Thị trường sản phẩm cổ động World Cup: Đa dạng mẫu mã
(Sóng trẻ) - Hòa chung không khí sôi động của World Cup, thị trường các sản phẩm “ăn theo” cũng dần nhộn nhịp với nhiều mẫu mã đa dạng.
Dù chưa đến giờ bóng lăn, nhưng ngay sau khi có thông tin Việt Nam có bản quyền phát sóng World Cup 2022, những ngày gần đây, trên thị trường tràn ngập các mặt hàng theo World Cup.
Ghi nhận của PV, tại các tuyến phố tập trung cửa hàng kinh doanh sản phẩm thể thao như Nguyễn Thái Học, Trần Đại Nghĩa, Trịnh Hoài Đức... những sản phẩm “ăn theo” mùa World Cup đã được “lên kệ” với nhiều mẫu mã đa dạng.
Cụ thể, cúp vàng vô địch có giá từ 100.000-200.000 đồng/chiếc, áo World Cup có giá từ 100.000-350.000 đồng/chiếc, tiền lưu niệm World Cup có giá 200.000 - 400.000 đồng/tờ, linh vật La'eeb có giá từ 170.000-650.000 đồng tuỳ loại,...
Anh Hà Bắc (Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) - chủ cửa hàng bán đồ thể thao cho biết, cúp vàng World Cup được làm bằng thạch cao, có nguồn gốc từ làng gốm Bát Tràng (Hà Nội).
"Ba ngày nay, trung bình mỗi ngày anh bán được trên dưới 100 cúp vàng mỗi ngày với giá 200.000 đồng/chiếc", anh Bắc thông tin.
Tương tự, chị Nguyễn Mai, chủ tiệm quần áo thể thao trên đường Nguyễn Thái Học cho biết: “Năm nay, mùa World Cup diễn ra sát mùa đông nên ngoài những bộ đồ thể thao ngắn tay, cửa hàng có nhập số lượng lớn đồ dài tay để phục vụ khách hàng cháy hết mình trong suốt mùa giải.”
Được biết, những chiếc áo có in biểu tượng World Cup 2022 đa dạng màu sắc, kích cỡ có giá bán dao động từ 90.000-250.000 đồng/bộ.
Ngoài ra, bộ sưu tập tiền kỷ niệm Euro mệnh giá 0 của anh Phùng Văn Hùng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá.
"Giá của bộ sưu tập tiền kỷ niệm 32 nước đang dao động từ 7- 10 triệu đồng/bộ và khoảng 250.000 - 350.000 đồng cho một tờ tiền lẻ", anh Hùng cho biết.
Trên các sàn thương mại điện tử, những mô hình các cầu thủ nổi tiếng như Messi, Ronaldo... được tạo thành từ chất liệu nhựa polyvinyl clorua (PVC), nhựa nhân tạo tổng hợp resin và vải cũng đang được rao bán với giá bán dao động khoảng 5 triệu đồng/sản phẩm.
Để tăng sức mua, một số cửa hàng bán đồ thể thao kích cầu mua sắm bằng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 20-30%, đồng thời tạo nhiều ưu đãi khi 100% khách hàng mua hàng sẽ nhận được quà.