Khai mạc ngày hội: Triệu việc tốt - triệu niềm vui 2016

(Sóng Trẻ) - Sáng ngày 27/11 tại Cung trí thức Thành phố (số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra buổi lễ khai mạc ngày hội Triệu việc tốt, triệu niềm vui thu hút được lượng người tham gia tương đối đông.

Dự án “Triệu triệu việc tốt” do Trung tâm Inner Space, trực thuộc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, xây dựng với mục tiêu góp phần tạo ra một cộng đồng tốt đẹp hơn, tham gia xây dựng “Đạo đức Toàn cầu”- một giải pháp do UNESCO thế giới đưa ra bằng cách truyền cảm hứng và trao sức mạnh, để mọi người cùng thực hiện nhiều việc tốt cho bản thân, những người xung quanh và môi trường.

e848b51e1_1.jpg
Lấy thông điệp: “Việc tốt bắt đầu từ quanh ta” dự án tập trung vào sự thay đổi nhận thức và chuyển hóa theo hướng tích cực hơn trong mỗi con người. Khuyến khích mọi người làm những việc tốt dù lớn hay nhỏ bằng những hành động thường xuyên để trở thành bản tính và thói quen tự nhiên của mỗi người.

e848b51e1_2.jpg
Ông Nguyễn Xuân Thắng – Tổng Thư kí Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới lên phát biểu khai mạc buổi lễ

Không gian được thiết kế khá ấn tượng, với nhiều màu sắc với các hoạt động trải nghiệm phong phú, đa dạng là cơ hội để người tham gia có thể khám phá ra các giá trị bản thân. Đồng thời cũng là nơi để mọi người tích lũy, lan tỏa những việc tốt và ý nghĩa tới cộng đồng.
Dưới đây là một số hoạt động diễn ra tại buổi lễ:

e848b51e1_3.jpg
Người tham gia viết những điều mình mong muốn vào bảng Triệu triệu việc tốt

e848b51e1_4.png

e848b51e1_5.jpg
Các bạn trẻ tham gia tô màu cuộc sống

a3c4a69d9_6.jpg
Mọi người hứng thú xếp hàng chờ xem bói bài khám phá giá trị về bản thân

Nài ra, còn có các khu lều trại, và một số quầy hàng bán đồ lưu niệm, khu phát đồ uống miễn phí…cho khách tham dự.
Các khách mời đến giao lưu chương trình lần này có: Diễn giả Nguyễn Xuân Thắng – Tổng thư kí Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới , Bà Trish Summerfield – Cố vấn chương trình Giá trị sống và Inner Space và Nhà báo Lương Thanh Hà – Phó phòng Khoa học Xã hội, Ban khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam. Các diễn giả đã chia sẻ hết sức thẳng thắn, và bộc bạch những tâm sự cũng như trải nghiệm của mình về những việc làm tốt mà mình làm được trong cuộc sống cho khán giả được biết.

a3c4a69d9_7.jpg
Cây hạnh phúc – Nơi lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc

a3c4a69d9_8.jpg
Các cá nhân tham gia dự án, và tham dự Ngày hội “Triệu việc tốt – triệu niềm vui” điền phiếu đăng ký làm việc tốt cam kết sẽ làm ít nhất 3 việc tốt/ngày trong vòng 1 năm. Dành 5 phút cuối ngày để tự xem xét quá trình thực hiện việc tốt của mình. Nài ra, chia sẻ những việc tốt của mình lên facebook của dự án để lan tỏa cảm hứng cho người khác…

a3c4a69d9_9.jpg
Phiếu tự hứa làm việc tốt mỗi ngày được phát ra cho mỗi cá nhân tham dự ngày hội

Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ ngày càng thu hút được nhiều cá nhân ở mọi lứa tuổi tham gia hành động vì một xã hội văn minh và triệu triệu việc tốt mỗi ngày.

Nguyễn Thị Thúy 
Báo chí đa phương tiện K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN