Hà Nội: “Lô cốt” án ngữ giữa lòng đường, người dân ngán ngẩm vì ùn tắc

(Sóng trẻ) - Đoạn rào chắn để tu sửa trên đường Lương Thế Vinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài khoảng 200m, khiến phần lớn lòng đường bị thu hẹp, người dân chật vật lưu thông qua khu vực, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Giao thông “chết đứng” giờ cao điểm

Đã gần một tháng qua, trên tuyến đường Lương Thế Vinh bỗng xuất hiện một công trình giao thông đang trong quá trình tu sửa và quây lại bằng tôn thép. Công trình án ngữ giữa đường khiến người dân phải chật vật di chuyển bởi lối đi còn lại 2 bên đường rất nhỏ, chỉ còn khoảng 60 - 70cm, lọt vừa một xe máy.

Diện tích lòng đường thu hẹp đã liên tục gây ra tình trạng ùn tắc ở khu vực này nhất là vào giờ tan tầm. Đoạn đường chỉ khoảng 200m, nhưng tình trạng hàng dài người nối đuôi nhau chờ lưu thông khiến các phương tiện phải mất 15 phút mới đi qua được.

screenshot-2022-10-04-115522.png
Người dân vất vả xếp hàng chờ tới lượt đi qua điểm tắc nghẽn. (Ảnh: TTXVN)

 

Khi di chuyển đến đoạn xuất hiện "lô cốt", các phương tiện phải nhường nhau từng người qua một khiến đằng sau ùn dài. Nếu các phương tiện xe máy đi trước, người đi bộ sẽ phải đứng chờ, nhường các phương tiện xe máy đi qua mới có thể di chuyển tiếp. Ngược lại, nếu người đi bộ đi trước, các phương tiện xe máy sẽ phải dừng chờ.

Ở hướng đi ngược lại người dân cũng gặp muôn vàn khó khăn khi di chuyển, bởi ngoài lối đi nhỏ còn xuất hiện thêm một con ngõ. Lượng phương tiện đổ ra từ ngõ này khá đông trong giờ cao điểm, gây xung đột giao thông. Bên cạnh đó, việc các phương tiện ô tô đi qua khu vực này phải quay đầu khiến tình trạng giao thông càng trở nên hỗn loạn.

Người tham gia giao thông nếu muốn đi ngược chiều nhau chỉ có một cách duy nhất là leo lên vỉa hè để tránh bị "mắc kẹt". Nhiều người tỏ rõ sự mệt mỏi khi phải chen chúc vào giờ tan tầm.

dsc00156.jpg
Hàng dài người "ngán ngẩm" nhích từng chút một để thoát ra khỏi đoạn tắc nghẽn. (Ảnh: TTXVN)

Đường chật, người đông, tạo ra cảnh nhốn nháo bởi ai cũng muốn đi nhanh qua khu vực này. Chị Hoàng Thị Lý (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Từ khi một phần đường bị rào chắn, ngày nào cũng ùn tắc, nhất là giờ cao điểm sáng và chiều. Bình thường tôi chỉ mất khoảng 5 phút đã đi qua nhưng bây giờ phải chen lấn 20 - 30 phút mới thoát ra được. Do đường quá chật, nhiều người không kiềm chế được còn lớn tiếng với nhau vì ai cũng muốn qua đoạn này thật nhanh".

Được biết, ngay từ lối vào đường Lương Thế Vinh, lực lượng chức năng đã lắp đặt biển cảnh báo người dân. Tuy nhiên, do đây là khu vực giao thông trọng điểm nối giữa đường Nguyễn Trãi và Tố Hữu, nên nhiều người dân vẫn cố gắng di chuyển qua đoạn đường có dự án thi công, khiến tình trạng lưu thông tại đây ngày càng trở nên đáng lo ngại.  

Người dân khốn khổ chờ ngày dỡ bỏ

Theo phản ánh từ người dân sinh sống xung quanh, "lô cốt" này mới xuất hiện cách đây gần một tháng (việc dựng rào chắn bắt đầu từ ngày 13/9/2022), ngay sau đó tình trạng ùn tắc liên tục diễn ra. Người dân ở đây bức xúc vì giao thông hỗn loạn hàng ngày, và quan trọng là không biết khi nào tình trạng này mới chấm dứt.

Phía bên ngoài công trình không có thông tin giới thiệu về dự án khiến nhiều người dân tại khu vực này không nắm rõ được thông tin. Đa số người dân tại đây đều mơ hồ, chỉ biết đây là công trình xây dựng hố ga. Tình trạng giao thông ứ đọng nhiều ngày qua đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực “lô cốt”. 

Nhà bà Nguyễn Thị Lý ở đúng đoạn lắp rào chắn để thi công sửa đường, bà cho biết: "Từ hôm việc lắp rào chắn được thực hiện đến giờ, ngày nào đoạn đường qua đây cũng tắc. Lại còn không có bất kỳ ai phân luồng giao thông, kể cả những giờ cao điểm, tất cả đều đi theo kiểu mạnh ai người đấy đi. Có nhiều lúc nắng nóng, xe cộ chen chúc đông, người dân cãi vã, thậm chí còn đánh nhau ở trên tuyến đường này”.

Theo bà Lý, dù lắp hàng rào để thi công sửa chữa đường, thế nhưng từ hôm lắp đến nay đã được 1 tuần đơn vị thi công làm rất ít, mỗi ngày chỉ làm 2 tiếng đồng hồ. “Mật độ giao thông trên con đường này lớn mà tiến độ quá chậm, có ngày còn không có người làm. Chúng tôi ở đây rất muốn họ làm nhanh cho xong để trả lại đường cho dân. Người dân ở đây rất bức xúc vì giao thông hỗn loạn mà không có bất cứ một đơn vị nào ra điều tiết, hướng dẫn các phương tiện”, bà bức xúc bày tỏ.

Gia đình ông Trần Mạnh Hũng ở số nhà 135 đường Lương Thế Vinh kinh doanh đồ điện tử. Từ khi lập hàng rào để sửa chữa đường, cửa hàng nhà ông phải đóng cửa vì khách không thể đỗ xe để vào quán. “Nhà tôi kinh doanh, họ lắp hàng rào thế này mà thi công rất chậm, kể cả những hôm thứ Bảy và Chủ nhật đường vắng mà họ lại không thi công. Nhà tôi đóng cửa không kinh doanh được, thực sự là tôi và những người bị rào chắn nhà rất bức xúc”, ông Hùng nói.

screenshot-2022-10-04-115545.png
Nhiều cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa vì tình trạng ế ẩm. (Ảnh: TTXVN)

Hiện các đơn vị chịu trách nhiệm thi công trên đoạn đường này vẫn chưa đưa ra phản hồi cho tình trạng trên. Người dân khi di chuyển từ Nguyễn Trãi đi Tố Hữu nên di chuyển theo hướng Nguyễn Trãi - Nguyễn Quý Đức - Vũ Hữu - Lương Thế Vinh - Tố Hữu. Nếu đi từ Tố Hữu đi Nguyễn Trãi di chuyển theo hướng Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi hoặc Tố Hữu - Lương Thế Vinh - Trung Văn - Phùng Khoang - Nguyễn Trãi để tránh đi vào khu vực đang thi công.

Theo cập nhật, "lô cốt" trên thuộc dự án xử lý nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản triển khai thi công (bắt đầu từ tháng 9/2022 đến tháng 4/2024). Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội.

Công trình thuộc gói thầu số 2 Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính đang được thi công ở giai đoạn 1 (thi công giếng bằng vách thép). Thời gian thi công bắt đầu từ ngày 31/8 và dự kiến hoàn thành đến ngày 17/1/2023.

Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá của thành phố Hà Nội có tổng vốn đầu tư hơn 61 triệu yên Nhật. Đồng thời, dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản, chiếm tới 85% tổng vốn đầu tư, phần còn lại là vốn đối ứng của thành phố Hà Nội.

Phía nhà thầu đã thông báo đến chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn nhằm ủng hộ dự án và tạo điều kiện trong suốt thời gian thi công để hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN