Hiến máu để “trao yêu thương, sẻ chia sự sống”

(Sóng trẻ)- Với mục tiêu thu được ít nhất 800 đơn vị máu, ngày hội hiến máu “Sống để yêu thương” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 20/11 chương trình hiến máu "Sống để yêu thương" 2016 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của những người yêu thiện nguyện.

0ab3fa56c_anh_1.jpg 

Rất nhiều trái tim yêu thiện nguyện đã đến tham gia hiến máu nhằm chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán 

Chương trình do Viện Huyết học - Truyền máu TW và Chi hội thanh niên vận động hiến máu 14.6 phối hợp tổ chức nhằm hướng các thanh niên đến những hoạt động lành mạnh, thiết thực vì cộng đồng. 

0ab3fa56c_anh_2.jpg
 
Bạn Nguyễn Khánh Linh - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc ngày hội 

Trải qua 5 mùa tổ chức với 3 nghìn đơn vị máu thu nhận được, “Sống để yêu thương” lần thứ 6 dự kiến tiếp nhận tối thiểu 800 đơn vị máu, kịp thời giúp đỡ các bệnh nhân đang cần sự giúp đỡ.

Ngay từ sáng sớm, ban tổ chức cùng các bạn tình nguyện viên khẩn trương chuẩn bị và hoàn thiện các gian hàng hội trại, bàn đăng kí để tiếp đón người đến hiến máu.

Chủ đề chính của chương trình là tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Với thông điệp “Trao yêu thương, sẻ chia sự sống”, ngày hội hiến máu “Sống để yêu thương” không chỉ nhằm cảm ơn các thầy cô đã trực tiếp tham gia hiến máu mà còn tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho những người thầy, người cô đang gồng mình chiến đấu với căn bệnh quái ác. 

Đặc biệt sự kiện có tham dự của cô giáo Phạm Thị Thu Hà cùng con gái Nguyễn Phạm Bảo Ngọc - bệnh nhân của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. 
 
2e968edd7_anh_3.jpg

Hai mẹ con cô giáo Phạm Thị Thu Hà gửi lời cảm ơn chân thành tới những người tham gia hiến máu, giúp cô có thêm động lực tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. 

Chia sẻ tại ngày hội, cô giáo Phạm Thị Thu Hà cho biết: “Trong quá trình chiến đấu bệnh tật suốt hai năm qua, tôi cũng như rất nhiều người bệnh ở viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người, đặc biệt là những hiến máu. Mẹ con tôi vô cùng cảm động như nhận được những đơn vị máu quý giá đó. Và không chỉ có mẹ con tôi mà những người bệnh khác cũng đã nhận được sự sống”.

 2e968edd7_anh_4.jpg

2e968edd7_anh_5.jpg

Đông đảo các bạn sinh viên, thanh niên trên địa bàn Hà Nội tham gia hiến máu với mong muốn góp một phần sức lực nhỏ cho cộng đồng 
 
Nài ra ban tổ chức còn chuẩn bị các trò chơi giao lưu cùng khán giả với những phần quà nho nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa như lọ điều ước. Các bạn có thể gửi những lời nhắn nhủ, hy vọng tới thầy cô, gia đình hay những em nhỏ tại viện Huyết học Trung ương. 

2e968edd7_anh_6.jpg

2e968edd7_anh_7.jpg
 
Không chỉ nhận được những món quà ý nghĩa, các bạn trẻ còn có dịp tìm hiểu về quy trình cũng như những lưu ý khi tham gia hiến máu để đảm bảo sức khỏe bản thân
 
Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu “Trao ngàn yêu thương” thì còn có hội trại thanh, trò chơi dân gian “Phố tình yêu”, nhạc hội tỏ tình “Vũ điệu trái tim” cùng chương trình ca nhạc do chính các bạn tình nguyện viên thể hiện. 

dc89bb1cd_anh_8.jpg

dc89bb1cd_anh_9.jpg
 
Những gian hàng hội trại do chính các bạn tình nguyện viên tổ chức, thu hút sự quan tâm của người hiến máu 

Video một số hình ảnh tại ngày hội:


Nguyễn Ngọc Thu
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN