Hà Nội: Gấp rút sửa đường đón Tết

(Sóng trẻ) Đầu năm mới 2013, rất nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được gấp rút tu sửa, mở rộng. Một số ngã ba, ngã tư, hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã được lắp thêm và chuẩn bị đi vào sử dụng. Không khí thi công trên các công trường rất khẩn trương để kịp hoàn thành tiến độ và đi vào sử dụng khi Tết cổ truyền của dân tộc đang tới gần.

Để chuẩn bị đón Tết 2013, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển dịp cuối năm của người dân, nhiều tuyến đường bị xuống cấp, rạn nứt, sụt lún, hệ thống thoát nước  kém đã và đang được triển khai “tu bổ”, mở rộng lòng đường.

Tại một số con đường như: phố Trần Thái Tông, đường Phạm Văn Đồng – Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã, Liễu Giai... việc thu hẹp vườn hoa, mở rộng lòng đường, lắp hệ thống đèn tín hiệu... đang được tiến hành khẩn trương. Đây cũng là một giải pháp nhằm giảm tải tình trạng ách tách giao thông vào giờ cao điểm, phục vụ nhu cầu đi lại với mật độ lớn của người dân vào dịp cuối năm.
1310fc672_1.jpg

          Vỉa hè  đường Phạm Văn Đồng được tu sửa, mở rộng lòng đường

Chú Nguyễn Hữu Cường (An Thiệu, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Ngã tư giao cắt giữa Nguyễn Chí Thanh với Kim Mã thường xuyên bị tắc đường trong giờ cao điểm, nên việc phá bỏ vườn hoa mở rộng đường, xây cầu sẽ làm giảm thiểu tình trạng này. Tuy cảnh quan đô thị không được như trước nhưng xây đường vẫn nên làm hơn”.

Đoạn giao cắt giữa đường Nguyễn Chí Thanh với phố Phạm Huy Thông, nhiều cây cối đang được chặt bỏ để mở rộng đường chuẩn bị xây cầu vượt, xe tải, máy cẩu được huy động tối đa để đẩy nhanh tiến độ công việc.

13094bae2_3.jpg
                                   
Nhiều cây cối bị chặt bỏ để mrộng con đường


Bạn Phương – Đại học Nội vụ chia sẻ: “Đoạn trung chuyển xe buýt Cầu Giấy trước đây sau mỗi trận mưa là nước tồn đọng mấy ngày không thể thoát được. Hệ thống thoát nước đã được sửa nên mọi người có thể không phải lo lắng sau mỗi trận mưa lớn”.

Việc tu sửa lại đường và mở rộng lòng đường  để phục vụ nhân dân đón Tết đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đa số những người dân. Tuy nhiên, việc tu sửa, mở rộng lòng đường, thu hẹp vườn hoa và những vỉa hè rộng cũng gây ra nhiều khó khăn trong việc di chuyển phương tiện vào dịp cuối năm. Hy vọng, các cơ quan chức năng, liên ngành có nhiều biện pháp tích cực để đảm bảo tiến độ thi công và sớm hoàn thiện để phục vụ người dân trong Tết Quý Tị 2013.

Từ 15/1, sẽ tổ chức duy tu sửa chữa và lắp mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao thông quan trọng như: Mai Dich, Đội Cấn – Liễu Giai – Văn Cao, Đội Cấn – Lê Hồng Phong, Phạm Văn Đồng – Trần Quốc Hoàn, Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Phong Sắc – Trần Đăng Ninh, nút cầu Cống Vị, Giang Văn Minh – Giảng Võ – Cát Linh.

Với các tuyến phố có vỉa hè rộng, lòng đường hẹp hay xảy ra ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiến hành xén hè mở rộng diện tích lòng đường cải tạo nút giao tại các tuyến: Trần Quang Diệu – Đặng Tiến Đông, Võ Văn Dũng – Trần Quang Diệu, Thái Thịnh – Sơn Tây.

 Đỗ Dung, Nguyễn Lan, Phạm Thiện

Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN