Hà Nội mở rộng thêm nhiều tuyến phố đi bộ, phố ẩm thực để thu hút khách du lịch
(Sóng trẻ) - Mở rộng các tuyến phố đi bộ trong khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận; tổ chức khu phố ẩm thực Đảo Ngọc – Ngũ Xã… là một trong những giải pháp thành phố sẽ thực hiện để kích cầu du lịch trên địa bàn.
Từ cuối năm 2021, việc triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Hà Nội cùng cả nước chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, du lịch Hà Nội cũng có những dấu hiệu khởi sắc. Dựa trên tình hình thực tế, thành phố phấn đấu đón 10 đến 12 triệu lượt khách trong đó, có 1,2 đến 2 triệu lượt khách quốc tế.
Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch Thủ đô tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ: Triển khai các chương trình, kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch; Các chương trình quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch; Xây dựng đề án chuyển đổi số trong ngành du lịch Hà Nội.
Cụ thể, thành phố sẽ mở rộng các tuyến phố đi bộ hiện có tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận; tổ chức khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc-Ngũ Xã; tổ chức khu phố kinh doanh dịch vụ, đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh, quận Ba Đình; tổ chức các sự kiện kích cầu du lịch như: Lễ hội Du lịch-Văn hóa ẩm thực, Lễ hội Quà tặng du lịch, Festival Áo dài Hà Nội...
Dịch bệnh khiến cho các hoạt động du lịch đình trệ, gây khó khăn cho các hãng lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, vận tải, điểm đến… Theo thống kê, do bị tác động của dịch COVID-19, năm 2021, Thủ đô đón 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượt khách nội địa năm 2020 và bằng 36,3% kế hoạch đề ra từ đầu năm). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (bằng 42% năm 2020 và bằng 36,8% tổng thu từ khách du lịch nội địa của kế hoạch).
Những biện pháp kích cầu du lịch được hy vọng mang đến những tín hiệu khả quan cho du lịch Thủ đô trong thời gian tới.