Kết bạn với sao thật dễ dàng

(Sóng Trẻ) - “Cảm giác Facebook của một người nổi tiếng xuất hiện trong “friendlist” (danh sách bạn bè) của mình thật thú vị” 

Dễ dàng tìm kiếm, dễ dàng kết bạn

Lang thang trên mạng bạn dễ dàng tìm được những cái tên facebook quen quen mà ngờ ngợ là các star. Thực tế số lượng sao mở trang cá nhân hay fan page trên feacebook là không nhỏ. Có thể điểm danh như: Lê Hiếu, Mạnh Quân (Sao Mai Điểm hẹn), Tùng Dương, Thanh Bùi …

Và tất nhiên các bạn trẻ hầu như đều ngay lập tức gửi đi lời mời kết bạn khi chắc chắn đó là “người thật việc thật”. Bởi cảm giác Facebook của một người nổi tiếng xuất hiện trong “friendlist” (danh sách bạn bè) của mình cũng thật thú vị. Đặc biệt với các fan thì đây là con đường nhanh và chính xác nếu muốn cập nhật thông tin về thần tượng. Đó có thể là lịch biểu diễn, những kế hoạch trong tương lai và đôi khi là những chia sẻ chân thành từ phía các sao.

Sao Việt nhà mình cũng khá chăm chỉ lên mạng xã hội Facebook nên các fan cứ gọi là hạnh phúc vô cùng khi thấy idol online, cảm giác như chỉ cách nhau một khoảng cách rất ngắn. Như khi XV band còn chưa ra mắt thì các thành viên đã nhận được không biết bao nhiêu lời mời kết bạn. Cô nàng tomboy cá tính Linh Chi còn chia sẻ có ngày phản hồi… 1000 lời mới kết bạn mà vẫn chưa xong. Rồi mỗi khi online, Linh Chi còn rất hăng hái “comment” (bình luận) lại cho mọi người nên cứ thấy đèn của cô nàng sáng là các fan khó lòng bỏ qua.

2259d8390_36791f9d9e1feadfa3ade2052ece549b_38515494.anh1.jpg

Ca sĩ Tùng Dương luôn luôn chia sẻ luôn luôn lắng nghe

Chẳng những sao Việt mà các thần tượng nước nài cũng thường xuyên cập nhật trang Facebook cá nhân của mình. Đến bây giờ bạn Hải Yến ( 20 tuổi, Hà Nội) vẫn không thể quên được cảm giác sung sướng khi được trò chuyện với anh chàng ca sỹ điển trai Lee Donghae của nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior: “Đầu tiên mình cũng ngờ ngợ liệu đó có phải anh Donghae thật không nhưng xác thực được là anh í thật mình vui lắm, nhất là mấy lần nói chuyện cùng nữa chứ, không thể quên những giây phút đó”.

Hãy là bạn chứ không phải rắc rối nhé!

Không thể phủ nhận rằng khi được phản hồi lời mời kết bạn từ thần tượng của mình, các fan sẽ rất hạnh phúc song có nhiều người kết bạn với mục đích không tốt. Nhiều sao bị tag rất nhiều vào những note (ghi chú), ảnh, clip hay quảng cáo linh tinh… trên mạng. Điều này chắc chắn sẽ làm họ phải mệt mỏi khi mở trang các nhân ra mà thấy toàn những tin nhắn rác.

Một số ca sĩ như Mỹ Tâm, Anh Khoa, Lê Hiếu… cũng phải hạn chế những lời kết bạn. Nhạc sĩ Đỗ Bảo đã từng khóa wall và lý do là muốn trao đổi gì với anh thì hãy gửi qua tin nhắn.

2259acdb7_f328b2fdc609b85d63eb73c60af5c511_38515496.anh2.jpg

Nhạc sĩ Đỗ Bảo chỉ mong nhận được những chia sẻ chân thành

Có thể nói đó cũng là những cách tự bảo vệ mình của các sao. Bởi lẽ không ít người click vào trang của họ và mang theo những mục đích xấu. Nguy hiểm nhất là những anti fan giả làm fan để kết bạn và nói những lời không hay với sao. Những hành động ấy không chỉ làm tổn thương các nghệ sĩ của chúng ta mà còn góp phần biến cộng đồng fan trở nên tiêu cực, không lành mạnh.

Chẳng có nghệ sĩ nào muốn vào trang của mình để rồi phải đọc những câu nói phản cảm hay những tin nhắn mang nội dung chẳng mấy thiện chí cả. Họ đã lập facebook cũng có nghĩa là họ mong muốn được xích lại gần mọi người hơn, chia sẻ cho nhau nhiều hơn.

Dù thế nào chăng nữa thì các fan hay anti fan cũng nên suy nghĩ rằng các nghệ sỹ của chúng ta cũng là những con người. Họ cũng cần những khoảng riêng tư yên bình nhất bởi trong nghề nghiệp họ đã phải chịu rất nhiều áp lực.

Phạm Thị Tố Uyên

Lớp Truyền hình K29A2

Học viện Báo chí Tuyên truyền 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN