Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 22 - VIETNAM EXPO 2012
(Sóng Trẻ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 22 - Vietnam Expo 2012 được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, diễn ra từ ngày 4/4 – 7/4/2012. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng trong ngành thương mại Việt Nam, nhằm góp phần xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư.
Với chủ đề “Việt Nam – Hợp tác cùng phát triển”, Vietnam Expo 2012 do Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công thương chủ trì và Công ty Vinexad tổ chức thực hiện.
Vietnam Expo 2012 có quy mô trên 800 gian hàng trưng bày của các Tập đoàn, Công ty đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như Belarus, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Malaisia, Indonesia, Myanmar, Cuba, Campuchia… Bên cạnh các doanh nghiệp nước nài, Vietnam Expo 2012 còn quy tụ số lượng đông đảo các doanh nghiệp trong nước với nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín như Petrovietnam, Nhật Linh, Hapro, Bảo Minh, Phú Mỹ Hưng…
Các mặt hàng, sản phẩm tham gia trưng bày tại Vietnam Expo 2012 bao gồm: Nông sản và Thực phẩm chế biến; Đồ gỗ, sản phẩm trang trí nội nại thất & Thủ công mỹ nghệ; Công nghiệp thời trang; Công nghiệp điện – Điện tử & Công nghệ thông tin; Máy móc – thiết bị; Xây dựng - Vật liệu Xây dựng và các sản phẩm dịch vụ.
Cùng với việc tham dự Hội chợ là các hoạt động nhằm tăng cường tính hữu nghị, hợp tác và đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước và nước nài như Hội thảo Xúc tiến Xuất khẩu do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức; Các hội thảo chuyên đề, Tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế do các Tổ chức Xúc tiến Thương mại & doanh nghiêp nước nài tổ chức, Lễ ký kết hợp đồng tiêu biểu, Lễ trao Huy chương, Bằng khen, tour tham quan khu công nghiệp….
Có thể nói, với uy tín và hiệu quả đạt được trong suốt 21 năm qua, Vietnam Expo đã trở thành một điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và nài nước để tìm kiếm và tạo ra những mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai. Tiếp nối thành công đó, Vietnam Expo 2012 kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm hội tụ lớn của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế - thương mại Việt Nam và quốc tế tìm thấy những cơ hội, tiềm năng trong việc phát triển thị trường xuất khẩu và giao lưu thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh tế.
Đặc biệt, sự xuất hiện của các doanh nghiệp trong Hội chợ chính là một trong những hình thức truyền thông, quảng cáo hữu hiệu, giúp Doanh nghiệp có thể quảng bá sâu hơn, rộng hơn cho thương hiệu cũng như sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, khách tham quan một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Dự kiến Hội chợ sẽ thu hút hơn 20.000 khách tham quan thương mại đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, các doanh nhân trong nước đến tham dự, giao dịch thương mại và đầu tư.
Vũ Thị Gianh
Lớp Truyền hình k29a2
học viện báo chí và tuyên truyền
Với chủ đề “Việt Nam – Hợp tác cùng phát triển”, Vietnam Expo 2012 do Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công thương chủ trì và Công ty Vinexad tổ chức thực hiện.
Vietnam Expo 2012 có quy mô trên 800 gian hàng trưng bày của các Tập đoàn, Công ty đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như Belarus, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Malaisia, Indonesia, Myanmar, Cuba, Campuchia… Bên cạnh các doanh nghiệp nước nài, Vietnam Expo 2012 còn quy tụ số lượng đông đảo các doanh nghiệp trong nước với nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín như Petrovietnam, Nhật Linh, Hapro, Bảo Minh, Phú Mỹ Hưng…
Cùng với việc tham dự Hội chợ là các hoạt động nhằm tăng cường tính hữu nghị, hợp tác và đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước và nước nài như Hội thảo Xúc tiến Xuất khẩu do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức; Các hội thảo chuyên đề, Tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế do các Tổ chức Xúc tiến Thương mại & doanh nghiêp nước nài tổ chức, Lễ ký kết hợp đồng tiêu biểu, Lễ trao Huy chương, Bằng khen, tour tham quan khu công nghiệp….
Có thể nói, với uy tín và hiệu quả đạt được trong suốt 21 năm qua, Vietnam Expo đã trở thành một điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và nài nước để tìm kiếm và tạo ra những mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai. Tiếp nối thành công đó, Vietnam Expo 2012 kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm hội tụ lớn của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế - thương mại Việt Nam và quốc tế tìm thấy những cơ hội, tiềm năng trong việc phát triển thị trường xuất khẩu và giao lưu thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh tế.
Đặc biệt, sự xuất hiện của các doanh nghiệp trong Hội chợ chính là một trong những hình thức truyền thông, quảng cáo hữu hiệu, giúp Doanh nghiệp có thể quảng bá sâu hơn, rộng hơn cho thương hiệu cũng như sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, khách tham quan một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Dự kiến Hội chợ sẽ thu hút hơn 20.000 khách tham quan thương mại đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, các doanh nhân trong nước đến tham dự, giao dịch thương mại và đầu tư.
Vũ Thị Gianh
Lớp Truyền hình k29a2
học viện báo chí và tuyên truyền
Cùng chuyên mục
Bình luận