Hàng nghìn trường học ở Mỹ tạm hoãn mở cửa vì biến chủng Omicron

(Sóng trẻ) - Trước diễn biến phức tạp của của tình hình dịch bệnh COVID-19, hàng nghìn trường học ở Mỹ buộc chuyển sang hình thức học tập trực tuyến.

Thống kê của Reuters cho thấy, số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận hàng ngày tại Mỹ đã tăng gấp đôi trong một tuần qua. Trung bình mỗi ngày ghi nhận thêm gần 418.000 ca mắc mới. 18% trong tổng số các mẫu xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính.


Trước tốc độ lây lan nhanh chóng của biến chủng Omicron, hơn 2.700 trường học quyết định lùi thời điểm mở cửa hoặc chuyển sang dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn quyết định cho trường học đón học sinh theo kế hoạch, trong đó có thành phố New York, dù đây là một trong những tâm điểm của đợt dịch lần này.

ad.jpg
Trẻ em đến trường tại New York bất chấp tình hình dịch bệnh (Ảnh:Reuters)

 

Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams, tuyên bố hệ thống trường học tiếp tục mở cửa bất chấp virus đang gia tăng. Ông khẳng định nơi an toàn nhất cho trẻ em chính là trường học.

ad2.jpg
Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams (bên phải) chụp ảnh tại một sự kiện trong đại dịch COVID-19) ở quận Bronx, New York (Ảnh: Reuters)

 

Bên cạnh đó, một số hệ thống trường học đang thực hiện xét nghiệm để tránh phải đóng cửa. Ở thủ đô Washington, toàn bộ nhân viên giáo dục và 51.000 học sinh trường công phải nộp kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trước khi đến trường vào ngày 5/1. Biện pháp tương tự cũng được thực hiện tại bang California, nơi này cam kết cung cấp bộ xét nghiệm tại nhà miễn phí cho toàn bộ 6 triệu học sinh trường công các cấp.


Một số chuyên gia nhận định, ảnh hưởng lớn nhất của đợt bùng phát do Omicron với hệ thống trường học Mỹ sẽ rơi vào vào tuần sau. Hiện tại, các cơ sở y tế của Mỹ đều trong tình trạng quá tải do lượng bệnh nhân ngày một tăng mạnh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN