Hackdream for Techfuture: Tạo cơ hội cho nữ giới trong ngành công nghệ

(Sóng trẻ) - Tối ngày 17/6 vừa qua, tại Hội trường B1, Đại học Bách khoa Hà Nội, cuộc thi "Hackdream for Future" chính thức khép lại. Với phần trình bày ấn tượng và khả năng kiến tạo nên những giải pháp công nghệ đột phá, các đội thi đã khiến khán phòng kịch tính hơn bao giờ hết.

Sự kiện có sự góp mặt của: TS. Trương Công Tuấn - Bí thư Đoàn Trường Đại học Bách khoa; TS. Nguyễn An Hưng - Phó Bí thư Đoàn Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội; ông Nguyễn Trường An - Giám đốc Project X.

Bên cạnh đó, chương trình có sự hiện diện của các vị Ban Giám Khảo (BGK) giàu kinh nghiệm chuyên môn như: TS. Trần Thị Cẩm Giang - Chuyên viên phân tích kinh doanh tại Bwai Lab, nhà nghiên cứu tại IRD Pháp; Th.S Trần Minh Tú - Nhà khoa học dữ liệu tại Techcombank, TPBank; Th.S Nguyễn Khánh Linh - Trưởng nhóm nghiên cứu tại Techcombank và là nhà sáng lập NeuroPurrfect AI; ông Phạm Đình Khánh - Kỹ sư AI/Machine Learning cấp cao tại các tập đoàn như FPT Software, Vin Bigdata và là nhà sáng lập DataScienceWorld.Kan.

anh-1-tap-the.png
"Hackdream for Techfuture" nằm trong khuôn khổ của dự án được tài trợ bởi Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, U.S. Mission to ASEAN (USASEAN) và Young Southeast Asian Leaders Initiative.

Mở đầu sự kiện, mỗi đội thi trình bày về sản phẩm và giải pháp của mình đối với yêu cầu mà đề bài đặt ra. Các thí sinh sau đó được lắng nghe những lời nhận xét sắc bén từ các BGK. Đây không chỉ là những đóng góp ngắn hạn mà còn là tiền đề để các bạn có thể khắc phục, phát triển hơn trong tương lai.

Tại đây, hai đội thi TADA và Quarter Pounder đã xuất sắc bước vào vòng Debate để chính thức giành Giải Nhất và Giải Nhì - 2 giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cuối cùng, đội TADA đã xuất sắc giành giải Quán Quân với dự án SHIELD, một nền tảng mang đến sự hỗ trợ và bảo vệ toàn diện cho mọi người khỏi bạo lực giới. SHIELD tạo ra một không gian an toàn, kết nối cộng đồng và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho những người bị ảnh hưởng.

anh-2-quan-quan.png
Nhóm TADA và dự án SHIELD với các thành viên: Phạm Phương Thảo; Đỗ Thành Đạt; Bùi Tuấn Dũng; Trương Thị Huyền Trâm.

Ứng dụng SHIELD ra đời với sứ mệnh: mang đến một môi trường an toàn và hỗ trợ toàn diện cho những ai đang phải đối mặt với bạo lực giới. Ứng dụng tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện âm thanh liên quan đến bạo lực, định vị GPS và kết nối khẩn cấp, cùng với các tính năng tư vấn tâm lý và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới.

SHIELD được đánh giá không chỉ là một ứng dụng, mà còn là biểu tượng của hy vọng và sự đổi mới trong cuộc chiến chống lại bạo lực giới. Dự án đã truyền cảm hứng cho nhiều người và khẳng định sức mạnh của công nghệ trong việc tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội.

Giải Á quân thuộc về đội Quarter Pounder và dự án EduQuiz - Công cụ học tập hiện đại, giúp mọi người có thể tự quản lý và nâng cao hiệu quả việc học.

anh-3-a-quan.png
Nhóm Quarter Pounder và dự án EduQuiz với các thành viên: Trương Nguyên Minh; Phạm Đức Minh; Nguyễn Ngọc Ánh; Lê Yến Nhi.

Công cụ Eduquiz được xây dựng dựa trên các công nghệ nền tảng trước đây như React, Tailwind CSS, PyTorch… Với giao diện trực quan và dễ sử dụng, trang web có thể phân tích những thiếu sót của người dùng để đề xuất các khoá học, bài tập và tài liệu phù hợp. Người dùng còn có thể tự lên kế hoạch, theo dõi tiến độ và nhận phải hồi ngay lập tức.

Các đối tượng mà công cụ hướng tới bao gồm: Học sinh, sinh viên có nhu cầu ôn tập, kiểm tra và xác định lỗ hổng của kiến thức; Người bắt đầu, mất cân bản hoặc không bắt kịp với tốc độ bài giảng trên lớp; Người đi làm, bận rộn, không thể dành nhiều thời gian cho việc học thông qua giáo trình dày đặc…

Đội Kana và dự án VirtualTech Lab - Tạo cơ hội cho học sinh/sinh viên nâng cao kỹ năng thực hành đã xuất sắc đạt vị trí Quý quân tại sự kiện.

anh-4-quy-quan.png
Kana và dự án VirtualTech Lab với các thành viên: Lê Hồng Nhung; Lương Quốc Khánh; Trần Nguyễn Mỹ Anh; Hoàng Đức Anh.

VirtualTech Lab nhắm đến vấn đề học sinh/sinh viên thường thiếu cơ hội thực hành kiến thức. Giải pháp của VirtualTech Lab là cung cấp một môi trường thực hành ảo, cho phép người dùng tham gia các phòng thí nghiệm ảo để thực hành các thí nghiệm như ngoài đời thực.

Phòng thí nghiệm ảo VirtualTech Lab sử dụng các công nghệ tiên tiến như Llama-3, QLoRA và cơ sở dữ liệu vector để mang lại trải nghiệm thực tế nhất. Người dùng có thể thực hành các phản ứng hóa học, hiện tượng vật lý, đồng thời tìm hiểu về ứng dụng của những phản ứng và hiện tượng này trong thực tế.

Bên cạnh đó, VirtualTech Lab còn cung cấp lý thuyết nền tảng cho từng lĩnh vực người dùng lựa chọn, bao gồm các định lý, định luật và nguyên tắc. Phòng thí nghiệm ảo cũng cung cấp các bài tập giúp người dùng hiểu rõ lý thuyết, đi kèm với video hướng dẫn cách cài đặt, tiến hành thí nghiệm và cảnh báo nếu người dùng thực hiện sai. Ngoài ra, VirtualTech Lab còn có các tính năng cộng đồng như diễn đàn để người dùng trao đổi học tập, phòng học nhóm và hệ thống tạo bài kiểm tra, kiểm tra bài tập cho giáo viên…

Sau 3 ngày bình chọn trực tiếp trên Fanpage EmpowHER Tech, đội thi Quarter Pounder đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người và nhóm được đánh giá là có số lượt bình chọn vượt trội nhất.

anh-6-doi-thi-duoc-yeu-thich-nhat.png
Quarter Pounde được bình chọn là đội thi được yêu thích nhất.

Những ý tưởng sáng tạo của các đội thi đã góp phần kiến tạo nên một ngành công nghệ bền vững và bình đẳng hơn trong tương lai. Các giải pháp sáng tạo đã tập trung vào giải quyết những thách thức cấp bách nhất bao gồm bình đẳng giới, chống bạo lực, tạo thuận lợi trong giáo dục, y tế…

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN