Hơn 800 thương hiệu phải thay thế hình Nữ hoàng Elizabeth II

(Sóng trẻ) - Hơn 800 thương hiệu phải thiết kế lại sản phẩm của mình, sau khi mất quyền sử dụng quốc huy trên các sản phẩm bởi Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà.

Theo Hiệp hội Những người nắm giữ chứng quyền hoàng gia (RWHA), khoảng 875 thương hiệu hiện đã mất quyền in huy hiệu hoàng gia trên bao bì.

Riêng về túi xách, nữ hoàng Elizabeth II có hơn 200 chiếc, giá trung bình 2.376 USD. Tất cả được làm thủ công bằng da bê loại tốt nhất, kiểu dáng cổ điển. Hai mẫu được Nữ hoàng ưa thích là Traviata có giá 2.060 USD và Royale giá 2.242 USD.

Launer tự hào về việc cung cấp những chiếc túi xách hàng hiệu cho Nữ hoàng Anh kể từ năm 1968. Ngoài ra, nữ hoàng còn trao chứng nhận cho các thương hiệu Elizabeth Arden, Cadbury và Office Depot.

Burberry cũng là một nhà cung ứng lâu năm cho hoàng gia và thường in biểu tượng Nữ hoàng lên một số dòng áo khoác.

thoi-trang-514.jpg
Hoàng gia Anh có khoảng 836 thương hiệu. (Ảnh: Internet).

Liên quan tới xe, Bentley State Limousine là chiếc xe “cấp nhà nước” được hãng xe Bentley sản xuất hoàn thiện vào năm 2002, dành riêng cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhân dịp Nữ hoàng kỷ niệm 50 năm trị vì.

Rolls-Royce đã giới thiệu dòng Phantom IV State Landaulet cực hiếm - chỉ có 18 chiếc, dành cho các nguyên thủ quốc gia. Gia đình Hoàng gia Anh có cả chục chiếc Rolls-Royce Phantom, gồm dòng IV, V và VI. Ngoài ra, Nữ hoàng Anh sở hữu khoảng 30 chiếc Land Rover các loại.

Còn về ăn uống, hãng thực phẩm Heinz nổi tiếng với món tương cà chua, nước giải khát Coca-Cola đang được vinh dự này.

Được biết, việc các công ty cạnh tranh để sản xuất hàng hóa cho hoàng gia là truyền thống có từ thế kỷ 12. Chứng quyền hoàng gia là một tài liệu cho phép các thương hiệu sử dụng quốc huy trong thiết kế sản phẩm, nếu họ cung cấp hàng hoá hoặc dịch vụ cho gia đình hoàng gia. Các doanh nghiệp coi đó là niềm vinh dự, giúp thúc đẩy công việc kinh doanh. 

Đi kèm quốc huy hoàng gia sẽ là một dòng chú thích bên dưới, cho biết thành viên nào của gia đình hoàng gia đã cấp chứng quyền cho thương hiệu như “Được chỉ định bởi Nữ hoàng”.

Song giấy phép này nay đã vô hiệu sau khi Nữ hoàng băng hà. Giờ đây, những công ty này phải nộp lại đơn đăng ký dưới thời Vua Charles III, bằng cách chứng minh hoàng gia sử dụng sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, RWHA cho biết, các thương hiệu có thể tiếp tục sử dụng quốc huy trong tối đa 2 năm nếu "Không có thay đổi đáng kể nào trong nội bộ công ty liên quan". Với tư cách là vị vua mới, Vua Charles III sẽ có quyền xem xét và cấp phép các chứng quyền mới.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN