Ốc móng tay rao bán ngập chợ mạng có giá rẻ chưa từng thấy

(Sóng trẻ) - Ốc móng tay giữa mùa với giá rẻ chưa từng có đang được rao bán ồ ạt trên chợ mạng, giá ốc dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/kg tùy kích thước từng loại.

Dạo quanh một vòng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… dễ dàng bắt gặp hàng loạt bài đăng của các chủ thuyền, tiểu thương buôn bán ốc móng tay với lời mời chào hấp dẫn kèm giá thành hết sức “hạ nhiệt”.

1bl1cudollnjiteaptgg6wtix1nthjo-p.png
Ốc móng tay giá rẻ được rao bán rầm rộ ở chợ mạng

Theo khảo sát, tuỳ kích thước của ốc móng tay mà các tiểu thương, buôn lái rao bán với giá khác nhau. Ốc móng tay loại nhỏ được bán với giá 30.000 đồng - 40.000 đồng/kg, loại có kích thước to hơn thì được rao bán với giá 45.000 đồng - 60.000 đồng/kg. Thậm chí, nếu nhập với giá sỉ, chỉ còn 25.000 đồng/kg, rẻ hơn rất nhiều so với các loại hải sản cùng mùa.

Hiện trên chợ mạng không chỉ bán loại ốc móng tay tươi sống mà còn bán ruột ốc đã qua sơ chế, được đóng gói, hút chân không và cấp đông để bảo quản sản phẩm với giá từ 100.000 đồng - 130.000 đồng/kg ruột ốc.

Một tiểu thương có nhiều năm làm nghề buôn bán hải sản tại Nghệ An cho biết: “Giá ốc móng tay hiện đang có giá từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/kg, tuỳ kích thước từng loại. Đây đang là giữa mùa, bà con bắt được nhiều nên giá cung cấp cho thị trường mới rẻ như vậy. Nhưng chưa năm nào mà loại hải sản này lại rẻ như vậy”.

Tiểu thương nãy cũng cho biết thêm, để cung cấp số lượng lớn cho bà con, anh thường ra tận biển Diễn Thành (Nghệ An) để nhập về. Mỗi ngày anh bán được 60 - 70kg ốc móng tay, có ngày anh còn xuất ra thị trường cả tạ ốc mỗi ngày.

Tương tự, một tiểu thương khác chia sẻ: “Hiện tại, ốc móng tay đang là giữa mùa, số lượng dồi dào và giá thành cũng rẻ hơn. Hiện giá sỉ tôi bán cho các thương lái và nhà hàng hải sản là 25.000 - 30.000 đồng/kg. Ngoài ra, tôi còn bán ruột ốc đã qua sơ chế trên các trang mạng xã hội, cung cấp cho các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội. Có thể vì năm nay giá rẻ nên số lượng ốc xuất ra được nhiều hơn, nhất là ruột ốc đắt hàng với người dân thành phố”.

1f4q0lyb31vortz0xvypiithod90zz9sk.png
Ốc móng tay có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Ốc móng tay có hình trụ, giống như ngón tay, dài khoảng 7-8 cm. Vỏ ốc móng tay thường có màu nâu, hổ phách, vàng, xám hoặc kem và có các đường đồng tâm. Trong ruột ốc móng tay có hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, ít chất béo giúp tăng cường thể chất, giúp cải thiện làn da, chức năng hoạt động của não bộ. Đặc biệt phù hợp với người già, trẻ em và bà bầu.

Chị Thanh Nhàn (Hoàng Mai) chia sẻ: “Loài ốc này theo mùa nên tôi tranh thủ mua lúc giá rẻ. Tôi thường mua ruột ốc đã sơ chế để tiết kiệm thời gian hơn. Ốc này thì dễ ăn, có thể chế biến thành ốc nướng mỡ hành, ốc xào rau muống hoặc các loại rau củ”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN