Hành trình chinh phục Tiếng Anh của nữ cử nhân 9X

(Sóng trẻ) - Từ mặc cảm vì không giỏi ngoại ngữ bằng bạn bè trong lớp, Minh Oanh quyết tâm tự học mỗi ngày. Cô bạn đã đạt được 8.0 IELTS và quyết tâm mở trung tâm dạy tiếng Anh sau khi tốt nghiệp Đại học.

Nguyễn Minh Oanh (sinh năm 1999) là cựu học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, cử nhân bằng Giỏi chuyên ngành Thông tin đối ngoại - Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Yêu thích tiếng Anh từ năm lớp 3, Oanh thường tự tìm hiểu và xem các chương trình trên tivi. Năm lớp 4, 9x đoạt giải Tiếng Anh cấp quận, được tuyển thẳng lên cấp 2.

Bí quyết tự học tiếng Anh đạt 8.0 IELTS

“Nếu học ngoại ngữ giỏi sau này sẽ rất có lợi cho cuộc sống, được đi đây đi đó” - đây là câu nói của mẹ đã luôn thường trực trong Minh Oanh từ thuở bé. Mẹ là người bạn tin tưởng và ngưỡng mộ. Người ở bên động viên Oanh thi vào trường chuyên, cổ vũ cô tự học tiếng Anh cũng là mẹ.

anh-1-1.jpeg
Nguyễn Minh Oanh đã tự ôn luyện IELTS tại nhà và đạt 8.0. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Đỗ lớp chuyên Anh - Trung của THPT Chuyên Ngoại Ngữ, động lực theo đuổi đam mê ngôn ngữ của Oanh càng lớn. Tuy vậy, cô bạn không thể tránh khỏi những khó khăn, nản chí trong quá trình học. Ở một môi trường cạnh tranh, cô luôn tự hỏi sao bản thân lại luôn bị điểm thấp hơn các bạn. Không chịu khuất phục, Minh Oanh đã tự tìm thêm cách học và nâng cao kiến thức của mình.

Là người thực tế, công thức phải đi cùng áp dụng, ngoài thời gian trên trường, cô nàng còn học bằng cách xem hoạt hình trên Disney Channel hay các chương trình truyền hình. Đây cũng là phương pháp giúp Minh Oanh cải thiện khả năng nghe nói. 9X nói thêm, nguồn cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình ôn luyện. Người học cần phải chọn nguồn tin cậy để tham khảo.

anh-2.JPG
Trong tương lai, Minh Oanh sẽ học lên Thạc sỹ . Cô bạn cũng bày tỏ mong muốn học một ngoại ngữ mới. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Minh Oanh bật mí thêm chiến thuật tự ôn ngoại ngữ mà cô luôn áp dụng. Thứ nhất, hằng ngày dành riêng 30 phút để học. Không để bất cứ thứ gì cản trở. Thứ hai, học mọi lúc mọi nơi. Trước khi đi ngủ, khi giải trí, nấu ăn hoặc làm việc. Cuối cùng, sử dụng tiếng Anh trong tất cả trường hợp. Đây là cách Oanh dùng để vừa ghi nhớ những thứ mới vừa giúp ôn lại kiến thức cũ.

Trong tương lai, Oanh dự định học lên Thạc sỹ và học thêm một ngôn ngữ mới để mở rộng tầm hiểu biết của bản thân. Cô nàng sẽ tiếp tục sử dụng các phương pháp tự học trước giờ của mình.

Hành trình khởi nghiệp gây dựng trung tâm tiếng Anh

Minh Oanh chia sẻ, khởi nghiệp luôn là ưu tiên số một của cô từ thời Đại học. Oanh yêu thích ngoại ngữ, muốn truyền tải kiến thức tới mọi người, đặc biệt là mong bản thân tạo ra giá trị giúp đóng góp cho xã hội.

Vậy nên, cô đã cùng bạn mở ra trung tâm tiếng Anh Hà Vũ EnglishAZ. “Cả hai đều mong muốn mang đến một môi trường học lành mạnh, sáng tạo, tiện nghi mà phải hiệu quả. Quan trọng là không để học sinh bỏ cuộc giữa chừng. Vì việc học ngoại ngữ với nhiều người vẫn là một gánh nặng”, 9x nói thêm.

anh-3.jpeg
Mở trung tâm tiếng Anh là ước mơ của Minh Oanh từ thời Đại học. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tuy vậy, ở bước đầu khởi nghiệp, Minh Oanh gặp không ít khó khăn. Trước tiên, không nhận được sự ủng hộ tài chính từ gia đình, cô và bạn đã phải tự bỏ tiền túi 100%. Khó khăn tiếp là đối thủ cạnh tranh và khả năng đàm phán. May mắn là cả hai đã có những quyết định khôn ngoan, tin tưởng bản thân, không nản chí nên mới có thể phát triển được trung tâm như ngày nay.

Dù đã có lúc muốn từ bỏ nhưng Minh Oanh vẫn kiên trì vượt qua. Cô chia sẻ bản thân luôn áp dụng công thức “3 không”: Không than phiền khi khó khăn xảy ra mà ngay lập tức khắc phục; Không đổ lỗi, dù chuyện xảy ra do ai, trước tiên phải xem lại bản thân mình; Không bị cảm xúc chi phối, vì quyết định dựa vào cảm xúc sẽ khiến mình luôn hối hận. Nhờ đó, khi vấn đề xảy ra, cô bạn đều có thể vượt qua.

anh-4.jpeg
Gần 1000 học viên đã từng theo học tại trung tâm tiếng Anh Hà Vũ EnglishAZ. Oanh đứng thứ ba từ trái sang. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

 

Hiện tại Hà Vũ EnglishAZ đã bước sang năm thứ hai hoạt động. Đứa con tinh thần của Oanh đã giảng dạy gần 1.000 học viên. Trong tương lai, trung tâm sẽ đầu tư để phát triển hơn nữa, giúp đỡ nhiều học sinh trên khắp cả nước.

Minh Oanh chia sẻ, điểm khác biệt của Hà Vũ EnglishAZ có lẽ là tầm nhìn: luôn ở bên học viên như một người bạn đồng hành, đáng tin cậy. Dù nhiều thứ đã thay đổi nhưng giá trị cốt lõi đó sẽ mãi mãi giữ vững.

anh-5.jpeg
Luôn ở bên học viên hỗ trợ hết mình như một người bạn đồng hành, đáng tin cậy chính là điểm khác biệt của trung tâm. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

 

Cuối cùng, Minh Oanh đưa ra lời khuyên cũng như kinh nghiệm đúc kết của bản thân tới các bạn trẻ: Luôn học tập không ngừng, không chần chừ, chấp nhận sai lầm để tiến bộ. Tìm được nguồn động lực của riêng mình để tiếp tục nỗ lực, không từ bỏ.

Việc khởi nghiệp giống như việc tự học. Sau những khó khăn của sự tự mày mò và nỗ lực, sẽ là quả ngọt và thành công. Hãy giữ cho bản thân không đi lệch hướng, cố gắng không ngừng thì kết quả là chuyện sớm muộn.

Nguồn: Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN