Học viện Báo chí - Tuyên truyền khai giảng năm học 2017-2018

(Sóng Trẻ) - 8h, 21/9/2017, tại Hội trường lớn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018.

Buổi lễ khai giảng vinh dự có sự hiện diện của một số cơ quan, ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo địa phương; các cơ quan báo, đài, xuất bản; các nhà trường có quan hệ cộng tác với Học viện.  Về phía Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có: PGS, TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; PGS, TS. Hoàng Anh, Vụ trưởng Vụ Quản lý Đào tạo, Nguyên Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có: PGS, TS. Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS, TS. Lưu Văn An, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS, TS. Phạm Huy Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS, TS. Nguyễn Vũ Tiến, Nguyên Phó Giám đốc Học viện; GS, TS. Dương Xuân Ngọc, Nguyên Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện; các đồng chí trưởng, phó, các đơn vị trực thuộc Học viện, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2016 - 2017, các em sinh viên đại diện các lớp K34, K35, K36 cùng với hơn 1.600 tân sinh viên K37.

5ffb63652_1min.jpg
Khách mời, cán bộ, công chức Học viện cùng với các em sinh viên thực hiện nghi lễ Chào cờ
 
Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đến từ Đội Văn nghệ Xung kích: Hợp xướng bài ‘Đất nước bên bờ sóng’, Ra khơi, Dáng Việt, Một thoáng quê hương , Học viện ca và tiết mục ‘Tạo hình khối xoay” của nghệ sĩ Đức Tịnh.

5ffb63652_3min.jpg
Đội Văn nghệ Xung kích biễu diễn bài hát ‘Học viện ca’ 

Nối tiếp chương trình, PGS, TS. Lưu Văn An đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018.

5ffb63652_4min.jpg
PGS, TS. Lưu Văn An đọc thư Chúc mừng khai giảng năm học mới của Chủ tịch Nước 

Phát biểu khai giảng năm học mới, PGS, TS. Trương Ngọc Nam tự hào về những thành tích mà Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đạt được trong năm học vừa qua. đồng thời nhấn mạnh 6 nhiệm vụ mà Học viện cần thực hiện trong năm học tới: “Một là, giữ vững khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường; Hai là, tiếp tục đổi mới đồng bộ các hoạt động đào tạo; Ba là, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đào tạo trên cơ sở ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; Bốn là, đẩy mạnh công tác NCKH, tập trung đổi mới, hiện đại hóa nội dung, chương trình đào tạo; Năm là, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, đi đôi với khuyến khích đội ngũ cán bộ, giảng viên; Sáu là, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết hiện đại bị phục vụ đào tạo và các hoạt động của nhà trường.”

Tiếp đến, PGS, TS. Hoàng Phúc Lâm thay mặt đại biểu cấp trên phát biểu. Bên cạnh việc ghi nhận những nỗ lực, đóng góp, thành tích mà HVBC-TT trong thời gian qua, thầy cũng nhấn mạnh những hạn chế mà Học viện cần phải khắc phục để phát triển, như các bài báo, các công trình nghiên cứu khoa học đăng trải trên diễn đàn quốc tế còn ít; Chất lượng bồi đào tạo, bồi dưỡng còn thấp, chưa có những giải pháp để năng cao phẩm chất và năng lực của người học,…

8625ec380_6min.jpg
PGS, TS. Hoàng Phúc Lâm phát biểu 

Sinh viên Nguyễn Ngọc Mai Linh, lớp Kinh tế và Quản lý K37A1, một trong 5 Thủ khoa trong kỳ thi Tuyển sinh đầu vào Học viện 2017, đại diện cho toàn thể tân sinh viên K37 phát biểu cảm tưởng: “Mong ước trở thành sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền là ước mơ được ấp ủ của bản thân em và rất nhiều các bạn trẻ. Nay mong muốn đó đã trở thành hiện thực. Đây là niềm vui, niềm hạnh phúc, không chỉ của bản thân chúng em, mà còn niềm vinh dự cho gia đình”. Trong không khí hân hoan của ngày khai trường, Linh đại diện các tân sinh viên gửi lời hứa tới các giảng viên: “Chúng em xin hứa sẽ cố gắng tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ của mình ‘Bay cao, bay xa hơn nữa’ để mỗi sinh viên trở thành những bông hoa tô điểm vào thành công của nhà trường, nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha ông, gìn giữ và truyền ngọn lửa nhiệt huyết đó mãi mãi về sau. Để hôm nay, em tự hào về trường, ngày mai trường tự hào về em”.

8625ec380_7min.jpg
Thủ khoa đầu vào Nguyễn Ngọc Mai Linh, đại diện tân sinh viên K37 tặng Học viện bó hoa tươi thắm

Về thành tích học tập, trong năm học 2016 - 2017, Học viện Báo chí - Tuyên truyền có: 7 tập thể lớp đạt danh hiệu ‘Lớp sinh viên tiên tiến’, 40 sinh viên đạt danh hiệu ‘Sinh viên xuất sắc’, 403 sinh viên đạt danh hiệu ‘Sinh viên giỏi’, 8 sinh viên nước CHDCND Lào đạt danh hiệu ‘Sinh viên tiên tiến’. Cuối chương trình là phần đọc quyết định khen thưởng, trao thưởng, trao học bổng cho các tập thể lớp tiên tiến; sinh viên xuất sắc, giỏi; thủ khoa đầu vào 2017; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

2c09cb485_8min.jpg
PGS, TS. Trương Ngọc Nam trao giấy khen cho 7 tập thể lớp đạt danh hiệu “Lớp sinh viên tiên tiến” 

661441157_11min.jpg
PGS, TS. Phạm Huy Kỳ, PGS, TS. Lưu Văn An trao tặng giấy khen cho 5 sinh viên Thủ khoa đầu vào Học viện năm 2017 

Mong rằng năm học tới, Học viện Báo chí và Tuyên truyền ngày càng gặt hái được nhiều thành công.

Trường Hùng
Báo in K34A2


 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN