Huyền “thị Mầu” “phiêu” cùng tứ tấu Nhật Bả

(Sóng Trẻ) - Tối 8/12 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, khán giả yêu nhạc thủ đô đã có dịp thưởng thức màn kết hợp tân - cổ tuyệt vời giữa nghệ sỹ chèo Thu Huyền của Việt Nam và các nghệ sỹ Nhật Bản trong “Đêm nhạc Karin và Tứ tấu”.


“Đêm nhạc Karin và Tứ tấu” là chương trình biểu diễn nghệ thuật nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội do Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức. Đêm nhạc có sự góp mặt của ca sỹ, nhạc sỹ Karin, nhóm Tứ tấu của Nhật Bản, nghệ sỹ chèo hàng đầu Việt Nam Thu Huyền và nghệ sỹ biểu diễn đàn tranh Vân – Ánh Vanessa Võ.

 

Chỉ với nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản là sáo trúc, đàn Koto (một loại đàn tranh 25 dây) kết hợp dương cầm hiện đại, trống và bộ gõ bằng những chiếc thau chứa nước, 4 nghệ sỹ tài năng của xứ sở phù tang đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc vô cùng mới mẻ.

 

 

 0034a09a8_huyen_thi_mau.jpg

 

Nếu như dương cầm tạo cho khán giả cảm xúc về những âm thanh trầm bổng, lắng sâu, tiếng sáo trúc thổi vang vọng như gió vi vu, đàn Koto “tích tịch tình tang” thì âm điệu của nước lại ấm áp, nhẹ nhàng mà vẫn trong trẻo tựa tiếng suối, tiếng động của núi rừng. Tất cả các nhạc cụ truyền thống, hiện đại kết hợp nhuần nhuyễn với nhau đã tạo nên một sự sáng tạo, độc đáo. Cả nhà hát bỗng chốc biến thành một khu rừng sinh động với tiếng gió, tiếng suối róc rách, tiếng ầm ầm của chuyển động...

 

Đặc biệt hơn nữa, khi sự sảng khoái mà những tiết mục của các nghệ sỹ Nhật Bản mang đến còn chưa chấm dứt, khán giả lại thực sự thích thú trước sự xuất hiện bất ngờ của nghệ sỹ chèo Thu Huyền và nghệ sỹ đàn tranh Vân – Ánh Vanessa Võ.

 

Hai tiết mục “Con nhện giăng mùng” và “Văn Cô Bơ” kết hợp ngẫu hứng giữa điệu chèo cổ Việt Nam với âm nhạc vừa truyền thống vừa hiện đại của Nhật Bản đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả yêu nhạc. Vẫn ánh mắt sắc lẹm, giọng hát trong trẻo, điệu đà nhưng với sự kết hợp độc đáo này, “thị Mầu” Thu Huyền lại “phiêu” một cách lạ lùng.

 

22h30, đêm nhạc kết thúc nhưng những tràng pháo tay và sự tung hô ủng hộ của hàng trăm người tham dự thì kéo dài không ngớt.

 

Nguyễn Nga

Báo mạng điện tử K.28

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật12 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật15 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN