó cho ‘gram’”. Một tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội nhanh chóng cho thấy những hình ảnh của du khách đang ngồi, chạy, nhảy, hôn, giả vờ ngã và thậm chí lao mình dọc theo đường ray. Chỉ một số ít cho thấy một chuyến tàu thực tế đi qua.

Dave Fox , một nhà văn đang sinh sống tại Việt Nam, đã chứng kiến những nơi chỉ dành cho người dân địa phương như "đường xe lửa" trở nên quá đông đúc trong thời đại truyền thông xã hội. Lần đầu tiên anh đến thăm đường phố vào năm 2010 và rất buồn khi thấy nó bị "chà đạp" bởi khách du lịch.

Gần đây anh đã được nghe những câu chuyện về những khách du lịch tạo ra một trò chơi đứng trên đường ray tàu càng lâu càng tốt, sau đó nhảy xuống ngay khi tàu đến - tất cả trong khi chạy máy ảnh hoặc Pro. "Overtourism là một từ thông dụng mới cho một cái gì đó đã diễn ra trong một thời gian dài", Fox nói với CNN Travel.

                                                                         Thương Nguyễn (dịch từ CNN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN