Điện thoại công cộng liệu đã hết thời ?

(Sóng Trẻ) - Bốt điện thoại công cộng vốn đã quen thuộc với người dân sinh sống tại Hà Nội cách đây gần mười năm, đặc biệt đối với các bạn học sinh, sinh viên., nay trong tình trạng xuống cấp và ít người sử dụng.   

Chúng ta dễ dàng bắt gặp các bốt điện thoại dọc các tuyến đường Cầu Giấy, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, với mật độ khá nhiều, khoảng 1 bốt/ km , nhiều nơi 2 bốt điện thoại chỉ cách nhau vài mét. Bốt thì nhiều nhưng người sử dụng lại không có.

Việc bị bỏ quên là thế nhưng nếu muốn có một chiếc thẻ sử dụng trong các bốt này cũng không hề dễ dàng. Chỉ còn một vài bưu điện lớn như Cầu Giấy, Từ Liêm là còn lại một số rất ít thẻ này.

 Một chủ đại lí trên đường Xuân Thuỷ cho biết: Từ rất lâu không còn bán và cũng chẳng có ai hỏi mua.

Cả người bán và người mua đều từ chối và những chiếc bốt điện thoại được đầu tư với một số tiền lớn của ngân sách lại  bị “bỏ quên” chỏng chơ bên đường.

231271243_st3.1.jpg
 Bốt điện thoại công cộng không một bóng người
 
Các bốt điện thoại công cộng này không những bị bỏ không mà còn đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Các bốt bị xước xơ xác, điện thoại cũ, một số không có tín hiệu, nài ra người ta còn “trang trí” bằng những tờ quảng cáo, rao vặt, chúng bị  bóc ra dán lại khá nhiều lần, chồng chéo lên nhau.

Xung quanh các bốt điện thoại lại là địa điểm lí tưởng dành cho quán nước, hàng rong. Người bán hàng không chỉ bày hàng, mà còn dùng nó như một chỗ để đồ cho công việc kinh doanh vỉa hè của mình.

Vì thế, nếu như ai có ý định sử dụng điện thoại cộng cộng thì cũng khó “xâm nhập” giữa muôn trùng vây như thế. Một chủ quán ở phố Cầu Giấy nói với chúng tôi : “Bốt điện thoại này lâu lắm không có người sử dụng. Nếu có người gọi thì chúng tôi sẽ dọn hàng quán lại để họ ra vào thuận tiện.”

2312ca77c_st3.2.jpg 
 Hàng quán lấn át bốt điện thoại công cộng
 
Trong khi đó các mạng điện thoại di động của các hãng như Viettel, Mobifone, Vinafone ngày càng phát triển với các gói dịch vụ đa dạng với giá cả đang giảm dần và các đợt khuyến mại  vào các dịp lễ ,đầu năm mới.

Cùng với mức sống được cải thiện , việc sở hữu một chiếc điện thoại di động không khó: người tiêu dùng có thể mua một chiếc điện thoại di động có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Với những tiện ích cho cuộc sống, trong kinh doanh và giao lưu với người thân hoặc bạn bè thuận tiện, hầu hết người tiêu dùng đã bỏ sử dụng điện thoại công cộng bằng thẻ và chuyển sang dùng điện  thoại di động. Hiện nay rất dễ nhận thấy một cô bán rau, một bác xe ôm, thậm chí cả những người giúp việc cũng sử dụng điện thoại di động. Hầu hết các sinh viên trước đây dùng điện thoại công cộng nay đã chuyển sang dùng điện thoại di động.

Do không bán được thẻ như thời gian đầu các doanh nghiệp không còn đủ tiền để đầu tư nâng cấp các bốt điện thoại công cộng nữa . Nài ra mỗi tháng các doanh nghiệp kinh doanh điện thoại công cộng phải trả hàng tỷ đồng tiền lương cho các nhân viên của họ.

Vậy có tiếp tục duy trì loại hình dịch vụ này hay không? Câu trả lời thuộc về các cơ quan chức năng.

Hà Linh & Thanh Thanh

Lớp báo mạng điện tử K28
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN