Khám phá “cơn sốt” Pickleball trong cộng đồng đam mê thể thao

(Sóng trẻ) - Sở hữu lợi thế sân bãi, dụng cụ hiện đại, hình thức thi đấu hấp dẫn và chi phí hợp lý, Pickleball đang làm mưa làm gió khắp cả nước, chinh phục đông đảo những người mê thể thao. 

Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam từ năm 2018, Pickleball đã tạo nên một cơn sốt thực sự trong nửa năm trở lại đây, số lượng người chơi tại Hà Nội và TP.HCM tăng vọt theo cấp số nhân.

Anh Trần Anh Quang, với vai trò là một HLV, VDV đã từng đạt thành tích ở cấp độ cao nhất của các giải đấu VTV tổ chức cho hay đây là môn “kết hợp” giữa cầu lông, tennis, bóng bàn nên cách chơi rất đơn giản, dễ hiểu. Môn này có nhiều nét tương đồng với tennis nhưng không cần lực đánh quá mạnh tốn nhiều sức như tennis mà cần sự khéo léo, phản xạ nhanh nhẹn của bóng bàn và sự bền bỉ của cầu lông.

Pickleball có thể được chơi theo hình thức thi đấu đơn (chạm điểm số 11), thi đấu đôi hoặc thi đấu nhóm (chạm điểm số 15). Điểm đặc biệt trong quy tắc tính điểm của bộ môn này là chỉ bên giao bóng mới có thể ghi điểm. Khi giành chiến thắng trong một lượt chơi, người chơi không ghi điểm mà sẽ giành được quyền giao bóng ở lượt tiếp theo. Điểm số sẽ được ghi ở lượt người chơi giao bóng.

thiet-ke-chua-co-ten.jpg
Thời gian gần đây, số lượng sân chơi Pickleball tăng lên đáng kể do nhu cầu chơi của người dân Hà Nội tăng cao. (Ảnh: Nam Phương)

“Người chơi mới có thể tới sân tập, thuê HLV huấn luyện trong vòng 10 buổi đã có thể chơi thành thạo”, anh Quang cho biết. Anh nhận định, Pickleball là hoạt động lý tưởng để người chơi có thể giao lưu, kết nối với nhau, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau rèn luyện sức khỏe, thư giãn và tạo dựng những kỷ niệm đẹp.

thiet-ke-chua-co-ten-1.jpg
Pickleball hội tụ đủ những yếu tố đặc trưng từ tennis, cầu lông và bóng bàn. (Ảnh: NVCC) 

“Pickleball xứng đáng là môn thể thao gây sốt và có sức cuốn hút lớn với người tham gia. Người chơi không tốn quá nhiều sức lực và chi phí tập luyện. Theo tôi, đây là một môn thể thao dễ tiếp cận, dễ tập luyện, lại có thể rèn luyện sức khỏe. Có lẽ chính vì lý do này mà đây là môn thể thao được phái nữ yêu thích”, anh Quang nói thêm.

thiet-ke-chua-co-ten-2.jpg
Pickleball là môn thể thao "3 trong 1", kết hợp giữa các môn tennis, bóng bàn và cầu lông, có thể thi đấu trong nhà hoặc ngoài trời, theo thể loại đơn (hai người chơi) hoặc đôi (bốn người chơi) trên sân hình chữ nhật kích thước 6,10 x 13,41m. (Ảnh: NVCC)

Chị Thanh Trang, 35 tuổi, cho biết đã “nghiền” môn này đã tròn 4 tháng, chiều nào chị cũng cùng chồng và 2 con đến sân tập luyện, vui chơi. "Hai đứa con của mình nghiện điện thoại nặng, từ ngày đi chơi thể thao với bố mẹ đã giảm hẳn tần suất chơi game. Gia đình tôi thuê sân theo tháng, hàng chiều kéo nhau ra sân tập, vừa vui lại có thể rèn luyện sức khỏe nên cả nhà ai cũng mê”. 

Mấy tháng nay, anh Dũng Đăng (45 tuổi) đã chính thức theo đuổi Pickleball. Anh cho hay theo đuổi môn thể thao này cũng, không tốn quá nhiều chi phí. Riêng chi phí thuê sân chơi chỉ mất hơn 100.000 đồng/buổi nếu chia ra cùng với bạn bè thì một buổi chỉ dừng ở mức vài chục nghìn đồng. 

“4 tháng nay tôi theo đuổi môn cầu lông, được bạn bè giới thiệu có chuyển qua chơi thử Pickletball rồi thích tới giờ. Tôi chơi với cả nhóm bạn, cứ tan làm là tạt qua sân chơi một lúc rồi mới về”, anh Thắng nói.

thiet-ke-chua-co-ten-3.jpg
Môn thể thao Pickleball thu hút người chơi ở mọi lứa tuổi. (Ảnh: Nam Phương)

“Pickleball ở Việt Nam thời điểm này đang nổi lên như một hiện tượng, phong trào mới. Tuy thu hút đông đảo người tham gia song cũng có thể bị thoái trào khá nhanh vì cái tâm lý đám đông của người Việt mình mạnh lắm. Vì vậy, tôi vẫn đang vừa làm vừa tìm hiểu thị trường. Nếu có tiềm năng phát triển lâu dài, tôi mới tính đến việc mở rộng kinh doanh”, chủ nhiệm một câu lạc bộ Pickleball khẳng định.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN