Hàng thứ phẩm tràn ngập đường Láng

(Sóng Trẻ) - Đường Láng dài hơn 4km xưa nay có tiếng với rất nhiều những cửa hàng bán sách cũ, sách mới và thậm chí cả sách... lậu. Nhưng thời gian gần đây, người qua lại trên con đường này đã quen với việc đoạn đường này không còn chỉ là nơi bán sách.

Trước đây, đoạn đường từ Ngã Tư Sở đến ngã tư Láng Hạ với một đoạn dài dọc theo bờ sông Tô Lịch trừ vài điểm bán sách vỉa hè ra thì không có mặt hàng nào khác. Thế mà chỉ trong mấy tháng trở lại đây, đoạn đường này đã có thêm vô số điểm bán hàng kiểu vậy.

Cứ cách 2-3 m lại là một chiếc bạt dù trải rộng, bày la liệt hàng hoá và tấm biển ghi giá sản phẩm. Hàng hoá cũng khá đa dạng, từ mũ bảo hiểm, áo sơ mi - áo thun, giầy da, dép xỏ ngón, ví - thắt lưng da đến cả chăn ga gối đệm… Tuỳ từng hàng, có khi được sắp xếp tử tế, có khi đơn giản chỉ đổ ra thành một đống, khách muốn mua thì tự tay chọn lựa.

Khỏi phải nói thì ai cũng biết, những mặt hàng được bày bán như thế này đều là hàng thứ phẩm. Nếu không phải hàng tồn kho đem ra thanh lý thì cũng là hàng nhập lậu từ Trung Quốc nên chất lượng những mặt hàng đó rất kém. Mẫu mã đẹp và phong phú, nhưng dùng chẳng được bao lâu.

233802236_st3.jpg
Giá cả các mặt hàng này được những người bán ghi rõ trên những tấm bảng đặt ngay ở đó, chẳng hạn "áo sơ mi, ngắn tay 30.000, dài tay 35.000". Một đôi giày Converse hay một chiếc thắt lưng Versace chính gốc có giá tiền triệu, thì ở đây chỉ cần bỏ ra số tiền bằng 1/5 là đã được sở hữu một sản phẩm giống hệt.

Khỏi cần phải nói những hàng quán kiểu này đã ảnh hưởng như thế nào tới mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông. Mà có một điều đặc biệt là họ thường đắt hàng vào những giờ tan tầm. Vì khi đó mọi người đi làm về, có thời gian nhìn, ngắm và tiện là mua. Nhiều người bất kể đó là vỉa hè hay lòng đường, cứ tiện là đỗ xe và vô tư chọn đồ!

Cũng không ít lần các cơ quan chức năng đã phối hợp cùng nhau để dẹp bỏ những điểm bán kiêu này, nhưng rồi đâu lại vào đấy. Khi thấy bóng dáng công an hay đội trật tự là người bán ôm hàng… chạy, đợi khi họ đi khuất lại bày ra bán. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải mạnh tay hơn nhằm chấm dứt tình trạng này, trả lại bộ mặt thông thoáng và văn minh cho con đường Láng.
 Anh Ngọc
                                                                        Báo Mạng điện tử K.28
 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN