Juventus nhận án phạt nặng nề từ liên đoàn bóng đá UEFA

(Sóng trẻ) - Theo công bố mới nhất của UEFA, đội bóng Juventus bị cấm tham dự hệ thống giải đấu cấp độ châu Âu và bị phạt 20 triệu euro (tương đương hơn 520 tỷ VND) vì vi phạm luật Công bằng tài chính.

CLB Juventus phải chịu hình phạt nặng nề từ UEFA (Ảnh: Internet)
CLB Juventus phải chịu hình phạt nặng nề từ UEFA (Ảnh: Internet)

Án phạt trên khiến cho CLB Juventus sẽ không thi đấu tại Europa Conference League 2023-2024 và có khả năng sẽ được thay thế bởi Fiorentina, đội đã đứng thứ tám tại Serie A mùa trước. Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) phải gửi đơn đăng ký cho câu lạc bộ tiếp theo trong bảng xếp hạng Serie A, sau đó sẽ được UEFA xác nhận trong thời gian thích hợp. Lệnh cấm ấy đồng nghĩa cũng khiến cho đội Aston Villa từ Ngoại hạng Anh chuyển từ nhóm không được xếp hạt giống sang nhóm hạt giống để tham dự trận play-off hai lượt vào tháng 8.

UEFA cho biết thêm rằng Juventus “đã vi phạm khuôn khổ quy định của UEFA và vi phạm thỏa thuận dàn xếp được ký vào tháng 8 năm 2022” dẫn đến án phạt của họ. CLB xác nhận họ sẽ không kháng cáo quyết định này, chủ tịch câu lạc bộ Gianluca Ferrero nói rằng: “Họ giờ có thể đối mặt với mùa giải mới bằng cách tập trung vào sân đấu chứ không phải trên sân đấu. Chúng tôi lấy làm tiếc về quyết định của Cơ quan kiểm soát tài chính các câu lạc bộ UEFA. Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định không kháng cáo phán quyết này. Quyết định này phù hợp với quyết định được đưa ra vào tháng 5 năm ngoái trong bối cảnh tranh chấp với FIGC.”

“Việc nộp đơn kháng cáo, có thể là lên các cấp phán quyết khác, với kết quả và thời gian không chắc chắn, sẽ làm tăng thêm sự không chắc chắn về việc chúng tôi sẽ tham dự UEFA Champions League 2024-2025. Thay vào đó, chúng tôi muốn đội một, người hâm mộ, nhà tài trợ, nhà cung cấp và đối tác tài chính của chúng tôi có thể trải qua mùa giải 2023-2024 với sự thanh thản và chắc chắn nhất về kết quả có thể đạt được trên sân, đặc biệt là sau mùa giải đầy sóng gió vừa qua,” ông chia sẻ thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên đội bóng “bà đầm già nước Ý” phải chịu hình phạt từ UEFA. Họ cũng bị trừ 10 điểm ở Serie A mùa 2022-2023 vì hoạt động chuyển nhượng bất hợp pháp. Tòa án kỷ luật của FIGC cho biết đã phạt 718,240 euro (gần 19 triệu VND) đối với Juventus, trong khi 7 nhân vật lãnh đạo của đội này bị yêu cầu nộp phạt từ 47,000 đến 100,000 euro.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN