Hành trình truy tìm kho báu bên hồ Tây bằng xe đạp

Ngày 15/12, hành trình truy tìm kho báu bên hồ Tây bằng xe đạp hưởng ứng tuần lễ No Impact Week đã diễn ra tại tuyến đường ven hồ Tây – Hà Nội.

Nài sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền và một số trường Đại học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, sự kiện còn thu hút được sự tham gia của nhiều nhân vi
ên ngân hàng ADB (nhà phối hợp đầu tư và phát triển
dự án).

Hành trình “truy tìm kho báu” được thực hiện bởi một nhân vật hết sức đặc biệt, đó là Guim Teruel đến từ Tây Ban Nha – người từng đi xe đạp điện vòng quanh thế giới. Điểm xuất phát của cuộc truy tìm là công viên Rồng đôi và đích đến là quán cà phê THBC (The HaNoi Bicycle Collective) ấm cúng trên đường Xuân Diệu.

j - Upanh.com

             Các bạn sinh viên giải mật mã giành quyền xuất phát trước

a - Upanh.com

      Đội áo xanh – Ngân hàng ADB

b - Upanh.com
               
Đội áo trắng – Sinh viên các trường đại học trong địa bàn thành phố Hà Nội

Theo luật chơi được đặt ra, cuộc hành trình chia thành 2 chặng với 2 điểm dừng chân là vườn hoa Quảng Bá và bãi cỏ ven phủ Tây Hồ. Tại đây, các bạn trẻ đã cùng nhau tham gia các trò chơi thú vị và độc đáo nhằm kéo gần khoảng cách giữa các thành viên, giúp họ có cơ hội hiểu hơn về mục đích của chuyến đi hướng đến bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, các bạn trẻ còn cùng nhau tham gia nhặt rác, vệ sinh môi trường quanh vườn hoa Quảng Bá. Đây là những hành động thiết thực, gần gũi nhằm kêu ̣i mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

d - Upanh.com

Hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường.

“Việc chọn đích đến của hành trình này là quán cà phê trên đường Xuân Diệu vì được biết ông chủ quán là người đàn ông đã đi xe đạp điện vòng quanh thế giới và muốn được nghe ông chia sẻ về việc đạp xe có lợi ích như thế nào cho việc bảo vệ môi trường” – Quốc Anh (Thành viên BTC) cho biết.

Tại đích đến - quán cà phê THBC (The HaNoi Bicycle Collective), người chơi được thưởng thức nhiều món ăn nhanh và nghe anh Guim Teruel chia sẻ về cuộc hành trình vòng quanh thế giới bằng xe đạp của mình cùng niềm đam mê xe đạp trong những chuyến đi đó.

g - Upanh.com

                                        Đích đến – quán cà phê ấm cúng trên đường Xuân Diệu

Người phụ nữ đã cùng đồng hành với Guim Teruel trong những cuộc hành trình bằng xe đạp cho biết, chủ nhân của quán cà phê mang cái tên khá đặc biệt này đã đạp xe qua các nước trên thế giới, điểm duy nhất mà ông chưa đặt chân tới là nước Mỹ. Điều tuyệt với hơn là họ đã nhận lời cưới nhau sau những chặng đường từ Hà Nội đạp qua Campuchia, Thái Lan, Australia, New Zealand… Dự định sắp tới của người đàn ông có niềm đam mê với xe đạp này là đạp xe qua nước Mỹ trong năm 2014 – 2015 và tiếp tục những dự án về xe đạp khác.

Anh Teruel tâm sự: “Hãy làm những gì khiến các bạn cảm thấy hạnh phúc nhất. Đừng nghĩ môi trường là cái gì đó xa vời. Hãy bảo vệ môi trường bằng những hành động gần gũi, đơn giản nhất”. Đây có lẽ cũng chính là thông điệp mà Tuần lễ No Impact Week muốn gửi gắm.

h - Upanh.com
   
Chị Thúy Anh phiên dịch lời tâm sự của ông Guim Teruel

Hành trình đạp xe là một phần hoạt động của chiến dịch No Impact week Vietnam. Chiến dịch này phát triển từ dự án của Colin Beavan, nhà văn và blogger người Mỹ. Ông Colin đã cùng gia đình sống không tác động đến môi trường trong vòng một năm tại thành phố New York bằng cách không sử dụng phương tiện vận tải bằng cacbon, không thải rác hữu cơ hay sử dụng giấy.

Tuần lễ No Impact Week sẽ khép lại với sự kiện Bế mạc diễn ra từ 15 – 16h cùng ngày tại tầng 10, Tòa nhà Hành chính, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đỗ Dung – Thu Hường
Báo mạng điện tử K.31
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN