Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng năm học 2019 – 2020

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 12/09, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2019  2020 đón thêm 2.000 tân sinh viên khóa 39, nâng tổng sinh viên được đào tạo chính quy lên gần 10.000 sinh viên.

e3a941613_dsc02072.jpg

Lễ khai giảng năm học mới tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tới dự buổi lễ khai giảng có các vị đại biểu: PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Đặng Minh Anh – Vụ phó Vụ Quản lý đào tạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Ông Phạm  Tuấn Vũ – Cục trưởng Cục Xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Lê Quang Tự Do – Phó Cục trưởng, Cục Phát thanh và Truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông; PGS.TS Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền,.. các đồng chí đại diện cho ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ và Bộ Giáo dục. Nài ra còn có các đại biểu từ các cơ quan báo chí, lãnh đạo địa phương, các Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền qua các thời kỳ cùng tập thể đội ngũ giảng viên, sinh viên và quý phụ huynh.

e3a941613_dsc02005.jpg

Các tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ CLB Văn nghệ xung kích 

Sau nghi thức chào cờ, đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, PGS.TS Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đọc bài phát biểu khai giảng năm học mới.

PGS.TS Trương Ngọc Nam chia sẻ: “Năm học 2018 – 2019 đã qua đi, chúng ta rút ra những kinh nghiệm quý báu để chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Tiếp tục phát huy những thành tích xuất sắc trong năm qua, đồng thời phải khắc phục những hạn chế còn tồn đọng. Phải thường xuyên củng cố khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo và điều hành, năng động và sáng tạo”.

e3a941613_dsc02051.jpg

PGS.TS Trương Ngọc Nam phát biểu tại buổi lễ

Theo Ban lãnh đạo nhà trường, năm học 2018 – 2019 vừa qua đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều giải pháp đột phá nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng hoàn thiện chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ; tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngày càng cao. 

Theo đó, năm học 2019 – 2020, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ có nhiều đổi mới hơn để phù hợp hơn với điều kiện phát triển chung của đất nước về giáo dục. Tập trung tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng đào tạo; tăng cường vai trò, trách nhiệm của Học viện đối với sinh viên sau tốt nghiệp đến khi sinh viên có việc làm.

Nhân dịp lễ khai giảng, nhà trường có trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Có tổng 4 tập thể lớp, 299 sinh viên đạt thành tích tiêu biểu năm học 2018-2019 và 3 tân sinh viên là thủ khoa vừa trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh năm 2019. Trong đó, đặc biệt có 44 các cá nhân, du học sinh xuất sắc đến từ đất nước Lào.
       
e3a941613_dsc02203.jpg

Lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho các cá nhân sinh viên đạt thành tích xuất sắc

Kết thúc buổi lễ, các cơ quan tài trợ trao học bổng cho các sinh viên, tân sinh viên đạt thành tích học tập cao, có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Hoa

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN