“Hít hít thở thở - Không khí sạch đâu rồi?”

(Sóng trẻ) - 14h ngày 2/6 tại Hội trường L’Espace, số 24, Tràng Tiền, Hà Nội đã diễn ra Cuộc thi “Hít hít thở thở - Không khí sạch đâu rồi?”. Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (L’Espace). Đây là một hoạt động bổ ích, giúp cho các bạn nhỏ và gia đình cùng trò chuyện, cùng chơi và học về các vấn đề môi trường xung quanh.


Theo Báo cáo Hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, ô nhiễm không khí được đánh gia là có xu hướng tăng tại hầu hết các đô thị ở Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ô nhiễm không khí đã và đang trở thành một vấn đề lớn và gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ em.

Nhân tháng Trẻ em, sự kiện được tổ chức nhằm cung cấp nhiều kiến thức bổ ích giúp cho các bậc phụ huynh và trẻ em. Tham gia trong cuộc thi có 18 đội chơi gồm các bậc phụ huynh và trẻ em sẽ cùng nhau trải qua các vòng thi với nội dung đa dạng. Thành phần ban giám khảo gồm có: Chị Đỗ Vân Nguyệt, Giám đốc trung tâm Live & Learn; Chị Phạm Thị Bích Ngà, Quản lý Chương trình giáo dục Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng; Anh Đàm Thanh Tùng, người sáng lập nhóm “Sen trong phố”.

Để trả lời cho các câu hỏi như: “Ô nhiễm không khí có ảnh hưởng gì đến sức khỏe trẻ em như thế nào?”; “Trẻ em cần hiểu gì, và có thể làm gì để bảo vệ sức khỏe của chính các em và sức khỏe của Trái đất này?”... cuộc thi được chia làm 3 vòng thi đầy hấp dẫn. Vòng 1 - “Hít hít thở thở” là những câu hỏi trắc nghiệm nhanh giúp khán giả tìm hiểu về vấn đề Ô nhiễm không khí, vì sao không khí lại bẩn và ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào.
 
74c513af4_7.jpg
18 đội tham dự trò chơi gồm các bậc phụ huynh và các bé độ tuổi từ khoảng 5 tuổi đến 16 tuổi

74c513af4_5.jpg
Các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ rất quan tâm đến những vấn đề, kiến thức bổ ích mà chương trình cung cấp

74c513af4_10.jpg
3 thành viên của một đội dự thi đang trao đổi về cách thức tham gia trò chơi ở vòng 2

Ở Vòng 2 - “Không khí sạch đi đâu rồi?”, các bé và gia đình sẽ chơi nói tránh, nói lệch để mô tả, đi tìm từ khóa đúng, qua đó được trang bị các kỹ năng cần thiết để cải thiện không khí sạch và phòng ngừa các tác động về sức khỏe. Các đội chơi xuất sắc nhất sẽ được chọn để tham gia vào phần thi hùng biện ở vòng 3 - “Em yêu không khí sạch”, nơi các bé và gia đình được thử tài tìm ra các giải pháp cho các tình huống thực tế.

74c513af4_9.jpg
Các bạn nhỏ rất hào hứng trong phần trả lời các câu hỏi liên quan đến môi trường và không khí

8e7f2fad8_2.jpg
Bạn nhỏ chăm chú ghi lại những điều bổ ích từ chương trình

5e22a87f0_6.jpg
BTC trao quà tặng cho tất cả các thành viên tham dự trò chơi và giải nhất, giải đặc biệt cho 2 đội xuất sắc nhất

Thông qua những trò chơi, đó vui, đoạn phim ngắn, Ban tổ chức mong rằng trẻ em và người lớn sẽ có những khoảng thời gian thật vui và hiểu hơn về những kiến vừa khoa học nhưng lại gần gũi thân thuộc. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình Không khí Sạch Thành pố Xanh mà tổ chức Live & Learn đã đang và sẽ thực hiện cho các trẻ em, các gia đình và công chúng ở Hà Nội.

Huyền Chi

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN