Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023

(Sóng trẻ) - Vào ngày 19/7 vừa qua, Singapore soán ngôi Nhật Bản trở thành quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Trong 5 năm vừa qua, Nhật Bản kiên cố giữ vị trí số một trong bảng xếp hàng Chỉ số hộ chiếu Henley (HPI). Thế nhưng, theo công bố mới nhất, Nhật Bản đã bị tụt xuống vị trí thứ ba và chủ sở hữu mới cho hạng nhất là Singapore. Công dân của quốc gia này có thể đến 193/227 điểm đến trên khắp thế giới mà không cần thị thực.

Bên cạnh đó, các quốc gia Châu Âu đang dần vươn lên trong bảng xếp hàng kể từ khi các quốc gia Châu Á chiếm vị trí cao trong suốt thời gian dài. Cụ thể, các quốc gia như Đức, Ý và Tây Ban Nha đều vươn lên vị trí thứ hai với quyền miễn thị thực tới 190 điểm đến, trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ ba cùng với Áo, Phần Lan, Pháp, Luxembourg và Thụy Điển. Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 82, tăng 6 bậc so với năm ngoái. Công dân Việt Nam có thể đến 55 vùng quốc gia, lãnh thổ mà không cần xin thị thực.

Cả Mỹ và Vương quốc Anh đều đang trên đà đi xuống kể từ thời kỳ hoàng kim khi họ cùng nhau giữ vị trí số một vào năm 2014. Thế nhưng, dường như Vương quốc Anh đang có sự thay đổi tích cực. Quốc gia này đã nhảy vọt hai bậc lên vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng - vị trí mà quốc gia này chưa từng nắm giữ kể từ năm 2017. Trong khi đó, Hoa Kỳ đã tụt thêm hai bậc xuống vị trí thứ tám, với quyền tiếp cận chỉ 183 điểm đến miễn thị thực.

Top 10 hộ chiếu quyền lực năm 2023 theo công bố của Công ty tư vấn Định Henley & Partners: 

1. Singapore (192 điểm đến)

2. Đức, Ý, Tây Ban Nha (190 điểm đến)

3. Áo, Phần Lan, Pháp, Nhật Bản, Luxembourg, Hàn Quốc, Thụy Điển (189)

4. Đan Mạch, Ireland, Hà Lan, Vương quốc Anh (188 điểm đến)

5. Bỉ, Cộng hòa Séc, Malta, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ (187 điểm đến)

6. Úc, Hungary, Ba Lan (186 điểm đến)

7. Canada, Hy Lạp (185 điểm đến)

8. Litva, Mỹ (184 điểm đến)

9. Latvia, Slovakia, Slovenia (183 điểm đến)

10. Estonia, Iceland (182 điểm đến)


Top 3 hộ chiếu được miễn thị thực hoặc cấp thị thực khi nhập cảnh vào 30 quốc gia hoặc ít hơn:

1. Syria (30 điểm đến)

2. Iraq (29 điểm đến)

3. Afghanistan (27 điểm đến)

Henley Passport Index là bảng xếp hạng quyền tự do đi lại mà không cần thị thực (visa) của Công ty tư vấn Định cư Henley & Partners có trụ sở tại London.  Dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, với cơ sở thông tin du lịch lớn và chính xác nhất từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) để xếp hạng 199 hộ chiếu trên toàn thế giới. 

 

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN