"Hẹn hò với châu Âu" - Có một châu Âu gần gũi trong trang sách

(Sóng trẻ) - Không phải những câu chuyện tình yêu lãng mạn, cũng không phải những suy nghĩ dí dỏm, ngây ngô, “Hẹn hò với châu Âu” giống như một người tình chung của tất cả độc giả khi Bùi Mai Hương đem nó đến với bạn đọc, để rồi có cảm giác xa mà gần, để rồi cứ muốn quấn quýt lấy người tình ấy trong bất kì một quán café sách lãng mạn hay một góc yên tĩnh của thành phố.

8c13666d7_anh_1.jpg

Bìa cuốn sách "Hẹn hò với châu Âu"

Những trang blog xâu chuỗi xúc cảm

“Hẹn hò với châu Âu” xuất phát từ những trang blog thấm đẫm cảm xúc của Bùi Mai Hương, cảm xúc mới mẻ, chân thật của một cô gái châu Á. Ở đó không có những bụi bặm, ồn ào của một dân phượt chuyên nghiệp, mà ở ngay cả những nơi ồn ào nhất của châu Âu thì tác giả vẫn viết bằng những cảm nhận trong sáng, một hồn văn đa cảm.

Tác giả trải lòng với những giấc mơ ở Cairo, nơi thương nhớ khôn nguôi, lại cũng chính là nơi giận hơn trách móc, thành phố của “văn hóa và huyền bí, Cairo bụi bặm, hỗn độn và thử thách”.  Hay là những trang văn về Verona – thành phố của những câu chuyện tình, của Romeo và Giulietta lãng mạn, là một Paris hào hoa mà Bùi Mai Hương đã trót để quên con tim. Và đặc biệt, lẫn lộn trong chuỗi xúc cảm ngọt ngào đó, có cả Kyoto – một lần lạc nhịp của tác giả về với xứ sở hoa anh đào. Kyoto – thành phố của những lá momiji xanh ngắt, của bộ trang phục kimono duyên dáng, của ramen, của trà đạo.

8c13666d7_anh_2.jpg

Verona - thành phố của những câu chuyện tình buồn (nguồn: Internet)

Không phải tình yêu mà lại là tình yêu

Bốn mùa ở châu Âu trong cảm thức của một sinh viên xa xứ cứ trải dài như một khúc nhạc đồng quê. Gần hai mươi điểm đến, có nơi dừng chân vài năm có nơi chỉ vài ngày, có nơi trở đi, trở lại vài ba lần, nhưng có nơi chỉ kịp cho cảm xúc một lần đưa đẩy, song đọc những trang viết của Bùi Mai Hương khó có thể đoán được đâu là nơi gắn bó nhất, kí ức về bốn mùa xuân, hạ, thu, đông cứ quanh quẩn trong từng trang viết những mùa hè tuyết rơi hay những mùa đông giấu mình trong quán café lãng mạn đều được kể lại với một cảm xúc đầy nhung nhớ và yêu chiều.

“Hẹn hò với châu Âu” không phải tình yêu mà lại là tình yêu, đó là tình yêu của một cô gái trẻ chưa một lần rung động, dành trọn vẹn trái tim mình cho những chuyến đi. Văn hóa và con người hòa vào nhau, đẹp và thơ mộng “có niềm hạnh phúc trước những huyền thoại văn hóa, nhưng cũng có cả nỗi chua xót trước những số phận cơ cực”.

Không phải ngay từ đầu khi bắt gặp những người tình ở châu Âu, Bùi Mai Hương đã có những rung động mãnh liệt, nhưng cho đến lúc rời xa, cây bút trẻ chợt nhận ra rằng đó là “một thứ tình cảm luôn in sâu trong trái tim những kẻ lữ hành trên những cung đường đầy cảm xúc, thứ tình mà khi cho đi, ta nhận lại về kỉ niệm, để mỗi khi nhìn lại, ta thầm cảm ơn số phận đã trao cho ta những phút giây quý báu ấy”.

“Hẹn hò với châu Âu” là dấu chân tuổi trẻ của Bùi Mai Hương những cũng chính là dấu chân của mỗi người, một tuổi trẻ cần có và nên có bởi đi không chỉ để biết mà quan trọng hơn là để hiểu và để yêu những vùng đất lạ.

"Hẹn hò với châu Âu"

- Tác giả: Bùi Mai Hương
- Độ dày: 212 trang
- NXB: Nhà xuất bản Văn học
- Thời điểm ra mắt: tháng 11/2013

(thông tin từ trang bán sách trực tuyến Tiki.vn)

Cao Thị Huyền
Lớp Báo mạng Điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN