Những fanpage lợi dụng người quá cố để câu like

(Sóng trẻ) - Trái với sự tiếc thương của mọi người trước sự ra đi của những nhân vật nổi tiếng rất được yêu mến, một số cá nhân lại dùng facebook để thực hiện những trò đùa gây phẫn nộ. 

Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một sự tổn thất, mất mạng nặng nề của dân tộc. Trên các trang mạng xã hội, những hình ảnh, thông tin, status về Đại tướng bày tỏ sự biết ơn, kính trọng và ngậm ngùi đối với vị anh hùng dân tộc. 

Tuy nhiên, trên facebook xuất hiện một số fanpage “câu like” rẻ tiền của những kẻ vô học, thiếu lương tâm và tinh thần dân tộc với tên gọi rất ấu trĩ “100k like để Đại tướng Võ Nguyên Giáp hồi sinh”.

37f9a8746_1.png

Một fanpage trên facebook, nguồn : internet

Việc like page mà có thể khiến Đại tướng đáng kính của dân tộc có thể quay trở về thì nhân dân của cả Việt Nam đã thực hiện nó. Ăn theo sự kiện một cách quá lố và việc nhận được “gạch đá” của cộng đồng mạng dành cho page này là điều không thể tránh.

Nhìn lại khoảng thời gian trước, khi ca sĩ Wanbi Tuấn Anh mất, cũng có sự việc tương tự xảy ra. Trong khi đa số mọi người thể hiện niềm thương tiếc về sự ra đi của chàng ca sĩ trẻ đầy tài năng, thì một số cá nhân lại biến nó thành trò đùa.

 37f9a8746_2.jpg

Fanpage n thể hiện sự cợt nhả, vô tâm của giới trẻ

Tương tự trường hợp của Wanbi, nghệ sĩ Văn Hiệp cùng từng là "nạn nhân" của các page câu laike rẻ tiền(!). Trong khi tất cả các nghệ sĩ Vbiz cùng hàng triệu khán giả cả nước nhói lòng tiễn đưa cố nghệ sĩ Văn Hiệp thì một nữ sinh lại có hành động lập page anti cố nghệ sĩ Văn Hiệp trước sự ngỡ ngàng của cộng đồng mạng. 

Không chỉ có những lời nói vô cùng xấc xược và bất kính đối với người đã khuất mà cô nữ sinh này còn thể hiện thái độ thách thức đối với những người lên án cô. Việc yêu hay ghét quyền tự do của mỗi người, nhưng điều đó phải xảy đến đúng thời điểm. Hơn nữa, sự thể hiện đó phải có văn hóa và đạo đức.

Facebook ra đời là để gắn kết con người với con người và hãy để cho facebook tồn tại và làm đẹp hơn cuộc sống của chúng ta chứ đừng biến nó thành những trò lố vô văn hóa, đặc biệt là đừng bao giờ làm những điều nhẫn tâm ấy với người đã khuất. Hãy để họ được yên nghỉ!

Bùi Khánh Huyền 
Truyền hình K31A2


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN