Hội nghị Ban chỉ đạo Đề án “Phát triển cà phê bền vững”:

 

(Sóng Trẻ) - Ngày 5/4/2012, UBND tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo Đề án “Phát triển cà phê bền vững” để đánh giá kết quả thực hiện Đề án năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012. Ông Đinh Văn Khiết- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak, Trưởng Ban chỉ đạo đề án, chủ trì cuộc họp.
 
Đề án phát triển cà phê bền vững đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 được ban hành theo Quyết định số 41/UBND ngày 17-11-2008 của UBND tỉnh Đak Lak có tổng số vốn là 1.647 tỷ đồng. Trong  đó, vốn của tỉnh là 84,75 tỷ đồng, vốn của trung ương 134,5 tỷ đồng. Nài ra còn có 285,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và FDI và trên 1.142 tỷ đồng từ vốn của doanh nghiệp và tư nhân.
 
Mục tiêu của Đề án này nhằm duy trì diện tích cà phê ổn định  ở 150.000 ha, sản lượng bình quân đạt 400.000 tấn/ niên vụ, đạt kim ngạch xuất khẩu 700 triệu USD/năm. Đề án còn phấn đấu để 50% diện tích cà phê được trồng cây che bong; 30% sản lượng cà phê được giao dịch qua Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột…
 
Đến nay, Ban chỉ đạo Đề án của tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời những nội dung quan trọng của đề án; tổ chức đào tạo khuyến công, tổ chức các nhóm nông dân sản xuất cà phê có chứng nhận,  tham gia xúc tiến thương mại; cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột cho hơn 8.850 ha, tương ứng với sản lượng trên 26.000 tấn.
 
Trong năm 2012, Ban chỉ đạo  sẽ đẩy mạnh một số công tác xây dựng chính sách cụ thể cho các hoạt động của đề án. Trong đó, đặc biệt là chương trình tái canh; hỗ trợ thành lập nhóm nông dân, câu lạc bộ, hợp tác xã sản xuất cà phê bền vững. Đồng thời, sẽ rà soát và hoàn chỉnh một số chỉ tiêu, nội dung của đề án cho phù hợp với thực tế, nhất là trong công tác tập huấn, đào tạo nâng cao nghệp vụ kinh doanh cà phê kỳ hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 
Ban chỉ đạo Đề án cũng sẽ tập huấn kỹ năng quản lý, phát triển nhóm nông dân sản xuất cà phê bền vững; xây dựng chiến lược xúc tiến thương mại sang thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, sẽ tiến hành kiện toàn cơ cấu Ban chỉ đạo theo hướng phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể cho từng thành viên…
 
Ông Đinh Văn Khiết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án yêu cầu các sở, ngành, địa phương căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị mình chủ động triển khai các nội dung của đề án.
 
Trưởng Ban chỉ đạo Đề án giao cho Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan thực hiện hiệu quả công tác quy hoạch và rà soát quy hoạch, trong đó chú trọng đến thực trạng đầu tư và lập kế hoạch cụ thể về quy trình sử dụng vốn, sản xuất, tái canh cây cà phê. Đồng thời, cần đẩy mạnh việc phát triển các hình thức tổ chức sản xuất gồm hợp tác xã, tổ hợp tác, các liên minh, mạng lưới thu mua…

Theo Báo Dak Lak

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN