Không gian công cộng cho người lao động ven sông Hồng

(Sóng trẻ) - Với sứ mệnh đồng hành cùng các cộng đồng dân cư xây dựng các sân chơi, vườn cộng đồng, cải tạo không gian công cộng thân thiện và hòa nhập trong các đô thị ở Việt Nam, Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống và Think Playgrounds (doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố) đã khánh thành không gian công cộng tại tổ 16, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm để phục vụ đời sống tinh thần của trẻ em và người dân nơi đây.

1-6.jpg
Tổ 16, phường Phúc Tân là khu vực có nhiều người nhập cư, lao động nghèo ven sông Hồng sinh sống. Trước đây, khu vực này là nơi tập kết phế liệu, rác thải sinh hoạt, làm mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường sống.
1-7.jpg
Với sứ mệnh đồng hành cùng các cộng đồng dân cư xây dựng không gian công cộng thân thiện, Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống khởi xướng, cùng với sự chung tay của Đại sứ quán Đan Mạch, cộng đồng tổ 16 Phúc Tân; nhóm Think Playgrounds và nhà thiết kế Diego Cortizas, không gian công cộng tại tổ 16, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm được khánh thành.
1-1.jpg
Từ khu vực vốn là bãi rác tại tổ 16 Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, không gian công cộng được biến đổi thành khu vui chơi.
1-2.jpg
Hiện nay, phần đất này đã mang một diện mạo mới, sạch sẽ, đa chức năng; được trang bị ghế, đồ chơi trẻ em, dụng cụ tập thể dục.
1-3.jpg
Một trong những điểm nhấn của không gian này là bức tường tranh rực rỡ, ấn tượng do ông Diego Cortizas - người sáng lập thương hiệu thời trang Chula tài trợ và trực tiếp đến vẽ trong nhiều ngày liền cùng nhân dân.
1-4.jpg
Nhiều chậu cây, hoa, vật liệu tái chế như lốp xe, gỗ... được sử dụng để góp phần cải tạo khu vực.
1-5.jpg
Những chiếc vỏ chai cũng được tái chế để trang trí.
1-12.jpg
Tất cả những vật dụng tưởng chừng như vứt bỏ nhưng lại được người dân tái chế sử dụng.
1-8.jpg
Bên cạnh đó, không gian công cộng này giúp cộng đồng người dân khu phố có cơ hội gắn kết tốt hơn về văn hóa và giáo dục.
1-9.jpg
Đặc biệt, không gian công cộng mới sẽ giúp thay đổi phong cách sống của người dân, tạo điều kiện để các em nhỏ tiếp xúc với không gian sạch, văn hóa.
1-10.jpg
Ông Lực - người dân địa phương phấn khởi chia sẻ: “Tôi và những người dân nơi đây rất vui mừng khi chấm dứt được tình trạng đổ rác bừa bãi - điều mà trước đây chưa thể cải thiện được mà thay vào đó là một không gian xanh – sạch – đẹp. Không gian cộng đồng này có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi, làm thay đổi bộ mặt của khu phố, thay đổi cả phong cách sống, lối sống của chính người dân nơi đây”.
1-11.jpg
Những thông điệp “Làm cho Hà Nội sạch và xanh” được treo ở khắp nơi.
1-13.jpg

Không gian công cộng này được đánh giá là nơi kết nối tình cảm cho người dân địa phương và những người nhập cư.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN