Hình ảnh về xâm hại tình dục trẻ em lẩn khuất trên mạng

(Sóng trẻ) Những kẻ xâm hại tình dục trẻ em đang cố tình che giấu những bức ảnh về việc làm phi nhân tính của chúng trên các trang web trông giống như các trang bán hàng thông thường.

IWF là một tổ chức từ thiện của Anh, tổ chức này kiểm tra các hình ảnh có nội dung lạm dụng trẻ em và giúp gỡ bỏ những nội dung đó ra khỏi website.

Theo báo cáo thường niên của IWF, việc làm này của những kẻ xâm hại tình dục ngày càng phổ biến. Những trang web này thoạt nhìn có bề nài hợp pháp, nhưng thực chất những kẻ lạm dụng có thể tiếp cận các hình ảnh thông qua đường link đến một trang web khác. 

Bà Susie Hargreaves, chủ tịch IWF cho rằng: “Thủ thuật trên khiến lực lượng cảnh sát rất khó khăn trong việc truy bắt những kẻ xâm hại tình dục trẻ em. Tuy nhiên, IWF đã  nhận được sự hỗ trợ của một số người nài ngành, họ vô tình tìm thấy những bức ảnh phản cảm đó và kịp thời thông báo với họ”. 
 
f09dd3e72__59300154_handonmouse.jpg

Những kẻ xâm hại tình dục trẻ em đang cố tình che giấu hành vi phi nhân tính của chúng (Nguồn: BBC news)

Những người mua bán trực tuyến có thể tiếp cận những hình ảnh xâm hại tình dục trẻ em đó thông qua link dẫn trực tiếp. Rất nhiều khách hàng đã phàn nàn về điều này. Chính vì vậy các trang web về mua bán trực tuyến đã hạn chế vấn đề này hết sức có thể bằng cách sử dụng tường lửa. Qua đó những khách truy cập lần sau có thể truy cập trực tiếp khu vực mà họ quan tâm thay vì thông qua trang chủ hay menu.

Báo cáo thường niên của IWF cho thấy năm nái thủ thuật che giấu này được phát hiện 600 lần, nhiều nhất từ trước đến nay. Mưu mẹo này thật hữu dụng với những kẻ lạm dụng, vì nó cho phép các trang web đăng kí sử dụng các dịch vụ ngân hàng và thương mại, điều mà họ không thể làm được khi rao bán các hình ảnh lạm dụng.

Nguồn BBC news
Hồng Nhung - Hà Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN