Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Sóng trẻ - Chiều 10/9, tại Hội trường C, lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 và công bố quyết định, trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho nhà trường.

Buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của các vị khách quý: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Tô Huy Rứa, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,  Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; GS.TS Khoa học Bành Tiến Long, Uỷ viên Hội đồng Chính sách khoa học và Công nghệ Quốc gia, Uỷ viên Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Vũ Trọng Lân, Phó giám đốc, Phó Tổng biên tập nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật; PGS.TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh văn phòng Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục; Cùng đại diện các nhà trường, các cơ quan báo đài có quan hệ công tác với Học viện.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS.TS Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS Lưu Văn An, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện, các đồng chí nguyên là Giám đốc, Phó giám đốc Học viện cũng về dự, cùng các giảng viên và sinh viên nhà trường.

f3af5ad5c_2.jpg

 Hội trường chật kín với sự tham sự của rất đông các em sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên K38

f3af5ad5c_1.jpg

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ được thể hiện bởi các sinh viên trong đội văn nghệ xung kích Học viện.

Trong năm học 2017 - 2018, Học viện đã tiến hành đổi mới nhiều chương trình, hoàn thành việc chuyển đổi đào tạo theo học chế tín chỉ với hệ đào tạo đại học và sau đại học…Mở thêm các ngành, chuyên ngành mới, tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhà trường chú trọng xây dựng chương trình cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và truyền thông.

Báo cáo về những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2017 – 2018, đồng thời đề ra những mục tiêu trong năm học 208 – 2019, PGS.TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Trong năm học tới Học viện sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp đột phá, đổi mới các chương trình đào tạo, chương trình liên kết quốc tế theo hướng hiện đại, thực tiễn. Bên cạnh đó Học viện sẽ đẩy mạnh, đổi mới phương pháp dạy và học, chú trọng đào tạo, phát triển kỹ năng cho sinh viên…”


f3af5ad5c_3.jpg

PGS.TS Trương Ngọc Nam phát biểu khai mạc buổi lễ

Năm vừa qua, Học viện đã triển khai thực hiện thẩm định chất lượng cơ sở giáo dục theo các tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục đào tạo gồm 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí. Để khách quan Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đã tổ chức thẩm định kết quả đánh giá nài. Kết quả, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt 50/61 chỉ tiêu, đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

e7d9ec3b3_5.jpg

Đại diện trung tâm kiểm định chất lượng trao chứng nhận đạt chuẩn về đào tạo cho lãnh đạo Học viện

Phát biểu chỉ đạo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chúc mừng nhà trường với thành tích được công nhận là cơ sở đào tạo đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo. Tuyên dương những thành quả mà thầy và trò Học viện đã đạt được trong năm học 2017 – 2018 qua báo cáo của PGS.TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện.

Cùng với đó đó, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng cũng chỉ ra những lỗ hổng về đào tạo của nhà trường cần khắc phục trong năm học tới như: Chất lượng đào tạo chưa tương xứng với tiềm năng của một đơn vị đào tạo trọng điểm Quốc gia; Đổi mới phương pháp dạy và học chưa bắt kịp với phương pháp đào tạo theo học chế tín chỉ; Đào tạo lý luận chưa thực sự hấp dẫn nên chưa thu hút được đông sinh viên…

e7d9ec3b3_4.jpg

 GS.TS Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu học viện BC và TT cần chú trọng xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại để gắn học lý thuyết với thực hành, tiến tới xây dựng Học viện thông minh

Năm học mới 2018 – 2019, Học viện đã tiếp nhận hơn 2000 tân sinh viên đại học chính quy tập trung.

Nguyễn Phan Bảo Trân, sinh viên có điểm thi đầu vào cao trong kỳ thi tuyển sinh đã thay mặt cho hơn 2000 sinh viên khóa 38 bày tỏ cảm xúc và lời hứa phấn đấu trong năm học tới: “Bước vào giảng đường Đại học, chúng em mang theo muôn vàn bỡ ngỡ, thế nhưng, em luôn tin thầy cô của Học viện BC và TT sẽ hết lòng dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho chúng em. Chúng em xin hứa sẽ đem hết lòng say mê với nghề, với sự học để rèn luyện và tiếp thu thật tốt những bài học trên giảng đường, phát huy truyền thống của nhà trường để không hổ thẹn với những thế hệ đi trước đầy nhiệt huyết, sáng tạo và thành công”.

8b1b37525_6.jpg

Sinh viên Nguyễn Phan Bảo Trân bồi hồi, xúc động trong lễ khai giảng đầu tiên của 4 năm học tại trường

Lễ khai giảng năm học mới là dịp để lãnh đạo và cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn Học viện cùng nhìn lại, đánh giá những thành tựu, hạn chế trong năm học đã qua, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc và đưa ra những định hướng mới mẻ, đột phá để thực hiện trong năm học mới.

Hà Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN