Khai mạc triển lãm “Matxcova, chiến thắng tháng 5 năm 1945”


(Sóng Trẻ) - Nằm trong khuôn khổ chương trình “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam”, chiều nay (15/11), Triển lãm với chủ đề “Matxcova , chiến thắng tháng 5 năm 1945” đã được khai mạc tại Trung tâm triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lich và Bộ Văn hóa Nga phối hợp tổ chức.

Đến dự triển lãm, người xem sẽ được thưởng thức gần 60 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia Xô Viết và thế giới về chiến thắng vĩ đại của nhân dân và Hồng quân Liên Xô đánh bại phát xít Đức tháng 5-1945. Một trong những mốc son đặc biệt đối với lịch sử nước Nga Xô Viết, cũng như với nước Việt Nam, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.


2003fe4b8_d1.jpg


Triển lãm là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam” , thuộc chương trình hợp tác Văn hóa nghệ thuật giai đoạn 2010-2012 giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Đây cũng là năm kỷ niệm 60 năm thiết lập mối quan hệ nại giao hữu nghị giữa hai quốc gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Tình – Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhấn mạnh: “Triển lãm “Matxcova, tháng 5 năm 1945” là dịp để nhân dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế hiểu thêm về những ngày tháng lịch sử khó quên của 65 năm trước, về chiến thắng lẫy lừng của nước Nga vĩ đại. Đồng thời, có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết mối quan hệ hữu nghị bền chặt từ lâu của Việt Nam và Liên Bang Nga”.

Trong bài phát biểu của mình, ngài Gennady Bezdetko - Tham tán công sứ Đại sứ quan Nga tại Việt Nam đã bày tỏ sự xúc động khi có mặt tại triển lãm này. Đặc biệt, ngài cũng bày tỏ hy vọng đây là sự kiện thúc đẩy sự phát triển hơn nữa trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Song song với cuộc triển lãm này, “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam” sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ đặc sắc của các nghệ sỹ đến từ xứ sở Bạch Dương; Tuần lễ phim Nga tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia; và các cuộc giao lưu gặp gỡ với các nghệ sỹ nổi tiếng của Nga…

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 20/11/2010.

Linh Chi.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN