Hành quân xanh về mảnh đất chiến trường xưa


Ngày 24/03, Đoàn khối tỉnh Tây Ninh cùng các đồng chí Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức về nguồn tại căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

Chương trình được thực hiện nhằm mục đích tạo sự đoàn kết, giao lưu học tập kinh nghiệm giữa Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên. Hành quân xanh góp phần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi đắp lý tưởng, niềm tin cho đoàn viên.

53e9eb738_picture1.jpg
Đoàn đến thăm nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82

Đoàn đến thắp nhang tri ân những chiến sĩ đã hy sinh vì tổ quốc và được ghi công tại nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82 (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

Sau đó, đoàn hành quân về khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam, còn được biết tới với những tên gọi khác, như: R, căn cứ Chàng Riệc; căn cứ Phạm Hùng căn cứ địa Bắc Tây Ninh. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, nơi đây là địa bàn của cơ quan đầu não cách mạng miền Nam trong một thời gian dài và trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo cách mạng miền Nam cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.

53e9eb738_picture2.jpg
Thăm nhà làm việc của đồng chí Võ Văn Kiệt

Tại đây, đoàn thăm khu trưng bày, phòng khách, nhà ở và làm việc của các đồng chí Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Chí Thanh, Võ Văn Kiệt, Phạm Hùng... gắn với cảnh quan rừng thiên nhiên, hệ thống giao thông hào, ụ chiến đấu. Đây từng là nơi sống và làm việc trong những tháng năm kháng chiến trường kỳ gian khổ của các nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Nhà nước và quân đội ta và những nhân sĩ trí thức yêu nước nổi tiếng.

53e9eb738_picture3.jpg
Chương trình giao lưu văn nghệ gắn kết hai thế hệ

Phần cuối buổi hành quân là chương trình giao lưu văn nghệ, gắn kết hai thế hệ bằng lời ca tiếng hát về Đảng, đất nước; thể hiện qua các ca khúc như  “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa”, “Miền Trung nhớ Bác”, “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”, “Đất nước trọn niềm vui”…


Linh Lan


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN