Hoàng Trí Công: Từ đam mê tuổi thơ đến phóng viên thể thao chuyên nghiệp

(Sóng trẻ) – Xuất thân từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, phóng viên Hoàng Trí Công của Báo Bóng đá là một trong những gương mặt tiêu biểu của trường, đại diện cho những sinh viên luôn duy trì ngọn lửa đam mê để phấn đấu trở thành một phóng viên thể thao chuyên nghiệp.

Giỏi việc lớp, đảm việc trường

Xuất sắc giành học bổng liền 8 kỳ cùng 1 đề tài nghiên cứu khoa học nhóm đạt loại Xuất sắc, Hoàng Trí Công luôn giữ vững danh hiệu sinh viên giỏi, lớp trưởng gương mẫu của mình. Thế nhưng học tập không phải là điểm mạnh duy nhất của chàng trai này. Bên cạnh đó, anh còn rất năng nổ tham gia nhiều hoạt động của trường, lớp.

Khi được hỏi về quá trình học tập tại trường, anh chia sẻ: “Có 2 kỷ niệm mình rất nhớ khi còn là sinh viên. Một là khi còn là thành viên ban tổ chức Sóng Trẻ 10. Lúc bấy giờ BTC có treo một bảng thời gian đếm ngược khá to ở bức tường tầng 1 toà nhà 6 tầng. Anh em hì hụi làm đến tận chiều tối và phải bật cả đèn flash để ngồi ăn cùng nhau. Hôm sau, các bác bảo vệ bắt gỡ xuống, yêu cầu lập biên bản. Mai Thảo – lúc ấy là phó BTC khóc rất to và bọn anh lúc ấy đều suy sụp vì nghĩ chương trình đi tong rồi. Rất may là sau đó xin phép được nên anh em đều cố gồng lên làm cho chương trình thạt trọn vẹn. Khoảnh khắc thầy cô thổi nến cũng là lúc bọn mình thở phào nhẹ nhõm. Cũng nhờ Sóng Trẻ 10 mà các thành viên giữa các lớp của khoa mới thân thiết với nhau hơn hẳn”.

9275e1a64_anh1.jpg.jpg
Sau khi ra trường, Trí Công trở thành phóng viên của Báo Bóng đá (Ảnh: NVCC)

Kỷ niệm thứ hai là khi cô Trường Giang yêu cầu cán bộ lớp của khóa 30 khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức một lễ trưởng thành trước khi ra trường mặc dù điều này chưa từng có tiền lệ. Mọi người phải ngồi lại bàn cùng nhau từng li từng tí và nghĩ cách huy động mọi thành viên của các lớp. “Nhóm có khoảng 10 người cùng rủ nhau đi thu âm, làm chương trình. Lúc bước ra sân khấu hát bài “Người thầy” với Thanh Hiếu và mấy bạn nữ, mình thật sự rất run vì chưa bao giờ đứng trên sân khấu hội trường theo đúng kiểu tất cả đều hướng về mình. Tuy nhiên những cảm xúc ấy sẽ rất khó có thể có lại khi không còn là một sinh viên nữa” – Trí Công chia sẻ.

Thể thao là đam mê từ thuở bé

Hoàng Trí Công thích bóng đá từ nhỏ. Niềm đam mê ấy đã được nhen nhóm từ khi anh còn là một cậu nhóc 7 tuổi trong trận chung kết Champions League 1999 và trước đó là Tiger Cup 98. Anh chia sẻ: “Hồi ấy chỉ đơn thuần là thích thôi, chả biết gì. Lớn dần lên, khi đó đọc báo, xem tivi mới biết nhiều hơn. Mình đến với nghề phóng viên thể thao cũng từ sở thích và những hiểu biết cơ bản về nó. Nếu tính từ bài viết đầu tiên về bóng đá thì tới giờ đã được hơn 7 năm rồi. Sau khi kiến tập, thực tập xong, mình trở thành phóng viên cho Báo Bóng đá”.

Trí Công quan niệm: “Việc học trên trường cho mình một sự tự tin và hiểu biết ít nhiều về những gì mình sẽ theo đuổi. Tất nhiên bạn không thể yêu cầu trường dạy bạn để bạn có nghề, có nhiều tiền được. Mọi thứ phải chuyển hoá từ chính bản thân mình. Mối quan hệ lớn dần lên, kiến thức từ từ biến đổi từ con chữ đến hành động...”.

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong thời gian làm nghề là lần anh được trực tiếp trò chuyện cùng bà Camila Mellander – cựu Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam ngay ở chính Đại sứ quán Thụy Điển trong mùa Euro 2016.

9275e1a64_anh2.jpg
Trí Công trò chuyện cùng cựu Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam (Ảnh: NVCC)

Anh cũng nói thêm: “Nghề báo là một nghề thách thức. Thách thức trên mọi phương diện. Bạn có thể gặp nguy hiểm khi thực hiện một phóng sự điều tra. Bạn có thể kiệt sức trước khối lượng tin bài dồn dập như thác đổ. Bạn có thể khủng hoảng khi không thể dành nhiều thời gian cho bạn bè, người yêu. Hoặc, nếu bạn tin rằng nghề nghiệp này sẽ giúp bạn giàu có, thì hãy từ bỏ nó ngay từ bây giờ. Bởi nghề báo giàu con chữ, giàu thông tin nhưng không thể biến bạn thành một đại gia cỡ bự”.

“Nghề báo thách thức là vậy, song đó là vinh quang mà không phải ai cũng có được. Sau mỗi một bài viết, bạn có quyền tự hào vì đã góp tiếng nói của cá nhân, thậm chí là đại diện cho cả một tập thể vào một vấn đề nào đó của xã hội. Với tất cả những khó khăn lẫn niềm tự hào ấy, mong rằng ai nếu đã theo nghề báo, hoặc hiện vẫn gắn bó với nghề báo, xin hãy vững vàng tay bút trước mọi gian nan”.

Thông tin cơ bản về cựu sinh viên Hoàng Trí Công:

- Lớp trưởng Lớp Báo Mạng điện tử K30
- Trưởng ban Biên tập Trang tin điện tử Sóng trẻ nhiệm kỳ 2013-2014
- Tốt nghiệp bằng Giỏi, đứng đầu khoa Phát thanh - Truyền hình, nằm trong top 5 đầu ra của Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Hiện là phóng viên mảng Bóng đá nội của Báo Bóng đá, Báo điện tử Bóng đá Plus

Bùi Phương Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN