"House of Gucci": Sóng gió của gia tộc lừng danh

(Sóng trẻ) - “Gia tộc Gucci” (House of Gucci) hé lộ những câu chuyện “thâm cung bí sử”  xoay quanh sự sụp đổ của một đế chế thời trang quyền lực bậc nhất thế giới.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết The House of Gucci: A sensational Story of Murder, Madness, Glamour and Greed (2000) của tác giả Sara Gay Forden, bộ phim đã tái hiện lại những tranh đấu gay gắt và bí ẩn đằng sau bi kịch của nhà mốt danh giá Gucci.

houseofgucci-1645506321-9999-1645507425_680x0.jpg
(Ảnh: VnExpress)

“Gia tộc Gucci” lấy bối cảnh khi thương hiệu đang ở thời kỳ hoàng kim, được dẫn dắt bởi Aldo Gucci (Al Pacino) và Rodolfo Gucci (Jeremy Irons). Tuy nhiên, sau khi Rodolfo qua đời, sóng gió bắt đầu ập tới, mâu thuẫn gay gắt nảy sinh giữa Maurizio Gucci (Adam Driver) - một trong những người thừa kế gia tộc - cùng vợ Patrizia Reggiani (Lady Gaga), người chú Aldo Gucci (Al Pacino), và anh họ Paolo Gucci (Jared Leto). Đỉnh điểm của bi kịch xảy đến khi Maurizio bị ám sát bởi chính người vợ của mình Patrizia do tham vọng và ghen tuông mù quáng. Bộ phim là một bức tranh toàn cảnh về những thăng trầm của một gia tộc lừng lẫy cùng lối sống thượng lưu xa hoa với đầy đủ hỷ nộ ái ố từ tình yêu, hôn nhân đến sự phản bội, trả thù, những toan tính về tiền tài và danh vọng…

Là đứa con tinh thần của vị đạo diễn Oscar lừng danh Ridley Scott, không ngạc nhiên khi “Gia tộc Gucci” được chăm chút tỉ mỉ về bối cảnh, âm nhạc, màu phim… Đặc biệt, bộ phim quy tụ dàn diễn viên khủng Lady Gaga, Adam Driver, Al Pacino, Jared Leto, Salma Hayek,... hứa hẹn đem đến cho khán giả những thước phim mãn nhãn.

lady-gaga.jpg
Lady Gaga có màn tái xuất ấn tượng kể từ sau "A star is born" (2018). (Ảnh: Thanh niên)
houseofgucci-1629838233.jpg
Maurizio Gucci cùng patrizia reggiani ngoài đời (bên trái) và trong phim (bên phải). (Ảnh: Oprahdaily)

Bên cạnh những màn đấu đá tranh giành quyền lực, “Gia tộc Gucci” còn thu hút người xem bởi yếu tố thời trang. Lấy cảm hứng từ một gia tộc thời trang lừng lẫy trời Âu như Gucci, những bộ trang phục của nhân vật trong phim phải thật tinh tế, phô diễn được một lối sống xa hoa, hào nhoáng của giới thượng lưu những năm 70, 80, 90 của thế kỷ trước. Để đảm bảo được những điều đó, Janty Yates - nhà thiết kế trang phục cho bộ phim đã dành nhiều thời gian nghiên cứu. Bà đã tới thăm bảo tàng Gucci (Florence) và thậm chí còn may mắn được tiếp cận kho lưu trữ của Gucci. 

3-1067.jpg
Thời trang tinh tế, đẹp mắt là một điểm sáng của bộ phim. (Ảnh: Thanh niên)

Bộ phim đang nhận được những đánh giá tương đối tích cực từ giới chuyên môn cũng như người xem. Dù còn những hạn chế, “Gia tộc Gucci” vẫn là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều khán giả tới rạp.

“Gia tộc Gucci” (House of Gucci) đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN