Hà Nội mở rộng thêm nhiều tuyến phố đi bộ, phố ẩm thực để thu hút khách du lịch

(Sóng trẻ) - Mở rộng các tuyến phố đi bộ trong khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận; tổ chức khu phố ẩm thực Đảo Ngọc – Ngũ Xã… là một trong những giải pháp thành phố sẽ thực hiện để kích cầu du lịch trên địa bàn. 

Từ cuối năm 2021, việc triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Hà Nội cùng cả nước chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, du lịch Hà Nội cũng có những dấu hiệu khởi sắc. Dựa trên tình hình thực tế, thành phố phấn đấu đón 10 đến 12 triệu lượt khách trong đó, có 1,2 đến 2 triệu lượt khách quốc tế. 

screen-shot-2022-01-03-at-1-33-53-pm.png
Phố đi bộ Hồ Gươm - điểm hẹn du lịch hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Giang Huy. 

Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch Thủ đô tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ: Triển khai các chương trình, kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch; Các chương trình quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch; Xây dựng đề án chuyển đổi số trong ngành du lịch Hà Nội.

Cụ thể, thành phố sẽ mở rộng các tuyến phố đi bộ hiện có tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận; tổ chức khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc-Ngũ Xã; tổ chức khu phố kinh doanh dịch vụ, đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh, quận Ba Đình; tổ chức các sự kiện kích cầu du lịch như: Lễ hội Du lịch-Văn hóa ẩm thực, Lễ hội Quà tặng du lịch, Festival Áo dài Hà Nội...

Dịch bệnh khiến cho các hoạt động du lịch đình trệ, gây khó khăn cho các hãng lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, vận tải, điểm đến… Theo thống kê, do bị tác động của dịch COVID-19, năm 2021, Thủ đô đón 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượt khách nội địa năm 2020 và bằng 36,3% kế hoạch đề ra từ đầu năm). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (bằng 42% năm 2020 và bằng 36,8% tổng thu từ khách du lịch nội địa của kế hoạch). 

Những biện pháp kích cầu du lịch được hy vọng mang đến những tín hiệu khả quan cho du lịch Thủ đô trong thời gian tới. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN