Hà Nội vào thu

(Sóng trẻ) - Hà Nội mỗi độ thu về lại đẹp tới nao lòng người. Mới ngày nào còn đi giữa cái nắng chói chang của mùa hạ, vậy mà một sớm ra đường, chợt thấy gió heo may khe khẽ lướt qua, thấy nắng vàng dịu ngọt rải đầy khắp không gian, mới hay ta đang đi giữa thu Hà Nội.

Mùa thu thì nơi đâu cũng có, nhưng thu Hà Nội thì lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng không thể hoà lẫn. Mùa thu giống như một món quà riêng mà thiên nhiên hào phóng ban tặng cho mảnh đất nghìn năm văn hiến. Một sáng thức dậy, bỗng thấy sao bầu trời như trong xanh hơn, nắng vàng rải nhẹ trên từng góc phố hàng cây, làn gió se lạnh khe khẽ mơn man, thoảng đâu đây hương vị nồng nàn của hoa sữa, ta bất chợt nhận ra rằng, Hà Nội đã vào thu. 

Một sáng thức dậy tản bộ ven hồ, thấy trời trong xanh, không khí trong lành, từng đoàn du khách đi qua cây cầu Thê Húc màu son tiến vào đền Ngọc Sơn. Thấy sáng Hà Nội vào thu sao mà trong lành đến thế. 

Thu Hà nội nổi tiếng bởi nắng, khác với cái nắng gay gắt đổ lửa của mùa hạ, nắng thu Hà Nội khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, mong manh. Nắng những ngày Hà Nội chớm thu lại càng mang vẻ đẹp thơ mộng, tinh khôi và thật nên thơ. 

Dù là nắng sớm ...

0bbc2175a_anh_11.png


1cc932527_las_ban.png

Hay nắng xuyên qua vòm cây xanh ngát

65ab7fd86_nang_tren_cau.png

Nắng một chiều trên cầu Long Biên cổ kính

c3cf81033_hoang_cau.png

Hay nắng hoàng hôn

Thì đều mang một nét đẹp riêng. Thu đến, con người như cũng lười biếng hơn, chúng ta tìm về với những kí ức xưa cũ, về với một góc không gian cũ kĩ.

af73cb18d_den.png

Hay chúng ta thay vì vi vu ồn ào, lại thích trốn vào một góc nhỏ nào đó, nhâm nhi li cà phê đắng, và chuyện trò tán gẫu cùng những người bạn. 

0710808df_uong_cf.png

Những hình ảnh khác của thu Hà Nội, còn là : 

307650d96_xem_bao_nao.png

Cụ già bên những gam màu cũ kĩ

993094422_cu_ni_cua.png

Hay đôi tình nhân đi chụp ảnh cưới bên cầu 

ab157c0fc_anh_cuoi.png

Tất cả, đều góp phần tạo nên một sắc thu Hà Nội chan chứa vẻ trữ tình và an yên. Đến Hà Nội, nhất định phải đến vào một lần Hà Nội sang thu, để biết, để ngắm, và để cảm nhận mùa thu Hà Nội nhẹ nhàng và yên bình đến nhường nào. 


Nguyễn Hồng Vân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN