“Hành trình tuổi trẻ vì quê hương” 2010 khép lại thành công

(Sóng Trẻ) - Hành trình xanh đã trải qua 3 năm hoạt động liên tiếp, góp một phần không nhỏ trong việc bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị sống, vì tiến bộ và bền vững của xã hội.

Năm 2010, Hành trình xanh tiếp tục lên đường đến với mảnh đất quê hương con người Việt Nam thân yêu mang theo thông điệp: Đoàn kết cộng đồng - Chia sẻ nỗi đau - Giúp đỡ người nghèo- Bảo vệ môi trường- Thắp sáng niềm tin với “Hành trình xanh xuyên Việt năm 2010 - hành trình tuổi trẻ vì quê hương” cùng sự tham gia của 500 bạn tình nguyện viên đến từ các trường Đại học trên cả nước. Anh Lê Thanh Nam, người đứng ra sáng lập và tổ chức chương trình hành trình xanh, với tinh thần nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho đất nước, hy vọng lá cờ Hành trình xanh sẽ tiếp tục bay trên mọi nẻo đường và đi tiếp những năm sau nữa.

2253df278_hanhtrinh001.jpg

Chương trình đã bắt đầu vào sáng ngày 13/7/2010 với lễ xuất quân hoành tráng tại tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh - TP Hồ Chí Minh và đến ngày 4/8/2010, những chiếc xe đạp đã tiến vào quảng trường Ba Đình - thủ đô Hà Nội để báo công với Bác, kết thúc cuộc hành trình đầy thử thách.

Những tình nguyện viên của Hành trình xanh đã đạp xe hơn 2000 km xuyên qua 19 tỉnh thành trên cả nước. 23 ngày với 16 chặng đường, Hành trình xanh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như lễ thăm viếng, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, thăm làng trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, tổ chức chương trình văn hóa văn nghệ ủng hộ cho học sinh nghèo hiếu học, nạn nhân chất độc màu da cam, tuyên truyền cổ động bằng băng rôn, khẩu hiệu phòng chống HIV, bạo lực học đường, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt hơn, Hành trình xanh có sự tham gia của cô Huỳnh Thị Kiều Thu - đồng thời là sứ giả niềm tin của chương trình. Cô mang trong mình căn bệnh ung thư di căn quái ác nhưng vẫn tràn đầy niềm tin, lạc quan và hy vọng vào cuộc đời, trên nét mặt cô chưa bao giờ thể hiện nỗi đau của bệnh tật. Cô mãi là ngọn đuốc sáng, là tấm gương nghị lực phi thường cho tuổi trẻ thanh niên Việt Nam noi theo.

Dù tuổi đã xế chiều nhưng cô Thu đã thực hiện 6 chuyến đạp xe xuyên Việt. Sau khi đứng lên khỏi giường bệnh, cô Kiều Thu đã thực hiện chuyến đạp xe xuyên Việt, có lẽ là cuối cùng của cuộc đời mình cùng với những tình nguyện viên của chương trình “Hành trình xanh 2010”. Quả thật, điều này khiến bao bạn tình nguyện viên cảm phục và yêu mến cô Thu.

Anh Phạm Văn Việt, Phó ban Tổ chức, kiêm Trưởng ban An ninh chia sẻ: “ Hành trình xanh đã đi một chặng đường dài, chúng tôi đã thực hiện được mục tiêu Bắc- Trung - Nam đoàn kết anh em, hòa đồng với nhau cùng những thông điệp của mình. Mỗi bạn tham gia Hành trình xanh là những chiến sĩ kiên cường”

2253a3d9c_hanhtrinh002.jpg

Với bạn Lê Việt Hùng đến từ trường ĐH.KHXHNV, người 3 năm liên tiếp tham gia Hành trình xanh xuyên Việt có những cảm nhận riêng: “Tham gia Hành trình xanh, mình được cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết của mình, đến với những mảnh đời bất hạnh và quan trọng hơn Hành trình xanh đưa mình đến khắp miền Tổ quốc.” Bạn cũng chia sẻ ý tưởng táo bạo khi thiết lập một tòa soạn di động của riêng Hành trình xanh. Trong đó có đủ các loại hình báo chí: Báo mạng, báo in, báo phát thanh. Và bạn đã thực hiện được điều đó với trang web www.hanhtrinhxanh.vn, phát hành thử nghiệm tờ báo giấy và một số chương trình phát thanh khi qua mỗi tỉnh thành.

Cuộc hành trình đã kết thúc thành công, để lại bao dấu ấn trong lòng người dân các tỉnh thành, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân cùng các cơ quan chính quyền địa phương. Các bạn tình nguyện viên không chỉ có những trải nghiệm cho mình, được thử thách bản thân, được giao lưu kết bạn, sẻ chia tình đồng đội bên nhau trong suốt hành trình, mà quan trọng hơn các bạn đã biết cảm thương với những nỗi đau trong cuộc đời và góp một phần không nhỏ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ấy.

19h ngày 6/8/2010, tại Công viên văn hóa Gò Đống Đa, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà nội đã tổ chức chương trình Lễ tổng kết “ Hành trình tuổi trẻ vì quê hương” đồng thời tổng kết quá trình 3 năm hoạt động.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

2256ee831_hanhtrinh003.jpg
Bác Phạm Đức Dương, viện trưởng viên nghiên cứu văn hóa Phương Đông, đơn vị bảo trợ cho HTX 2010 và cô Kiều Thu, sứ giả niềm tin của HTX

2253a9803_hanhtrinh004.jpg
Các bạn tình nguyện viên 2010, những chiến sĩ kiên cường đã trở về HN

22539b396_hanhtrinh005.jpg
Giao lưu giữa chương trình với đại sứ và thành viên HTX

2253b56ff_hanhtrinh006.jpg
...và trao tặng chứng nhận bằng khen kỉ niệm

22532f508_hanhtrinh007.jpg
Các bạn kí tên cho nhau trên lá cờ Hành trình xanh

225417de5_hanhtrinh008.jpg
Tiết mục múa đặc sắc

225413123_hanhtrinh009b.jpg
Bằng khen dành cho các bạn tình nguyện viên đóng góp tích cực của HTX

225492a85_hanhtrinh010.jpg
Đốt lửa trại kết thúc chương trình

Chu Việt Nga
Báo mạng điện tử K29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN